Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đại diện UEF kết nối, trao đổi hợp tác cùng Hiệu trưởng Học viện EHLE – Nhật Bản

30/06/2021
Sáng ngày 29/6 vừa qua, UEF đã có buổi gặp gỡ online cùng lãnh đạo Học viện EHLE (Nhật Bản) để trao đổi thông tin và bàn bạc về vấn đề hợp tác trong chương trình đào tạo của 2 đơn vị. 
Tham gia buổi làm việc, về phía đối tác có ông Hagi Hara – Hiệu trưởng Học viện EHLE; phía UEF có TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng một số giảng viên tham dự. 
 
Hoạt động diễn ra với hình thức trực tuyến
 
Mở đầu quá trình trao đổi, TS. Võ Văn Thành Thân đã chia sẻ với phía đối tác về những chương trình đào tạo, chất lượng đào tạo, mô hình, môi trường học tập tại UEF. Đáp lại, ông Hagi Hara cũng trình bày về Học viện EHLE để các đại diện UEF nắm thông tin, dễ dàng hơn trong quá trình thảo luận hợp tác. 
Theo đó, EHLE là học viện có lịch sử hơn 50 năm kinh nghiệm trong đào tạo và có mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp Nhật, thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ việc làm cho học viên. Đồng thời, học viện có các khóa học chuyên sâu theo từng nguyện vọng của học viên, chia lớp theo trình độ tiếng Nhật để học viên có thể tập trung học tập, từ đó, đạt được kiến thức và trình độ kỹ năng cần thiết. 
 
 

Các thầy, cô UEF tham gia buổi trao đổi đảm bảo nguyên tắc 5K
 
Hiện tại, học viện có hơn 2000 sinh viên đang theo học, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó, có 6 nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, EHLE đang liên kết với nhiều trường đại học lớn của Nhật: Tokyo, Kyoto, Osaka,… để đào tạo sinh viên với 2 chứng chỉ: Nhật ngữ và chuyên môn nghề nghiệp để có thể sống và làm việc tại Nhật Bản.
Bên cạnh những giờ lên lớp, học viên của học viện EHLE còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa đa dạng như: Lễ hội văn hóa quốc tế toàn trường, đại hội thể thao toàn trường, dã ngoại theo lớp – khoa, tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương, thực tập tại doanh nghiệp,…
 
 
Đại diện hai bên thảo luận, chia sẻ thông qua Google Teams
 
Theo ông Hagi Hara, với sự kết nối hợp tác này, sinh viên UEF sẽ được tham gia các chương trình trao đổi sinh viên khi tình hình ổn định. TS. Võ Văn Thành Thân đã đề nghị đại diện đối tác hỗ trợ gửi các thông tin về chương trình tập huấn, liên kết đã từng thực hiện ở Việt Nam để tham khảo trước khi triển khai các chương trình cho UEF. 
Đối tác cũng đề xuất về việc sẽ cử chuyên gia tham gia đào tạo trong những buổi workshop, chuyên đề về kinh doanh miễn phí cho sinh viên UEF. 
Kết thúc buổi họp, cả 2 bên đều có mong muốn, hy vọng được hợp tác, mở rộng cơ hội phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Dự kiến, trong tháng 7, hai bên sẽ tiếp tục cân nhắc, xem xét và tiến hành ký kết MOU sau khi đã thống nhất các nội dung hợp tác. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN