Sáng ngày 9/12, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn tổ chức workshop “Global Minds, Local Hearts - The Leadership Talk for Future Hospitality Leaders” với sự chia sẻ của các diễn giả giàu kinh nghiệm nhằm mang đến cho sinh viên góc nhìn thực tiễn về vai trò lãnh đạo trong nhóm ngành dịch vụ.
Chương trình hướng đến mục tiêu giúp sinh viên phát triển tư duy toàn cầu, nhưng vẫn giữ được bản sắc và giá trị nhân văn, những yếu tố làm nên sự khác biệt của người làm nghề “Hospitality”.
Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
.jpg)
.jpg)
Workshop mang đến cho sinh viên góc nhìn thực tiễn về vai trò lãnh đạo trong nhóm ngành dịch vụ
Workshop có sự tham gia của các diễn giả: GS. Eric Jose Olmedo Panal - Viện trưởng Viện Quốc tế UEF, Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF; ông La Tất Thành - Country Manager in Vietnam, IMI International Management Institute Switzerland; TS. Nguyễn Võ Minh Khoa - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Giáo dục Clevermann. Bên cạnh đó còn có đại diện các doanh nghiệp đã ký kết MOU trước đó và Ban Chủ nhiệm Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
.jpg)
Đại diện Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn trao thư cảm ơn đến các diễn giả
Đại diện UEF, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng chia sẻ rằng nhóm ngành dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ và đòi hỏi nguồn nhân lực có tư duy cởi mở, linh hoạt cùng khả năng thích ứng cao. Thầy nhấn mạnh UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên hướng đến hình mẫu công dân toàn cầu và sẵn sàng hội nhập quốc tế, đồng thời hy vọng workshop sẽ mở ra những trao đổi ý nghĩa, tạo tiền đề để các bạn định hình phong cách lãnh đạo phù hợp trong tương lai.
.jpg)
.jpg)
TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng UEF phát biểu mở đầu chương trình
Trong bối cảnh AI phát triển mạnh mẽ, các diễn giả cho rằng sinh viên cần học cách sử dụng công nghệ như một người bạn đồng hành, thay vì coi đó là mối đe dọa. Việc trang bị tư duy số, kỹ năng công nghệ và khả năng ứng dụng AI vào công việc sẽ giúp các bạn nâng cao hiệu quả và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, nhưng yếu tố “local hearts” - sự chân thành, sự quan tâm và khả năng thấu hiểu khách hàng vẫn là cốt lõi của nhóm ngành dịch vụ. Điều làm con người khác biệt chính là cảm xúc, sự tinh tế và khả năng thấu hiểu, những giá trị mà AI hay công nghệ khó có thể thay thế.
.jpg)
.jpg)
.jpg)
Các diễn giả chia sẻ những yếu tố cốt lõi để sinh viên phát triển tư duy lãnh đạo toàn cầu
Ở góc độ nghề nghiệp, các diễn giả khuyến khích sinh viên rèn luyện tính chủ động, tư duy linh hoạt, sự tò mò để học hỏi những kiến thức mới, tinh thần “ownership”, coi công việc là trách nhiệm của chính mình. Các yếu tố này luôn đi cùng với phẩm chất đạo đức để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả và giàu bản lĩnh trong nhóm ngành này.
Ngoài ra, GS. Eric Jose Olmedo Panal chia sẻ thêm về tầm quan trọng của trải nghiệm thực tiễn trong quá trình đào tạo. Hoạt động kết nối doanh nghiệp như thực tập tại resort - khách sạn, hội thảo hay đóng góp từ nghiên cứu của giảng viên,… góp phần tăng thêm chất lượng cho sinh viên.
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
Các doanh nghiệp đóng góp ý kiến dưới góc nhìn thực tiễn, giúp sinh viên tiếp thu nhiều kỹ năng của nhà lãnh đạo
Thông qua workshop, sinh viên không chỉ được tiếp cận kiến thức mới mà còn được truyền cảm hứng về cách xây dựng tư duy lãnh đạo trong thời đại hội nhập. Sự kết hợp giữa “global minds” và “local hearts” được xem là công thức giúp thế hệ nhân sự trẻ trở thành những nhà lãnh đạo bản lĩnh, nhân văn và hiệu quả trong nhóm ngành dịch vụ.
Trung tâm Thông tin - Truyền thông