Menu
  
Tin tức sự kiện

Marketers tương lai Nhà UEF lĩnh hội "bí kíp sinh tồn trong nghề Marketing" cùng chuyên gia

29/05/2023
'Vũ trụ" đa màu sắc Marketing luôn thu hút những người trẻ đam mê khám phá, sáng tạo. Trong thời đại bùng nổ công nghệ, ngành nghề này lại càng phát huy giá trị khi là một trong những bộ phận nòng cốt tạo ra thành tựu cho doanh nghiệp. Cơ hội phát triển màu mỡ đi kèm với những thách thức, cạnh tranh mà đòi hỏi người trong nghề phải có những kiến thức, kỹ năng nhất định để "sống sót". 
Nhằm giúp sinh viên trang bị những "bí kíp sinh tồn trong nghề Marketing" cũng như mang đến những góc nhìn thực tế về nghề nghiệp, Khoa Marketing UEF đã tạo điều kiện để sinh viên được gặp gỡ, trao đổi cùng ông Phó Tuyết Trường Giang - Marketing Director - DTP Education Solutions vào sáng 27/5 vừa qua. 
 


Talkshow có chủ đề hấp dẫn thu hút đông đảo sinh viên tham gia
 
Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực Marketing, diễn giả đã dẫn dắt sinh viên khám phá nghề nghiệp một cách tổng quan nhưng gần gũi, thực tế. Hơn hết là các "tuyệt chiêu" để sinh tồn trong lĩnh vực đầy tính cạnh tranh này. 
 

Hành trình chinh phục khách hàng là kiến thức cơ bản mà sinh viên ngành Marketing cần nắm 
 
Khách mời chia sẻ, Marketing là hành trình đi qua Insight người tiêu dùng. Để có thể chinh phục được các đối tượng công chúng cần trải qua hành trình Awareness - Interest - Desire - Action và Post Action. Đối với từng giai đoạn cần đặt các công cụ hợp lý mới có thể tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả, mục đích mong muốn. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ đến sinh viên UEF những quy tắc khi áp dụng mô hình AIDA kinh điển tương ứng với Gây chú ý – Tạo hứng thú – Tạo mong muốn – Hành động. 
 


Những câu chuyện thực tế đan xen lý thuyết tạo sự sinh động cho buổi trò chuyện
 
Mô hình này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho doanh nghiệp giao tiếp với các đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, thúc đẩy nhanh hơn các tiến trình mua hàng.
Tuy nhiên, để thực hiện thành công các bước của AIDA, marketers cần phác họa toàn diện hồ sơ khách hàng mục tiêu, bao gồm các đặc điểm nhân khẩu học, tính cách, hành vi, tâm lý,... Dựa vào nguồn dữ liệu đó mới có thể xây dựng và phát triển các thông điệp tiếp thị về thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ và truyền tải chính xác đến những đối tượng phù hợp.
Tại talkshow, diễn giả cũng tiết lộ về những con đường mà người học Marketing có thể lựa chọn. Những kỹ năng cần thiết và quan trọng để tồn tại, phát triển trong nghề nghiệp cũng được khách mời nhắn nhủ.
 



UEFers tự tin trình bày ý kiến, đề xuất chiến lược tiếp thị theo yêu cầu
 
Sinh viên tham gia chương trình còn được thực hành việc phân tích các yếu tố về marketing, giai đoạn thực hiện,... trong sản phẩm cụ thể đã được trình làng của các thương hiệu; Hoặc tự hoạch định một kế hoạch, chiến lược tiếp thị khách hàng theo đề bài từ diễn giả. 
"Bí kíp sinh tồn trong nghề Marketing" đã mang đến cho UEFers những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Các bạn đặt ra những câu hỏi thực tế để được sự tư vấn, chia sẻ từ góc nhìn của chuyên gia. Với sự đổi mới liên tục của thời đại, lĩnh vực Marketing sẽ còn nhiều biến động. Thế nhưng, nếu nắm vững các nền tảng kiến thức, kỹ năng, sinh viên sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN