Menu
  
Tin tức sự kiện

[My Teacher] Sự xuất hiện của cô giúp em vượt qua rào cản và cảm nhận được sự yêu thương chân thành

10/11/2022
20/11 hằng năm là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô đã quan tâm hỗ trợ, dẫn dắt mình trên hành trình chinh phục tri thức và cả những ước mơ lớn. Dưới mái nhà UEF, giảng viên không chỉ đóng vai trò giảng dạy mà còn là người bạn đồng hành với UEFers trong mọi hoạt động và nhiều khía cạnh trong cuộc sống. 
 
 
Hướng đến chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, "My Teacher" sẽ là "trạm dừng" để UEFers bộc lộ tình cảm đến với giảng viên mà mình yêu quý. Mở đầu cho chuỗi chia sẻ này, chúng ta hãy cùng lắng nghe những tâm tư của bạn Nguyễn Hồng Anh Thy và Trần Thị Nữ - Sinh viên Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, Khóa 2021 về người cô của mình - ThS. Phạm Thái Hiền.
-------
 

ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông, Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông UEF

 

"Cô giúp mình thoát ra khỏi sự tự ti"

 

Có đôi khi, áp lực từ những deadline chồng chất, từ việc làm thêm và xã hội ngoài kia sẽ khiến chúng ta mệt mỏi, chán nản việc phải đến trường, gò mình trong những lớp học và tiếp thu khối lượng kiến thức khổng lồ. Tuy nhiên, khi đến với lớp truyền thông của cô Phạm Thái Hiền, mình chưa bao giờ có những cảm xúc tiêu cực đó. 
Bất luận là về kiến thức sách vở hay kỹ năng chuyên ngành, cô luôn cố gắng tìm cách truyền tải nó một cách dễ hiểu, gần gũi và sinh động nhất. Những trang sách dày chữ, những mô hình tiếng Anh phức tạp đều được cô đọng lại trong những slide bài giảng và những ví dụ thực tế của cô, từ đó giúp mình và các bạn trong lớp cảm nhận được sự thú vị của môn học. Đồng thời có những định hình nhất định về con đường mà mình đang theo đuổi ở phía trước.
 

Nguyễn Hồng Anh Thy đã vượt qua sự tự ti và sợ hãi nhờ những lời động viên chân thành từ người cô của mình
 
Còn nhớ, vào những ngày đầu tiên khi đặt chân đến UEF, đã có quá nhiều chuyện xảy đến khiến bản thân mình trở nên vô cùng tự ti và sợ hãi. Mình ngại việc thể hiện bản thân, luôn cảm thấy mình làm chưa đủ tốt và ngay cả khi nhận được những lời ngợi khen, mình đều không vui vẻ cũng không hài lòng. Thế rồi cô bước vào cuộc sống của mình, mang lại rất nhiều sự động viên và năng lượng tích cực.
Trong các tiết học, cô luôn chủ động hỏi mình rất nhiều câu hỏi, tạo cơ hội để mình có thể mạnh dạn biểu đạt suy nghĩ, đồng thời đôi lần giúp mình nhận ra bản thân cũng rất “xịn”. Xuyên suốt những buổi học đó, dù ngắn nhưng cô đã nhanh chóng thấu hiểu được phần nào tính cách và khả năng của từng sinh viên. Mình sẽ luôn nhớ những điều cô đã từng nói với mình: “Em giỏi như vậy thì em phải biết cách thể hiện bản thân. Không cần phải suy nghĩ quá nhiều đâu. Sẽ thật đáng tiếc khi mình có khả năng nhưng lại không chứng minh cho mọi người thấy. Cô hoàn toàn tin em có thể làm được”. Chính những lời này đã thổi bùng lòng nhiệt huyết của mình, khiến mình khát khao chứng minh bản thân, đi đến những vị trí cao hơn và ngắm nhìn những phong cảnh đẹp hơn nữa. Cuối cùng, cuộc sống mình đã “nở hoa” khi nhận được Học bổng Tài năng của trường trong năm học 2021 - 2022.
 

Học bổng tài năng năm học 2021 - 2022 là phần quà ý nghĩa mà Anh Thy muốn dành tặng ThS. Phạm Thái Hiền
 
Nhân ngày 20/11, em xin gửi lời tri ân chân thành nhất đến với cô Phạm Thái Hiền cũng như toàn thể giảng viên tại UEF. Chúc thầy cô sẽ luôn có thật nhiều sức khỏe. luôn trẻ trung yêu đời và luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết với nghề “trồng người” vô cùng cao quý. Cảm ơn vì thầy, cô đã là những người giảng viên, những người bạn, những người đồng hành tuyệt vời cùng chúng em trên chặng hành trình thanh xuân đáng nhớ này”.
 
Nguyễn Hồng Anh Thy

 

Những khoảnh khắc chia sẻ cảm xúc lắng đọng là điều không bao giờ quên

 

Từ những ngày đầu tiên bước vào giảng đường đại học, mình cảm thấy thật may mắn khi gặp được cô. Một người giảng viên với vốn tri thức sâu rộng, luôn quan tâm chỉ bảo cho mỗi học trò của mình từng chút một, đó chính là cô Phạm Thái Hiền. Trải qua từng tiết học, cô không chỉ giúp mình mở rộng kiến thức mà sự thoải mái, vui tươi trong cách truyền đạt đã khiến mình cảm thấy hào hứng hơn khi lắng nghe bài giảng. Đặc biệt, điều khiến mình đã ngẫm lại và khiến bản thân bị ấn tượng, khắc sâu hình ảnh của cô Hiền đó chính là những khoảnh khắc cô chia sẻ cảm xúc, tâm lý một cách lắng đọng. 
 

Sinh viên Trần Thị Nữ ấn tượng bởi những tình cảm chân thành và sự tâm lý của cô Thái Hiền
 
Vào những thời khắc đó, mình đã cảm nhận mình hiện diện trong câu chuyện của cô. Cũng là lời ủi an hướng đến sự tích cực và thoát khỏi những trạng thái tâm lý tiêu cực tuy nhiên khi lắng nghe từng lời cô truyền đến, mình thấy được đâu đó là một lời dạy bảo ấm áp, lời căn dặn chân thành.  
Mình nhận ra cô chính là một người có trái tim cùng tâm hồn đong đầy yêu thương và sự đồng cảm sâu sắc. Qua ngần ấy thời gian được trải qua những bài học trên giảng đường, cô đã khiến mình trở nên thêm yêu mến ngành học cũng như hạnh phúc vì từng cung bậc và chiều sâu cảm xúc sâu sắc mà cô đã giúp mình có được.
Trên hành trình của cuộc đời sẽ có nhiều thử thách, thật may mắn khi gặp được một người có thể chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão và mang đến cho ta những động lực, san sẻ những khiếm khuyết chưa lành trong tâm hồn. Bởi lẽ đó, hình ảnh cô Thái Hiền mãi sẽ luôn vẹn nguyên khắc ghi dấu ấn trong tâm trí mình với những lời truyền dạy chứa đựng bao ấm áp và dạt dào tình yêu thương.
 
Trần Thị Nữ
TIN LIÊN QUAN