Menu
  
Tin tức sự kiện

[My Teacher] Dù là cựu sinh viên nhưng những kỷ niệm về thầy sẽ còn mãi trong trái tim em

18/11/2022
20/11 hằng năm là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô đã quan tâm hỗ trợ, dẫn dắt mình trên hành trình chinh phục tri thức và cả những ước mơ lớn. Dưới mái nhà UEF, giảng viên không chỉ đóng vai trò giảng dạy mà còn là người bạn đồng hành với UEFers trong mọi hoạt động và nhiều khía cạnh trong cuộc sống. 
Hướng đến chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, "My Teacher" sẽ là "trạm dừng" để UEFers bộc lộ tình cảm đến với giảng viên mà mình yêu quý. Dù đã là cựu sinh viên, thế nhưng bạn Võ Nguyễn Hài Linh - Ngành Thương mại điện từ, Khoa Công nghệ thông tin vẫn không quên những kỷ niệm cùng với "người bạn lớn" của mình - ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện từ. 
 
------
 
Suốt những năm tháng tại giảng đường UEF, em đã có may mắn được tiếp xúc và học hỏi nhiều bài học quý giá từ những thầy cô tâm huyết và tận tụy với nghề. Nhiều thầy cô với tuổi đời còn rất trẻ và luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng hành và làm bạn với sinh viên. Thế là tại đây em đã có thêm rất nhiều “người bạn lớn”. ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử là một người bạn như thế. 
Dù đã chinh chiến qua rất nhiều buổi báo cáo môn học, vấn đáp cuối kỳ từ tiếng Việt đến tiếng Anh nhưng vào giây phút được thầy Công nhận xét đề cương khóa luận, em vẫn run rẩy và ngần ngại không dám trả lời. So với những thầy cô thân quen khác trong Khoa Công nghệ thông tin thì cho đến ngày hôm ấy em mới tiếp xúc với thầy lần đầu tiên. 
 

ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử, Khoa Công nghệ thông tin UEF
 
Trong suốt 4 tháng thực hiện khóa luận, thầy Công luôn sát sao hỗ trợ và giúp đỡ em rất nhiều. Em thật may mắn khi có một người giảng viên không chỉ có kiến thức chuyên môn tốt mà còn là dày dặn trong việc giảng dạy tiếng Anh. Em nhận được sự gọt giũa không chỉ về ý tưởng viết bài, cấu trúc khóa luận mà còn được điều chỉnh kỹ càng về văn phong, từ vựng vì em làm bài luận bằng tiếng Anh. Sự liều lĩnh còn nhân đôi khi em chọn làm khóa luận một mình nên thầy Công vừa là người hướng dẫn vừa là bạn đồng hành. Hàng loạt tin nhắn đốc thúc và hỏi han của thầy liên tục hiện trên khung chat Zalo để đảm bảo nội dung được hoàn thành kịp tiến độ. 
3 ngày trước giờ G, thầy vẫn sắp xếp 2 ca tối để cùng em chỉnh sửa những slide thuyết trình cuối cùng sao cho chỉn chu nhất. Dù bận rộn với công việc giảng dạy, thầy vẫn không ngại mà tiếp sức hết mình cho sinh viên.
 

Hải Linh từng là thủ khoa đầu vào ngành Thương mại điện tử khóa 2018
 
Được biết và làm việc cùng một người giảng viên tận tụy như thầy Công là một vinh dự và may mắn. Dù học phần đã kết thúc và em cũng đã chính thức trở thành cựu sinh viên UEF, thầy vẫn quan tâm đến em lẫn các bạn sinh viên cùng khóa. Thầy cũng không ngần ngại hỗ trợ các thông tin việc làm khi có công việc tiềm năng và phù hợp.
Với em, một người giảng viên không chỉ cung cấp kiến thức mà còn là nguồn cảm hứng, ngọn nến soi đường. Mỗi bài học vượt qua ngoài những lý thuyết đơn thuần, những kinh nghiệm trong cuộc sống, những trải nghiệm được chia sẻ với cương vị người đi trước cũng là các bài học rất quý báu với những người trẻ đang chông chênh con đường định vị bản thân, tìm kiếm giá trị và xây dựng tương lai. Hy vọng rằng mỗi bạn sinh viên sẽ tìm được một kim chỉ nam trong môi trường sư phạm như mình. 
 

Những kỷ niệm tại mái nhà UEF sẽ còn đọng lại trong lòng cô bạn mãi về sau
 
Nhân dịp 20/11, em muốn cảm ơn thầy Trần Thành Công một lần nữa, cảm ơn tập thể cán bộ, giảng viên của trường thật nhiều vì sự ân cần và hết mình với chúng em. Kính chúc thầy cô của Nhà UEF một ngày lễ Nhà giáo Việt Nam hạnh phúc, luôn dồi dào sức khỏe và thành công nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.
Trân trọng.
 
Võ Nguyễn Hải Linh
Cựu sinh viên ngành Thương mại điện tử khóa 2018 
TIN LIÊN QUAN