Hoạt động sinh viên

Sinh viên UEF tìm hiểu quy trình sản xuất nội dung và tin tức trực tiếp tại VOH

23/06/2023
Chiều 22/6, đoàn sinh viên của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã có cơ hội đến tham quan, học tập thực tế tại Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH). Hoạt động này nhằm cung cấp cho sinh viên cái nhìn chi tiết về quy trình sản xuất nội dung và tin tức trong mô hình radio trực tiếp.
Chuyến đi có sự đồng hành của TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. UEFers được chào đón và chia sẻ bởi anh Quốc Tuấn - Chỉ đạo sản xuất nội dung và Host Radio Hải Linh.
 

UEFers tích lũy thêm những bài học thực tế về loại hình báo chí phát thanh
 
Trước khi bắt đầu hành trình, các bạn đã được lắng nghe câu chuyện về lịch sử, vai trò quan trọng của Đài trong thời kỳ kháng chiến. Sinh viên đã nghe giới thiệu về chiếc micro đầu tiên được Chính phủ lâm thời Việt Nam Cộng hòa sử dụng để tuyên bố đầu hàng trong ngày 30/4/1975. Những lời kêu gọi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khuyến khích các văn nghệ sĩ ở lại Sài Gòn trong thời kỳ đó cũng là tư liệu quý giá còn được gìn giữ tại VOH. Ngoài ra, UEFers cũng có cơ hội tìm hiểu về các loại nhạc cụ và loại hình nghệ thuật.
 




Sinh viên trải nghiệm các nhạc cụ và đọc tư liệu mang đậm giá trị văn hóa, tinh thần tại VOH
 
Một phần quan trọng của buổi tham quan, học tập là việc sinh viên được đến thăm và tìm hiểu tại phòng thu trực tiếp (kênh FM 95.6) của VOH. Tại đây, các bạn  đã tiếp cận về các thao tác chuẩn bị trước khi phát sóng trực tiếp, được lắng nghe và tiếp cận quá trình thực hiện một chương trình trực tiếp. Được biết, đây là mô hình radio đặc biệt mà VOH là tiên phong thực hiện, giúp mang đến cho người nghe những trải nghiệm sống động, gần gũi và có thể tương tác cùng người dẫn chương trình. 
 



Tại phòng thu FM95.6, các bạn học hỏi về quy trình sản xuất nội dung và tin tức trực tiếp 
 
Buổi tham quan và học tập thực tế tại VOH đã mang đến cho sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF những kiến thức giá trị về quy trình sản xuất nội dung và tin tức trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Đây là một cơ hội để kết hợp lý thuyết với thực tế và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thành Thắng
 
TIN LIÊN QUAN