Menu
  
Tin tức sự kiện

[My Teacher] Cô mang đến nguồn động lực lớn cho em

12/11/2022
20/11 hằng năm là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô đã quan tâm hỗ trợ, dẫn dắt mình trên hành trình chinh phục tri thức và cả những ước mơ lớn. Dưới mái nhà UEF, giảng viên không chỉ đóng vai trò giảng dạy mà còn là người bạn đồng hành với UEFers trong mọi hoạt động và nhiều khía cạnh trong cuộc sống. 
Hướng đến chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, "My Teacher" sẽ là "trạm dừng" để UEFers bộc lộ tình cảm đến với giảng viên mà mình yêu quý. Dưới đây là những dòng tâm sự của bạn Giáp Vũ Giang Lam - Sinh viên năm 4 Khoa Quan hệ quốc tế dành cho người cô thân thương của mình. 
 
 
---------
 
Em đã đi trọn hành trình 3 năm và hiện tại là năm thứ 4 với Khoa Quan hệ quốc tế. Tại đây, em có cơ hội học tập và tiếp xúc với rất nhiều thầy cô cực kỳ tận tâm, tài giỏi. Để nói về một giảng viên mà em ấn tượng thì cô Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế là người em muốn nhắc đến.
 
"Má Huyền" là người truyền động lực rất lớn cho bạn Giang Lam
 
Cho phép em được gọi cô là “Má Huyền” – hai từ thân thương mà “những đứa con” của Khoa Quan hệ quốc tế vẫn thường dùng để gọi. Ngay khi bước chân vào môi trường đại học tại UEF, Má Huyền là người đầu tiên mà em tiếp xúc. Trong mắt em, không gì có thể làm khó được Má Huyền cả. Từ giảng dạy những kiến thức chuyên ngành đến tổ chức mọi hoạt động lớn nhỏ của Khoa, từ thủ công tô vẽ đến thiết kế viết lách,… mọi thứ Má đều có thể làm được. 
Kỷ niệm đáng nhớ của em về Má Huyền thì thật sự rất nhiều. Là kỷ niệm về những tháng ngày năm nhất, khi em cùng các anh chị, các bạn còn chập chững loay hoay thành lập câu lạc bộ, mỗi ngày Má đều ở lại, hướng dẫn chúng em; là những tối muộn sau một ngày dài học tập và làm việc, chúng em được cùng Má đi ăn, kể nhau nghe những câu chuyện xua đi mệt mỏi; là những ngày tháng thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học đầu tiên, thời điểm bản thân còn mơ hồ, nản chí, chính Má Huyền đã chỉ ra cho em hướng đi và cùng xây dựng đề tài thành công. 
 


Ấn tượng về người cô luôn hỗ trợ, đồng hành với các bạn trong mọi hoạt động 
 
Đáng nhớ và ấn tượng nhất với em có lẽ là kỷ niệm về nhà của Má Huyền để chuẩn bị cho sự kiện "Hispanic Cultural Day 2022" do Khoa Quan hệ quốc tế tổ chức. Theo kế hoạch, chương trình phục vụ các món ăn cùng nước uống đặc trưng của các nước nói tiếng Tây Ban Nha và Má là đầu bếp phụ trách chính. Đã vào buổi tối, dù bị đau đầu, Má vẫn bắt tay vào làm để kịp thời cho sự kiện sáng mai thành công, từ xào nấu đến nêm nếm thức ăn rồi ủ ngâm món uống Sangria đặc trưng. Khoảnh khắc ấy, em thấy Má Huyền phi thường tới nhường nào. Một người phụ nữ không chỉ công tác tốt ở vị trí cao với khối công việc nặng, chăm lo cho sinh viên, còn khéo léo đảm đương được hết những công việc bếp núc, dọn dẹp. 
Có thể nói Má Huyền chính là nguồn động lực lớn cho bản thân em, phải luôn nhìn nhận, cố gắng và học hỏi - học hỏi sự hết mình với những người xung quanh, dám nghĩ dám làm, sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm. 
Nhân dịp 20/11, thay cho những bó hoa tươi thắm, em xin được gửi đến Má Huyền – người cô, người má thân thương của gia đình Quan hệ quốc tế những điều tốt đẹp nhất. Hy vọng Má Huyền vẫn sẽ luôn xinh đẹp rạng người, luôn vui vẻ và hạnh phúc. Và, em muốn nói với Má rằng: “Má Huyền ơi, dù sẽ có những khó khăn trong sự nghiệp trồng người, con hy vọng Má biết rằng chúng con – những cô cậu sinh viên nhà IR vẫn luôn bên cạnh ủng hộ cho Má”. 

Giáp Vũ Giang Lam
TIN LIÊN QUAN