Menu
  
Tin tuyển sinh

​Thí sinh có 10 ngày để đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

04/05/2023
Từ hôm nay - 4/5, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến. Thời gian đăng ký sẽ kéo dài đến 17g00 ngày 13/5. Sau thời gian này, thí sinh không được thay đổi các thông tin dự thi đã đăng ký. Các sĩ tử cần lưu ý để có chặng đường khởi đầu thật suôn sẻ. 
Được biết, đây là năm thứ 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai hình thức đăng ký trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ. Thí sinh có thể truy cập vào hệ thống theo đường dẫn tại đây. Đối với thí sinh tự do, các bạn có thể đăng ký trực tiếp tại địa điểm do Sở GD&ĐT quy định. 
 

Học sinh lớp 12 trên cả nước có thời gian 10 ngày để đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT
 
Thí sinh sẽ được giáo viên tại cơ sở giáo dục đang theo học hướng dẫn chi tiết cách thức đăng ký dự thi hoặc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT. Do đó, các bạn không cần quá lo lắng. Tại trường phổ thông - nơi các thí sinh đang theo học sẽ cung cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào hệ thống. Tài khoản sẽ là số căn cước công dân (CCCD) hoặc chứng minh nhân dân (CMND). Trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND sẽ sử dụng mã số định danh do cơ quan Công an cấp. Với các bạn không có quốc tịch Việt Nam có thể dùng hộ chiếu để thay thế. 
Tài khoản này rất quan trọng vì được sử dụng trong suốt thời gian dự thi cũng như xét tuyển  vào cao đẳng, đại học của thí sinh. Chính vì vậy, sau khi nhận tài khoản, các bạn sẽ tiến hành đổi mật khẩu để tăng cường bảo mật. 
Để thí sinh có cái nhìn tổng quan hơn và hiểu rõ quy trình các bước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023, các bạn có thể truy cập vào đường dẫn bên dưới để nắm bắt thông tin.
Hướng dẫn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Sau khi tiếp nhận thông tin đăng ký dự thi của thí sinh, nếu có bất kỳ thông tin sai sót nào hệ thống sẽ phản hồi trở lại. Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi hoàn thành việc rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh đến ngày 28/5. Thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi chậm nhất ngày 18/6. Vì vậy, trong quá trình đăng ký, thí sinh cần lưu ý điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân. Phía Nhà trường cũng cần đảm bảo rà soát lại để tránh các sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.
 

Thí sinh cần nắm rõ các bước đăng ký dự thi trực tuyến để có sự khởi đầu thật tốt cho kỳ thi sắp tới
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/6. Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, năm 2023 này sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp của các thí sinh sớm hơn 2 tuần so với năm trước. Vào 8g00 ngày 18/7, thí sinh đã có thể tra cứu điểm thi của mình và các bạn có thêm 10 ngày để làm đơn phúc khảo (nếu có).
Thời gian sau đó, các bạn thí sinh có thể tiến hành xét công nhận tốt nghiệp, xét vào cao đẳng, đại học cũng như điều chỉnh nguyện vọng. 
Nắm rõ thời gian, lịch trình và cách thức đăng ký dự thi sẽ giúp các sĩ tử có một mùa thi thật tốt. Chúc các bạn sẽ “vượt vũ môn” thành công và trúng tuyển vào ngành học, trường học mong đợi.
 
Tấn Phát tổng hợp
TIN LIÊN QUAN