Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên học tập thực tế về phân tích chiến lược 4P trong marketing tại Yakult Việt Nam

06/04/2023
Nhằm tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận thực tế gắn với kiến thức Marketing căn bản, sáng nay - 6/4, Khoa Marketing tổ chức chương trình "Học kool cùng Yakult". Tại đây các bạn đã được chị Nguyễn Thị Linh - nhân viên Yakult hướng dẫn để tìm hiểu về quy trình sản xuất cũng như những lợi ích thiết thực của sản phẩm sữa chua thương hiệu này.
 


ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing đồng hành với sinh viên UEF trong chuyến tham quan sáng 6/4
 
Yakult là một trong những thương hiệu sữa phổ biến tại Việt Nam và có mặt tại 39 quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Xuất phát điểm từ Nhật Bản, để có sự phát triển và quy mô như hiện tại, doanh nghiệp này đã triển khai những chiến lược Marketing một cách hiệu quả, trong số đó phải kể đến chiến lược 4P. Tìm hiểu chiến lược 4P tại Yakult cũng là “đề bài” đặt ra cho sinh viên UEF trong lần tham quan này. 
 



Sinh viên vừa tham quan vừa vận dụng phân tích thực tế chiến lược 4P trong marketing
 
Theo đó, Price và Product chính là những dòng sản phẩm tại Yakult như thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm. Trong đó, sữa chua chính là sản phẩm chính được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam với giá cả hợp lý. Place được đề cập đến 2 kênh phân phối chính, đó là mua trực tiếp tại cửa hàng và Yakult Lady. UEFers cũng được tìm hiểu lịch sử ra đời và tham quan phòng tranh về sự ra đời và hình thức Yakult Lady này. Đó cũng là chữ P khác - Promotion trong marketing của Yakult. Ngoài ra một số hình thức quảng bá khác như sử dụng quà tặng, khuyến mãi, tiếp đón các đoàn tham quan doanh nghiệp,... cũng được nhắc đến. Những kiến thức được áp dụng vào thực tế tại doanh nghiệp giúp sinh viên hiểu rõ hơn về chiến lược 4P trong Marketing, có thêm nền tảng để tiếp tục học chuyên sâu các môn học chuyên ngành. 
 


Đại diện phía Yakult tiếp đón và hướng dẫn UEFers
 
Bên cạnh đó, sinh viên cũng được học hỏi thêm những kiến thức về sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề về tiêu hóa, đường ruột. Theo chị Linh chia sẻ vi khuẩn axit lactic (Lactobacillus casei Shirota) trong sữa chua Yakult có thể tồn tại qua dịch tiêu hóa (như dịch dạ dày và mật), đi đến ruột tạo ra các tác dụng có lợi. Những lợi ích của lợi khuẩn này, khả năng sống sót trong cơ thể,... cũng được phân tích qua nghiên cứu của bác sĩ Trương Tuyết Mai. 
Ngay sau đó, sinh viên được hướng dẫn tham quan các phòng chức năng như: phòng lên men, phòng lên men và phối trộn, quản lý chất lượng, đóng gói, rót sữa, vào chai. Tại các địa điểm này, các bạn được tìm hiểu về quy trình làm việc và hình thành sản phẩm. 
 



Các bạn sinh viên được tham quan quy trình sản xuất sữa chua
 
Chuyến đi đã mang đến cho sinh viên những kiến thức thực tế bổ ích về marketing cho sinh viên UEF. Khép lại chương trình tham quan, học tập thực tế này, tin rằng các bạn sinh viên đã có thêm cho mình những bài học thực hành bên cạnh lý thuyết chuyên môn trên giảng đường. 
 
Quy Quy 
Ảnh: Lê Hải
TIN LIÊN QUAN