Menu
  
Tin tức sự kiện

MC Thu Nga chia sẻ bí quyết làm nghề cho sinh viên trong khóa học về tổ chức sự kiện

14/03/2023
“Sự kiện” và “truyền thông" đang được xem là những con “át chủ bài" tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, góp phần mang lại nhiều lợi ích về doanh thu và củng cố thương hiệu của các nhãn hàng. Nắm bắt được xu hướng hiện nay, Trung tâm tin học - Ngoại ngữ UEF đã tổ chức khóa học ngắn hạn “Quản lý và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp” cho sinh viên. Với buổi học vào tối 13/3, các bạn đã tiếp cận nhiều kiến thức tổng quan về ngành nghề, khối kiến thức chuyên sâu về lên ý tưởng cho sự kiện.
 
Khóa học “Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp” với nhiều kiến thức thực tiễn được chuyên gia chia sẻ
 
Buổi học được hướng dẫn bởi chuyên gia, MC Thu Nga. Diễn giả đã có kinh nghiệm 6 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện truyền thông và truyền hình, tham gia, quản lý thành công nhiều show truyền hình, gala, họp báo, cuộc thi liên quan sự kiện và truyền thông, tạp chí thời trang,... của nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Đồng thời, chị cũng từng là giám khảo cho UFM Voice Talent - Cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình UFM.
Truyền thông sự kiện là chuỗi các hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, thông tin sự kiện đến với các đối tượng hướng đến. Đây là cách để các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tiếp cận với khách hàng và nâng cao nhận biết thương hiệu, góp phần mang lại nhiều lợi ích lớn.
Bài toán định vị thương hiệu chính là cốt lõi của thông điệp truyền thông. Tổ chức, doanh nghiệp cần phải tự trả lời các câu hỏi quan trọng trong bài toán định vị đó là: Làm cái gì? Làm cho ai? Thỏa mãn cho nhu cầu gì? Tạo ra được giá trị như thế nào? Tính cam kết với khách hàng đảm bảo uy tín. MC Thu Nga đã giúp các bạn sinh viên đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên. 
Để hiểu rõ hơn những bài học lý thuyết, các bạn sinh viên tham gia buổi học được chia thành các nhóm nhỏ gồm 3 - 4 thành viên, tiến hành lên ý tưởng cho một sự kiện âm nhạc có quy mô lớn tại bãi biển với quy trình trước, trong và sau sự kiện.
Các ý tưởng được MC Thu Nga đánh giá mang tính sáng tạo, thể hiện được thông điệp truyền tải của nhãn hàng mong muốn như quảng bá bằng khinh khí cầu, diễu hành tại các tuyến đường lớn của các thành phố, quảng bá phủ sóng thông tin trên các nền tảng xã hội hiện nay,... Chị Thu Nga cũng có lời khuyên dành cho kế hoạch của các bạn, không chỉ tập trung cho việc lên ý tưởng cho trước và trong khi sự kiện diễn ra mà còn biết cách để duy trì “nhiệt” sau khi sự kiện kết thúc.
 

Những ý tưởng xây dựng sự kiện của sinh viên nhận được nhận xét tích cực từ MC Thu Nga
 
Thông thường, các đơn vị tổ chức sẽ có khá nhiều điều cần lưu ý khi tổ chức sự kiện. Bởi, để có một sự kiện thành công, cần phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố. Một sự kiện dù hoàn hảo đến mấy cũng có thể có rủi ro. Vì thế, các bạn cần dành thời gian dự đoán trước những rủi ro có thể gặp phải và đưa ra các phương án dự phòng để khắc phục. Khi rủi ro xảy ra, người tổ chức có thể xử lý một cách dễ dàng và nhanh chóng bằng các phương án đã dự phòng từ trước. MC Thu Nga cũng nhấn mạnh quan điểm làm nghề của bản thân với các bạn sinh viên: “Một người làm truyền thông giỏi không phải người làm cho sự kiện nổi bật mà là người giải quyết khủng hoảng truyền thông tốt".
 
 
Không dừng lại ở những kiến thức chuyên môn mà MC Thu Nga còn đề cập đến cách ứng xử khéo léo trong quá trình làm nghề
 
Trước khi kết thúc buổi học, MC Thu Nga gửi đến các bạn lời khuyên về văn hóa ứng xử khi làm nghề, giúp mang lại nhiều mối quan hệ chất lượng trong công việc: Hoà đồng và giúp đỡ mọi người một cách nhiệt tình là văn hoá ứng xử cần có khi đi làm; Biết cách góp ý và xây dựng một cách thẳng thắn nhưng khéo léo cũng như ghi nhận đóng góp của mọi người về những sai sót của bản thân để trở nên hoàn thiện hơn; Hoàn thành tốt các công việc được giao cũng như trao đổi hòa nhã với mọi người, tạo nên môi trường làm việc vui vẻ,...
Khóa học “Quản lý và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp” sẽ được tiếp tục với nhiều kiến thức, kỹ năng mang tính thực tiễn cao do các chuyên gia, những người làm nghề lâu năm chia sẻ.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN