Menu
  
Tin tức sự kiện

Heart to hand: Một nửa chặng đường ấn tượng của những vì sao

16/12/2020
Dự án “Heart to hand” chính thức bắt đầu vào tháng 9/2020. Khởi đầu là Lớp học Mặt Trời với hoạt động chính là dạy kèm môn Toán cho các trẻ tại Trường Phổ cập phường 25. 
Hiện tại, dự án đã mở rộng thêm với: lớp học Sao Hỏa (dạy kèm Toán và Tiếng Việt), lớp học Sao Kim (dạy tiếng Anh), lớp học Sao Thủy và dịch thuật Sao Mộc (hỗ trợ cho tổ chức Niềm Tin). Tổng số các bạn sinh viên UEF tham gia làm tình nguyện viên (TNV) của dự án đã hơn con số 30.
 
kết nối cộng đồng heart to hand 7
Bạn Phạm Thị Tuyết Sương – thành viên dự án đang sửa bài tập Toán trên lớp cho các trẻ
 
kết nối cộng đồng heart to hand
Bạn Minh Nguyệt (áo đen) cần mẫn giảng bài Tiếng Việt
 

kết nối cộng đồng heart to hand 2
Các trẻ chăm chú làm bài tập Toán theo hướng dẫn của bạn Đức Minh 
 
Tại lớp học Sao Hỏa, liên tục từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, các bạn sinh viên UEF tham gia dạy kèm cho các em nhỏ môn học Toán và Tiếng Việt. Các buổi học đã được các bạn sinh viên lên lịch tỉ mỉ nhằm đảm bảo các bạn vừa tham gia tình nguyện hiệu quả, vừa học tốt cũng như không ảnh hưởng đến lịch học chính của các trẻ.
 
kết nối cộng đồng heart to hand 5
Giờ dạy Toán của lớp học Sao Hỏa
 
Tham gia dự án với nhiều điều mới và không ít các thử thách, các bạn sinh viên đã được tiếp cận nhiều kỹ năng hữu ích: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng trình bày, kỹ năng làm việc với trẻ em,… những kiến thức này đã hỗ trợ các bạn rất nhiều trong các hoạt động. Ngoài ra, dự án còn là cơ hội để các bạn thử thách lòng kiên trì, rèn luyện tinh thần trách nhiệm và phát huy khả năng sáng tạo trong truyền đạt.
 

Buổi họp giữa kỳ của các bạn thành viên dự án
 
Chia sẻ sau một buổi dạy, bạn Nguyễn Thị Hoài – Sinh viên UEF, thành viên dự án cho biết: “Trong suốt quá trình “trao đi con chữ”, em được lắng nghe nhiều về hoàn cảnh của các trẻ, điều này giúp em có thêm trải nghiệm đáng quý cũng như góc nhìn về cuộc sống, thấu hiểu hơn về những hoàn cảnh xung quanh”. Làm việc cùng trẻ cũng là một thử thách khó nhằn, tuy vậy các bạn TNV UEF đã thể hiện sự sâu sắc và tinh tế qua cách tiếp cận, Bạn Tuyết Sương - Sinh viên UEF, thành viên dự án chia sẻ: “Giảng bài cho những trẻ hiếu động không dễ chút nào, ở những tình huống này em đồng cảm cùng trẻ bằng cách lắng nghe và chia sẻ câu chuyện của nhau từ đó tìm ra điểm chung. Kết quả là những giờ học đạt hiệu quả rất tốt”.
Bạn Huỳnh Hoàng Văn, một UEFer khác cũng có cùng suy nghĩ: “Đi qua một nửa chặng đường của Heart to hand, dù có nhiều khó khăn nhưng những điều mà em các bạn sinh viên UEF đang làm không chỉ giúp cho trẻ học tập tốt hơn mà còn hỗ trợ giảm áp lực cho các thầy cô quản lý tại Trường Phổ cập phường 25, điều này càng khiến chúng em có trách nhiệm hơn khi gắn bó cùng dự án”. 

Và với hành trình tiếp theo Heart to hand, hy vọng sẽ ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ, những mối quan hệ đẹp giữa các bạn sinh viên UEF và các em nhỏ.
 
Dự án Heart to hand (do các thành viên Mạng lưới lãnh đạo Service-Learning điều phối chính, Trung tâm Kết nối cộng đồng cố vấn chuyên môn) là nơi kết nối các tình nguyện viên UEF và các tổ chức cộng đồng. Mục tiêu chính của dự án là cung cấp một nguồn TNV chất lượng cho các tổ chức cộng đồng trên địa bàn thành phố. Những hoạt động đã tổ chức gồm: dạy kèm môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cho trường Phổ cập phường 25 (lớp học Sao Hỏa, lớp học Sao Thủy); TNV dạy tiếng Anh hợp tác cùng tổ chức ECHO  ở Bình Thọ, Thủ Đức; TNV dịch thuật tài liệu Tiếng Anh cho tổ chức Niềm Tin (nhóm dịch thuật Sao Mộc). Thông tin chi tiết được cập nhật thường xuyên tại trang fanpage:
 https://www.facebook.com/servicelearninguef
 https://www.facebook.com/leadernetworkUEF.

 

Tin và ảnh: Ngọc Ánh
TIN LIÊN QUAN