Menu
  
Tin tức sự kiện

​[My Teacher] Nhờ thầy, tôi trở thành một “gentlemen” trước công chúng

16/11/2022
20/11 hằng năm là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô đã quan tâm hỗ trợ, dẫn dắt mình trên hành trình chinh phục tri thức và cả những ước mơ lớn. Dưới mái nhà UEF, giảng viên không chỉ đóng vai trò giảng dạy mà còn là người bạn đồng hành với UEFers trong mọi hoạt động và nhiều khía cạnh trong cuộc sống. 
 
 
Hướng đến chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, "My Teacher" sẽ là "trạm dừng" để UEFers bộc lộ tình cảm đến với giảng viên mà mình yêu quý. Với bạn Nguyễn Cao Hoàng Nam - Sinh viên năm 4 Khoa Quan hệ quốc tế, hình ảnh chuyên nghiệp và tận tâm của TS. Phan Bảo Giang làm bạn nhớ mãi.
 
-----
 

TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa Marketing luôn đồng hành với sinh viên trong nhiều sự kiện 
 
Thời gian thấm thoát cứ trôi. Mới ngày nào tôi vẫn là một cậu sinh viên năm nhất với ước mơ trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, mà giờ đây tôi đã trở thành MC dẫn chương trình “Cuộc sống xanh” của HTV rồi. 
Những ngày đầu tiên bước vào nghề, tôi không xác định được phong cách mà mình muốn theo đuổi. Thế rồi có một người đến và nói với tôi rằng “Let’s be gentlemen” - câu nói đó đã giúp tôi xác định và hoàn thiện phong cách của mình để có thể tự tin cầm trịch mọi chương trình tại UEF. Và người mà tôi nói đến đó chính là thầy Phan Bảo Giang. Một người thầy mà tôi rất ấn tượng ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, bởi sự chuyên nghiệp và tận tâm của thầy, tuy bề ngoài thầy lạnh lùng nhưng thực chất là một người rất ân cần và luôn giúp đỡ sinh viên của mình. 
 


Nhờ thầy, tôi trưởng thành và biết mình là ai!
 
Sau đó, tôi lại có dịp đồng hành với thầy tại hoạt động Nghiên cứu khoa học sinh viên. 1 năm 4 tháng là khoảng thời gian mà thầy trò chúng tôi đồng hành với nhau trên hành trình này. Ở đó, tôi không quên được những lần làm thầy giận, thầy buồn và đỉnh điểm khi thầy không nói chuyện với nhóm chúng tôi một khoảng thời gian vì lỗi lầm mà nhóm gây ra. Trong nhóm, có lẽ tôi là người hay bị thầy “góp ý” nhất, nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy khó chịu hay than phiền vì tôi luôn nghĩ rằng “Thầy góp ý, la rầy là vẫn còn thương mình, sau này ra ngoài đời làm việc người ta sẽ còn gắt với mình hơn như vậy bội phần”. Thầy khó, thầy hay rầy la là vậy nhưng thầy chỉ muốn tốt cho sinh viên mà thôi.
Ngày 20/11, với tất cả tấm chân tình, em muốn gửi đến thầy Bảo Giang lời chúc: chúc thầy luôn vui vẻ, tràn ngập niềm tin trong cuộc sống, ngày nào cũng luôn gặp may mắn và thành công trên con đường giảng dạy của mình, "chăm bón" những mầm non của mình thật tốt tươi. Hy vọng thầy trò mình sẽ còn làm việc với nhau trong khoảng thời gian sắp tới! 
 
Nguyễn Cao Hoàng Nam
Sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế
TIN LIÊN QUAN