Menu
  
Tin tức sự kiện

Công bố poster 6 dự án xuất sắc nhất trong học phần PD2, học kỳ 2B

20/07/2021
Với sinh viên UEF, học phần thiết kế dự án (PD) được xem là “mảnh đất” ươm mầm sáng tạo những dự án, mô hình kinh doanh, góp phần phát huy năng lực, kỹ năng cần thiết trong thời 4.0. 
Ở học phần PD2 – học kỳ 2B này đã có 84 dự án được thiết kế, trong đó 6 dự án sáng tạo xuất sắc nhất đã được tuyển lọc và công bố. 
6 dự án được chọn là những đề tài thể hiện góc nhìn sáng tạo của sinh viên UEF ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau như: môi trường, sức khỏe, hoạt động doanh nghiệp,… Mỗi đề tài là một hướng tiếp cận mới mẻ, bám sát những vấn đề thực tiễn xã hội, cộng đồng. 

 



Sinh viên UEF thỏa sức sáng tạo với học phần PD (Ảnh chụp trước 27/4)
 
Theo đó, các đề tài được đánh giá cao bao gồm: Người dân chưa quan tâm nhiều đến sức khỏe bản thân; Những khó khăn, mặc cảm và bị kỳ thị của cộng đồng LGBT; Ô nhiễm tiếng ồn ở các thành phố lớn; Trong mùa dịch Covid-19 các công ty, doanh nghiệp ngưng hoạt động; Hệ thống cống thoát nước tại TP.HCM chưa hiệu quả; Ứng dụng bảo vệ trẻ em trên môi trường Internet (SMART CHIILD).
 
     PD 2 uef



Poster của 6 đề tài được bình chọn là “dự án sáng tạo xuất sắc” trong học phần PD2-HK2B
 
Các poster đề cập đến thực trạng “nóng” của xã hội hiện nay như việc công nhân, nhân viên ở các cơ quan doanh nghiệp bị nhiễm Covid-19 và mang mầm bệnh đi làm gây lây nhiễm chéo đã được nhóm 6 lớp B03 chỉ ra cụ thể. Với giải pháp “App Corona out liên kết với cổng ra soát” sẽ hỗ trợ được các doanh nghiệp trong việc kiểm soát tốt tình trạng ra vào của nhân viên. Nếu có nguồn bệnh lây lan sẽ dễ dàng được phát hiện. Trong bối cảnh hiện nay, đây là đề tài mang tính chất thực tiễn cao góp phần giải quyết những nhu cầu cấp thiết của cộng đồng. 
Hay sự ô nhiễm nặng nề về tiếng ồn tại các thành phố lớn, điển hình là TP.HCM, khi tình trạng này luôn vượt mức cho phép, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống về mặt tinh thần của nhiều người. Máy hút tiếng ồn với mục tiêu sẽ giảm bớt những tác hại của ô nhiễm tiếng ồn, giúp mọi người có không gian yên tĩnh tập trung vào công việc của nhóm 3 lớp B02 cũng là một giải pháp sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề đã tồn tại ở các thành phố lớn từ nhiều năm nay. 
Trước sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, đổi mới sáng tạo là nhu cầu thiết yếu. Học phần thiết kế dự án cung cấp cho sinh viên những khái niệm cơ bản về đổi mới và lý do tại sao chúng ta cần nâng cao năng lực đổi mới trong giáo dục. 
Bên cạnh đó, với mô hình On-the-job-training (OJT) mô phỏng hoạt động của một doanh nghiệp, công ty mà các bạn được tiếp cận trong khóa học sẽ tạo cơ hội cho sinh viên luân phiên các vai trò như trưởng nhóm, thư ký, hoặc người thuyết trình. Ở các buổi học, UEFers được làm việc ở nhiều hình thức: cá nhân và theo nhóm, phát triển khả năng làm việc nhóm và giao tiếp. Dưới sự hướng dẫn của giảng viên, sinh viên tích cực phát huy năng lực, khả năng của bản thân để hoàn thành dự án. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh poster: Trung tâm PD cung cấp
TIN LIÊN QUAN