Menu
  
Tin tuyển sinh

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều thí sinh đến nộp hồ sơ xét học bạ tại UEF

19/06/2024
Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra. Đây là kỳ thi quan trọng để học sinh tốt nghiệp chương trình giáo dục phổ thông cũng như dùng điểm tổ hợp các môn để xét tuyển vào đại học. Vì thế, áp lực thi cử và lựa chọn nguyện vọng khiến các bạn dễ bị ảnh hưởng đến tâm lý. 
Trước thực tế đó, bên cạnh lấy điểm kỳ thi THPT để xét tuyển đại học thì xét tuyển bằng học bạ là một phương thức được nhiều học sinh lớp 12 lựa chọn nhằm đa dạng lựa chọn đồng thời giảm bớt áp lực thi cử khi kỳ thi ngày càng đến gần. Với các bạn thí sinh 2k6, việc đăng ký xét tuyển học bạ là phương án an toàn để nhân đôi cơ hội vào ngành học, trường học yêu thích. Với những lý do trên cùng chất lượng đào tạo quốc tế, hệ thống ngành học đa dạng, môi trường học tập năng động, UEF đã trở thành lựa chọn xét tuyển ưu tiên của các bạn thí sinh ở thời điểm này.
Giảm nhẹ áp lực trước thềm vượt vũ môn
Giảm áp lực thi cử thông qua việc xét học bạ là một phương thức hiệu quả, giúp thí sinh nắm bắt cơ hội trúng tuyển mà không quá lo lắng về kết quả kỳ thi quan trọng sắp tới. So với phương thức truyền thống như xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, phương thức này cho phép thí sinh chủ động đăng ký xét tuyển sớm mà không bị ràng buộc bởi các mốc thời gian chung.
Bên cạnh đó, việc sử dụng phương thức xét tuyển học bạ giúp thí sinh xác định và lựa chọn ngành nghề phù hợp với mình từ sớm và nâng cao cơ hội trúng tuyển vào trường đại học mình yêu thích. Với tâm thế thoải mái khi “chắc suất” vào đại học, các bạn sẽ nhẹ nhàng về tinh thần hơn, từ đó dồn sức để đạt thành tích tốt trong kỳ thi quan trọng.
 

Thí sinh xét học bạ vào UEF trước thềm thi tốt nghiệp THPT 2024 nhằm giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội vào giảng đường
 
Hiện tại, những ngành học như Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Luật,... là những ngành có độ cạnh tranh cao, tỉ lệ “chọi” giữa các thí sinh là rất lớn. Bên cạnh đó, quy tắc điểm trúng tuyển đợt sau sẽ cao hơn đợt trước và xét tuyển từ cao xuống thấp, nên khả năng trúng tuyển của phương thức này càng về sau càng bị thu hẹp. 
Để chắc suất đậu đại học, thí sinh nên chủ động nộp hồ sơ ngay từ bây giờ để gia tăng cơ hội trúng tuyển. Năm 2024, UEF xét tuyển học bạ theo 2 hình thức là: Xét theo tổ hợp 3 môn lớp 12 và Xét theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Để xét tuyển học bạ vào UEF, thí sinh cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT và đạt mức điểm từ 18 trở lên theo quy định.
Với hình thức xét theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, thí sinh có thể chủ động nộp hồ sơ sớm mà không cần phải chờ đến hết năm học 12; còn xét học bạ lớp 12, thí sinh có thể lựa chọn những tổ hợp môn có kết quả tốt nhất để đăng ký nhằm tăng cơ hội trúng tuyển và nhận những suất học bổng tuyển sinh giá trị.
Chủ động chọn lựa trước thềm đổi mới
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ là kỳ thi cuối cùng dành cho những học sinh theo học chương trình giáo dục phổ thông cũ. Như vậy, nếu thí sinh năm nay không trúng tuyển đại học thì đến năm 2025, muốn xét tuyển lại bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các bạn sẽ phải cập nhật lại kiến thức theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây là điểm lưu ý quan trọng cho các bạn thí sinh xét tuyển năm nay.
Bắt đầu từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ theo một phương án mới theo quyết định 4068/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh sẽ áp dụng phương án thi 2+2 gồm Ngữ văn và Toán, cùng 2 môn tự chọn. 
Với những thay đổi này, thí sinh không nên chần chừ mà cần nộp hồ sơ xét học bạ từ sớm để nâng cao cơ hội trúng tuyển. 
 
Xét tuyển bằng học bạ cho thí sinh nhiều thời gian cân nhắc, lựa chọn ngành học yêu thích
 
Nhận ngay nhiều suất học bổng giá trị
Việc xét tuyển với học bạ "đẹp" trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 không chỉ mang lại cơ hội trúng tuyển cao mà còn mở ra khả năng nhận học bổng có giá trị. Tại UEF, hằng năm, trường trao tặng nhiều suất học bổng cho những thí sinh có thành tích xuất sắc với mức hỗ trợ từ 25% đến 100% học phí, đối với những ứng viên đạt tối thiểu 24 điểm đối với học bạ THPT (lớp 12) và xét tổng điểm TB học bạ 3 học kỳ.
Ngoài học bổng tuyển sinh, sinh viên ở một số ngành học còn có cơ hội nhận học bổng doanh nghiệp với tỷ lệ giảm học phí 35% trong suốt khóa học. Thêm vào đó, những thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, có năng khiếu và đạt giải trong các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao, sẽ được trao học bổng toàn phần 25%, 50%, 75% và 100%, tùy theo cấp độ của cuộc thi và thành tích đạt được.
 
Cơ hội nhận học bổng giá trị khi xét tuyển học bạ vào UEF
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang đến rất gần, thí sinh cần có kế hoạch ôn tập và lựa chọn phương thức tuyển sinh phù hợp để có kết quả như mong đợi. Sự chuẩn bị chu đáo từ trước bằng suất vào đại học theo điểm học bạ sẽ giúp thí sinh vững vàng tinh thần, phát huy hết năng lực để vượt vũ môn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các bạn thi sinh hãy liên hệ ban tư vấn để được giải đáp một cách chi tiết hơn.
Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: uef.edu.vn/zalo
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN