Menu
  
Tin tức sự kiện

Ký kết MOU với 8 doanh nghiệp Nhật Bản, UEF không ngừng mở rộng bản đồ đối tác đào tạo

10/12/2021
Tiếp nối Lễ ký kết MOU với 12 doanh nghiệp gắn với lĩnh vực đào tạo của khoa Luật diễn ra đầu tháng 12, chiều qua - 9/12, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF cũng đã tổ chức Lễ ký kết MOU với 8 doanh nghiệp Nhật Bản. Bản đồ đối tác của Nhà UEF theo đó tiếp tục được "khuếch đại", mở ra nhiều cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ.
 
 
Buổi lễ ký kết có sự tham dự của ông Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn; ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Nguyễn Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các thầy cô là lãnh đạo khoa, viện, phòng, ban Nhà trường. 
 




Quý thầy cô và đại diện doanh nghiệp tham gia buổi lễ ký kết MOU
 
Về phía doanh nghiệp tham gia ký kết gồm có: ông Nguyễn Quang Huy - Công ty cổ phần quốc tế Cocoro; ông Đoàn Đình Duy - Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Createstar Việt Nam; ông Uechi Masashige - Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thương mại và dịch vụ Ayas; bà Trình Thị Tường Vi - Công ty trách nhiệm hữu hạn Propolife Việt Nam; bà Sái Thị Mây - Công ty trách nhiệm hữu hạn Tatosa; bà Phan Thị Kim Lý - Công ty trách nhiệm hữu hạn Tokyo K Business Saigon; ông Trần Nguyên Trung - Công ty trách nhiệm hữu hạn Vina Payroll Outsourcing; bà Nguyễn Phương Uyên - Công ty trách nhiệm hữu hạn Phan Thành Akuruhi.
 
 

Hình ảnh một số doanh nghiệp tham gia ký kết MOU 
 
Phát biểu mở đầu chương chương trình, ông Đỗ Quốc Anh cho biết: "Ngay từ khi thành lập, UEF đã theo đuổi triết lý giáo dục: Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập. Trong các lý do phụ huynh lựa chọn UEF, ngoài cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập quốc tế, chất lượng thì đào tạo gắn kết doanh nghiệp là tiêu chí không thể bỏ qua. Theo khảo sát từ Nhà trường, hơn 90% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Đây chính là kết quả hợp tác lâu dài và bền chặt giữa Nhà trường với doanh nghiệp. Hôm nay, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế ký kết với các doanh nghiệp Nhật Bản đã mở ra thêm nhiều cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên".
Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Nhật bản và Việt Nam; Tầm quan trọng của việc học ngôn ngữ Nhật Bản, am hiểu văn hóa Nhật Bản,... cũng được ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ trong chương trình.
 
 
Ông Đỗ Quốc Anh phát biểu mở đầu chương trình
 
 
TS. Võ Văn Thành Thân giới thiệu về khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp
 
Theo nội dung ký kết, những chương trình từ phía doanh nghiệp dành cho UEF bao gồm: Tiếp nhận hồ sơ sinh viên UEF đến kiến tập và thực tập hàng năm; Phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp và những kỹ năng làm việc cần thiết cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp; Tham gia đóng góp vào việc xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình và giáo trình đào tạo của UEF; Cử chuyên gia tham gia giảng dạy, thuyết trình tại các buổi hội thảo/workshop do UEF tổ chức. Về phía UEF ưu tiên cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trên website của UEF và trên các phương tiện truyền thông khác khi UEF tổ chức các sự kiện; Phối hợp với doanh nghiệp trong việc triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp,...
 
 
Đại diện UEF - PGS.TS. Ngô Cao Cường ký kết MOU cùng 8 doanh nghiệp Nhật Bản
 
Khép lại chương trình, ông Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đề cao ý nghĩa của buổi ký kết hợp tác giữa UEF và các doanh nghiệp Nhật Bản. Doanh nghiệp đồng hành với Nhà trường sẽ giúp các bạn sinh viên không chỉ học được những điều mới mẻ tại doanh nghiệp mà các bạn còn có cơ hội tích lũy vốn sống, tác phong làm việc chuyên nghiệp, trải nghiệm phong phú với nghề để sớm hòa nhập công sở khi ra trường.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN