Menu
  
Tin tức sự kiện

[Olympic UEF 2023] Chiến thắng knock-out 21 điểm giúp Khoa Quản trị kinh doanh vô địch môn Bóng rổ

31/05/2023
Những màn “ăn miếng trả miếng”, rượt đuổi tỉ số kịch tính là không khí chung ở vòng đấu cuối của môn Bóng rổ nam 3x3 thuộc Giải thể thao sinh viên – Olympic UEF 2023. Tối qua – 30/5, với quá trình thi đấu quyết tâm cùng nhiều cú ném chuẩn xác, Khoa Quản trị kinh doanh đã chiến thắng knock-out và giành huy chương Vàng
Khép lại vòng loại, 4 đội vào Bán kết có: Tài chính - Thương mại – Marketing, Quản trị kinh doanh – Công nghệ thông tin. Các thầy cô và đông đảo sinh viên đã theo dõi, ủng hộ tinh thần cho các vận động viên (VĐV). 
 



Cổ động viên cổ vũ cuồng nhiệt ở vòng đấu cuối của môn Bóng rổ 
 
Tại đêm thi đấu quyết định, các đội đã nhập cuộc thận trọng hơn, tận dụng khoảng trống để ghi điểm. Với trận Bán kết 1, “Nhà FBA” chiếm ưu thế ở những pha lên rổ trong vòng cung và “gài lỗi” đối thủ một cách hiệu quả. Ở chiều ngược lại, FIT nỗ lực phối hợp nhanh để lên rổ chính xác, song, cơ hội ghi điểm không nhiều và để thua trước đối thủ. 
 





Khoa Quản trị kinh doanh chiếm ưu thế trong trận Bán kết 1 
 
Bán kết 2 là màn tranh tài giữa Khoa Tài chính - Thương mại và Khoa Marketing. Khi “Nhà Tím” chủ động phối hợp để lên rổ trong vòng cung, thì Khoa Tài chính - Thương mại lại tìm cơ hội ở những cú ném 2 điểm ngoài vòng. Thế trận nghiêng về Khoa Marketing, đội “ghi tên” vào vòng Chung kết cùng Khoa Quản trị kinh doanh. 
 





Khoa Marketing ghi điểm hiệu quả trước Khoa Tài chính - Thương mại trong trận Bán kết 2
 
Trận Chung kết cho thấy nhiều pha “ăn miếng trả miếng” đầy hấp dẫn đến từ hai đội. “Nhà FBA” chiếm lợi thế ở phút đầu tiên khi ghi điểm liên tục và thành công ở cú ném 2 điểm.  “Nhà Tím” quyết tâm rút ngắn tỉ số, tận dụng những pha lên rổ nhanh trong vòng cung và đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút thứ 6. 
 





Nhiều pha bật cao lên rổ ấn tượng trong trận Chung kết giữa "Nhà FBA" và "Nhà Tím"
 
Nửa thời gian còn lại càng gay cấn hơn khi hai đội bám sát điểm, những cú ném ngoài vòng cung được thực hiện nhiều hơn. Trong đó, tay ném Nguyễn Đình Hưng của Khoa Quản trị kinh doanh gây ấn tượng với sức bật tốt, qua người hay và ghi điểm chính xác. Khi "Nhà FBA" đạt điểm số 19, tay ném Lý Tông Hiệu là người kết thúc trận đấu với cú ném 2 điểm, mang về chiến thắng knock-out cho đội nhà. Bạn cũng là VĐV đạt danh hiệu xuất sắc nhất giải. 
 




Khoa Công nghệ thông tin giành huy chương Đồng khi chiến thắng Tài chính - Thương mại
 
Trận tranh huy chương Đồng giữa Khoa Tài chính - Thương mại và Khoa Công nghệ thông tin diễn ra trước đó ghi nhận chiến thắng thuyết phục dành cho đội FIT. 
 

Lý Tông Hiệu của đội Khoa Quản trị kinh doanh đạt giải vận động viên xuất sắc nhất của giải






Môn Bóng rổ khép lại mùa giải thành công 
 
Như vậy, môn Bóng rổ nam 3x3 của Olympic UEF 2023 đã khép lại thành công với tinh thần đoàn kết và quyết tâm của các đội tuyển. Sức nóng của Giải thể thao sinh viên UEF ngày càng cao hơn với sự ráo riết tập luyện và tinh thần thi đấu quyết liệt ở các môn thi đấu còn lại. Được biết, lượt trận tiếp theo của bộ môn Kéo co sẽ diễn ra vào tối nay - 31/5, UEFers cùng theo dõi và cổ vũ tinh thần cho các VĐV nhé! 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thành Thắng 
TIN LIÊN QUAN