Hoạt động sinh viên

Độc, lạ với cuộc thi sản phẩm truyền thông của sinh viên UEF

07/08/2021

Những hình ảnh, câu chuyện thành công đầy chuyên nghiệp của tập đoàn VinGroup, các bài học vận hành công ty ấn tượng từ công ty Samsung Vina hay các câu chuyện khởi nghiệp đầy thú vị của các bạn sinh viên trong lĩnh vực thời trang, nội thất, mỹ phẩm...  Đây là những thông tin mà đông đảo công chúng độc giả có thể tìm đọc trong cuộc thi triển lãm Ấn phẩm nội bộ  đang được thực hiện online bởi sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông, trường UEF. 

Với chủ trương đưa thực tiễn vào môn học, sau quá trình học tập môn học Quan hệ công chúng: Nội bộ và Cộng đồng, sinh viên UEF được học về những kỹ năng thực hành quan hệ công chúng trong và ngoài công ty, và được áp dụng ngay những kỹ năng này để xây dựng và thiết kế một ấn phẩm nội bộ chuyên nghiệp cho một công ty hay một nhóm các bạn trẻ trong trường đại học. Yêu cầu này rất cao tuy nhiên các bạn sinh viên Trường UEF đã hoàn thành tốt và vượt hơn mức yêu cầu. Các sản phẩm này không chỉ có nội dung thú vị, độc đáo mà còn có những thiết kế bắt mắt và chuyên nghiệp. 
 


Thấy được sự tự hào của sinh viên đối với những sản phẩm ấn phẩm nội bộ mà mình đã bỏ ra nhiều thời gian để tìm tòi suy nghĩ và sáng tạo, Khoa QHCC-TT đã đứng ra tổ chức cuộc thi Triển lãm ấn phẩm nội bộ dành cho các bạn sinh viên để giới thiệu đến đông đảo đối tượng công chúng những sản phẩm có chất lượng cao này.  

Sản phẩm tham gia cuộc thi thể hiện sự kết hợp hài hòa, tinh tế của nhiều khía cạnh khác nhau trong việc vận hành công ty chuyên nghiệp, nhóm khởi nghiệp và tình bạn, tình đoàn kết trong môi trường đại học. 

Trong số các tác phẩm tham gia cuộc thi, có những ấn phẩm tập trung vào các câu chuyện khởi nghiệp của sinh viên tạp chí “Mười” kể về câu chuyện khởi nghiệp của một công ty Tổ chức Sự kiện trẻ với phương châm “Thương hiệu là tài sản vô giá của doanh nghiệp”,  hay phóng sự ảnh “Tặng gạo - Trao tâm” về quá trình chung tay chia sẻ với bà con đang gặp khó khăn trong dịch bệnh. Hoặc có ấn phẩm nội bộ mang một cái tên rất sinh viên đó là “Ai Rồi Cũng Khát” chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của một công ty đồ uống. Với những ai thích sự mộng mơ có thể tìm đọc tạp chí “Tháng Ngọt Ngào” kể về về hành trình khởi nghiệp tràn đầy màu hồng và mơ ước trong lĩnh vực mỹ phẩm của các bạn sinh viên UEF.
 


 


Có những ấn phẩm hướng đến sự chuyên nghiệp của các công ty lớn trong nước và trên thế giới tại Việt Nam. Có thể kể đến ở đây là ấn phẩm “Trung Nguyên Legend” với câu chuyện xây dựng thương hiệu cà phê của ông Đặng Lê Nguyên Vũ với cà phê Trung Nguyên. Với những ai yêu thích các công ty công nghệ,  có thể tìm đọc ấn phẩm nội bộ về Vingroup với phương châm “công nghệ dẫn lối tương lai” hoặc là ấn phẩm nội bộ bộ chia sẻ các câu chuyện thú vị bên trong công ty Samsung Vina. 

Cũng có những ấn phẩm hướng tới sự nhẹ nhàng, vui nhộn xung quanh đời sống của sinh viên. Có thể kể đến một trong những gương mặt khá thú vị trong lĩnh vực này là ấn phẩm “Meo’s store: spa and care”. Các “con sen” nghiện mèo có thể tìm thấy hình ảnh của vô vàn chú mèo ở nhiều kiểu dáng, nhiều tư thế khác nhau cũng như các câu chuyện “xinh xinh yêu yêu” xoay quanh các chú mèo này. 


Và còn nhiều hơn thế nữa những ấn phẩm nội bộ thú vị đang được chia sẻ trên mạng xã hội cho các bạn bè, các phụ huynh,những người quan tâm tới ngành Quan hệ Công chúng có thể tìm hiểu thêm về cách mà những người làm trong lĩnh vực này hoạt động cũng như những gì mà sinh viên Trường UEF ngành này đã và đang theo học.  Để tham gia cuộc thi, sinh viên chia sẻ ấn phẩm Tạp chí mà nhóm đã làm trên các trang mạng xã hội, sử dụng các hashtag: #UEF_KhoaQHCCTT_Trienlamanphamsinhvien #khoaQHCCTT_UEF #UEF_Trienlamanphamsinhvien #KhoaQHCCTT_Trienlamanphamsinhvien. Những độc giả quan tâm có thể sử dụng các hashtag này để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm nội bộ hiện nay đang tham gia cuộc thi. Hãy nhớ like, share và comment những ấn phẩm nội bộ độc đáo và thú vị các bạn nhé!!! 

Hoàng Mi

TIN LIÊN QUAN