Menu
  
Tin tức sự kiện

Đại diện Nhà UEF tham dự và trình bày báo cáo tại Hội thảo quốc tế Văn hóa và Giáo dục

27/11/2021
Sáng ngày 26/11, đề tài “Service - Learning: A pedagogical model for community development, case study in UEF của nhóm tác giả PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; Đặng Ngọc Minh Thư, Phan Thảo My - Sinh viên năm 4, ngành Quan hệ công chúng đã được chọn tham gia báo cáo tại Hội thảo khoa học quốc tế Văn hóa và Giáo dục lần thứ II (ICCE 2021) do Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức.
Với chủ đề: "Giáo dục Tân học ở Đông Á và Việt Nam từ nửa sau thế kỷ XIX đến cuối thế kỷ XX”, hội thảo nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa, giáo dục trong thời đại mới, thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học trong cả nước.
 
Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
 
Tại buổi hội thảo, đại diện nhóm tác giả đến từ UEF, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà đã trình bày tóm tắt nội dung đề tài. Theo đó, nội dung đề tài tập trung nghiên cứu hiệu quả của sự kết hợp giữa mô hình Service-Learning và Social Media trong giáo dục, nhằm phát triển cảm xúc của trẻ em, đặc biệt là trẻ em thuộc các nhóm yếu thế. Bên cạnh đó, đề tài cũng đề xuất mô hình sư phạm về việc sử dụng học liệu vật nuôi đồng hành trong giáo dục phát triển toàn diện nhân cách trẻ em. Bài tham luận có ý nghĩa thực tiễn cao, nhận được sự quan tâm sâu sắc của các nhà khoa học tham dự hội thảo.
 
 

PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà trình bày báo cáo tại hội thảo
 
Bạn Đặng Ngọc Minh Thư, thành viên của đề tài chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng em có cơ hội tham gia một hội thảo quốc tế lớn. Nhờ vậy mà chúng em tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức, chuẩn bị cho vòng Chung kết Euréka diễn ra vào ngày 3/12 sắp tới. 
Em cũng rất muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà. Cô luôn tạo cho chúng em thật nhiều cơ hội để tham gia các hội thảo khoa học lớn, làm hành trang kiến thức cho chúng em trong hành trình nghiên cứu và khám phá đời sống".
 
 
Trước đó, nhóm tác giả cũng đã tham dự Hội thảo khoa học quốc gia Các nhà nghiên cứu Trẻ năm 2021 vào ngày 13/11
 
Hội thảo đã mở ra cơ hội trao đổi, giao lưu học thuật bổ ích giữa thầy cô và sinh viên Nhà UEF với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong cả nước xoay quanh vấn đề văn hóa, giáo dục trong thời đại mới. Điều này một lần nữa góp phần khẳng định chất lượng chương trình đào tạo nói chung và hoạt động nghiên cứu khoa học nói riêng tại UEF đến với cộng đồng, xã hội.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN