Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF nắm bắt tiềm năng và thách thức của phân tích dữ liệu trong kinh doanh bất động sản

24/03/2022
Sở hữu, lưu trữ và cung cấp một khối lượng lớn các thông tin, dữ liệu về nhà cửa, đất đai trong và ngoài nước là đặc trưng dễ nhận thấy của ngành Bất động sản. Để tiết kiệm thời gian, chi phí, cũng như là mở ra các cơ hội hợp tác nhanh chóng giữa nhà đầu tư và khách hàng thì phân tích dữ liệu là một công cụ đắc lực không thể thiếu.
Với mong muốn giúp sinh viên UEF, đặc biệt là các bạn đang theo học ngành Khoa học dữ liệu và Bất động sản hiểu được vai trò, tầm quan trọng cũng như các kỹ thuật khi phân tích dữ liệu trong lĩnh vực Bất động sản, tối qua – 22/3, khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức workshop: “Phân tích dữ liệu trong đầu tư bất động sản: Tiềm năng và thách thức” với sự chia sẻ của TS. Huỳnh Đệ Thủ - Trưởng ngành Khoa học dữ liệu.
 
Chương trình diễn ra online trên nền tảng Zoom, thu hút đông đảo UEFers tham dự
 
Trong thời đại của công nghệ kỹ thuật số hiện nay, việc phân tích dữ liệu đã và đang làm thay đổi cách thức các công ty bất động sản, khách hàng và tổ chức tài chính hoạt động trong lĩnh vực. Cơ hội và thách thức theo đó luôn song hành và bài toán đặt ra cho doanh nghiệp là làm sao để phát huy được các tiềm năng và hạn chế thấp nhất rủi ro.
Theo đó, phân tích dữ liệu giúp nhà phát triển và cả đơn vị phân phối, môi giới đánh giá tiềm năng phát triển của dự án, quản lý rủi ro, hỗ trợ đưa ra quyết định sáng suốt hơn, thấu hiểu những thông tin về khách hàng, từ đó tiếp cận khách hàng dễ hơn,...
 
 

Những lợi ích và thách thức của phân tích dữ liệu trong Bất động sản
 
Bên cạnh những tiềm năng thì phân tích dữ liệu trong bất động sản cũng gặp phải nhiều thách thức, chẳng hạn như: Chất lượng dữ liệu kém, Khối lượng dữ liệu ngày càng tăng, Vấn đề bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư.
 
 
TS. Huỳnh Đệ Thủ demo phân tích dữ liệu giá nhà đất tại Hà Nội cho sinh viên
 
Cũng trong khuôn khổ buổi workshop, TS. Huỳnh Đệ Thủ đã giới thiệu chi tiết về ngành Khoa học dữ liệu tại UEF và giải đáp các thắc mắc của sinh viên về ngành học này.
Theo thầy, phân tích dữ liệu là sự kết hợp của 3 yếu tố: máy tính, toán học và chuyên ngành (bất động sản). Để thành công trong lĩnh vực này, đam mê là yếu tố quan trọng nhất, ngoài ra, các bạn cũng cần có thêm các tố chất như: cần cù, siêng năng, ham học hỏi và câp nhật các xu thế công nghệ mới.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN