VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

UEF làm việc cùng SCCL Singapore, thêm cơ hội học tập quốc tế cho sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc

25/04/2023
Với mong muốn mở rộng cơ hội học tập quốc tế cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cũng như đẩy mạnh các chương trình trao đổi sinh viên, đầu tháng 4 vừa qua, UEF đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Trung tâm nghiên cứu giảng dạy Tiếng Trung Quốc - Bộ Giáo dục Singapore (SCCL Singapore).
 


Buổi gặp gỡ giữa đại diện 2 bên mở ra cơ hội học tập mới cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc 
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế cùng đại diện Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; cán bộ, giảng viên Viện Quốc tế. 
Về phía SCCL Singapore có TS. Foo Suan Fong - Giám đốc điều hành, TS. Lin Jinzhan - Trưởng phòng Nghiên cứu/Cộng tác viên Nghiên cứu Cao cấp, ông Anthony Ang - Giám đốc Phát triển kinh doanh, bà Rebecca Yang - Giám đốc Phát triển kinh doanh và ông Nguyễn Xuân Chính, đại diện SCCL Việt Nam.
Trong buổi gặp gỡ, đại diện 2 bên đã giới thiệu tổng quan về đơn vị mình với đối tác. Thông qua những thông tin chia sẻ từ TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc và TS. Lin Jinzhan, hai bên đã hiểu rõ hơn về nhau và thống nhất các cơ hội hợp tác về việc tổ chức các khóa học, giao lưu ngắn hạn cho sinh viên, các khóa học tiếng Trung theo chủ đề, các buổi đồng giảng, hội thảo quốc tế,... cũng như những cơ hội gắn kết sâu rộng khác. 
 


Đại diện hai bên chia sẻ thông tin tổng quan cùng đối tác
 
Theo chia sẻ, SCCL với đội ngũ giảng viên có trình độ cao và chương trình giảng dạy tiếng Trung toàn diện cam kết sẽ thúc đẩy sự hiểu biết đa văn hóa giữa Singapore và các nước Đông Nam Á khác, đặc biệt là Việt Nam. SCCL mong muốn hợp tác cùng các trường về ngôn ngữ Trung Quốc, giao lưu về văn hóa Trung Quốc và đặc biệt thúc đẩy việc nghiên cứu giảng dạy ngôn ngữ này giữa Bộ Giáo dục Singapore và Việt Nam.
 



Các đại diện SCCL tìm hiểu và tỏ ra hài lòng với các thông tin về UEF
 


TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc trao quà cho đại diện đối tác
 

Buổi gặp gỡ và trao đổi là bước đệm để 2 bên có thể hợp tác bền vững, triển khai các chương trình quốc tế, mang đến nhiều giá trị tích cực cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. 

 

SCCL chính thức được "ra mắt" bởi Thủ Tướng sáng lập Singapore - ông Lý Quang Diệu vào ngày 17 tháng 11 năm 2009. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Bộ Giáo dục Singapore, SCCL là cơ sở đi đầu trong việc đào tạo và nghiên cứu giáo viên tiếng Trung tại chức để thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển chuyên môn của giáo viên tiếng Hoa Singapore kể từ khi thành lập. Mục tiêu của SCCL là nâng cao hiệu quả của việc dạy tiếng Trung như một ngôn ngữ thứ hai trong môi trường song ngữ. Thông qua việc cung cấp chương trình đào tạo chất lượng, SCCL hy vọng sẽ nâng cao khả năng đọc viết, năng lực và tính chuyên nghiệp giảng dạy của giáo viên tiếng Trung. Điều này góp phần thúc đẩy sự phát triển của văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc ở Singapore.

 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN