Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên được “đầu tư" tiếng Anh giao tiếp tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng

23/04/2021
Với mục tiêu giúp sinh viên nhóm ngành dịch vụ rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp, nâng cao kỹ năng phát âm cũng như cách sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành, sáng 22/4, khoa Quản trị du lịch - khách sạn, Viện Quốc tế kết hợp với các đơn vị đồng hành gồm Công ty cổ phần giáo dục và đầu tư IMAP Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ ELC phát động chương trình: “Tiếng Anh giao tiếp tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng”. 
 
 uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
Thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu mở đầu chương trình 
 
Tham dự chương trình, phía UEF có thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - khách sạn, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng – Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp cùng sự đồng hành của đại diện các chuỗi hệ thống Tập đoàn, hệ thống Nhà hàng, Khách sạn, Du lịch đối tác. 
 
uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - khách sạn gửi lời cảm ơn các đơn vị đồng hành
 
Mở đầu chương trình, đại diện UEF, thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: “UEF là trường đại học phấn đấu theo chuẩn quốc tế nên tất cả hoạt động đều thực hiện theo tiêu chí đó. Để quốc tế hóa giáo dục, tiếng Anh là “đặc sản" quan trọng nhất. Từ năm thứ 2, hơn 50% chương trình học được đào tạo bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, còn vấn đề trường cần chú trọng là tiếng Anh chuyên ngành, đặc biệt là những ngành đang phát triển như du lịch, công nghệ thông tin, ngân hàng,... Vì vậy, Hội đồng trường và Ban giám hiệu rất hoan nghênh chương trình này của khoa Quản trị du lịch - khách sạn và Viện quốc tế”. 
Về phía khoa Quản trị du lịch - khách sạn, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa chia sẻ thêm: “Tiếng Anh luôn là mảng mà Nhà trường luôn quan tâm khi đào tạo sinh viên. Đây cũng là chương trình khá mới khi khoa phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ tổ chức, mong rằng các đại diện từ khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch sẽ có ý kiến đóng góp cho chương trình”. 
 
uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
Các doanh nghiệp đã có những chia sẻ bổ ích về tầm quan trọng của tiếng Anh trong khối ngành dịch vụ 

Trước khi bắt đầu nội dung chính, Ban tổ chức đã trình chiếu clip ngắn về “Giao tiếp Tiếng Anh trong ngành dịch vụ” để giúp thầy cô, sinh viên có thể hiểu rõ và hình dung được tầm quan trọng của Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng trong khối ngành dịch vụ liên quan mảng Nhà hàng – Khách sạn – Du lịch.
Song song đó, đại diện các doanh nghiệp đã có những chia sẻ thiết thực từ kinh nghiệm thực tế đến các bạn sinh viên. 
Theo đó, ông Trần Quang Thức - Giám đốc nhân sự khách sạn Mia cho biết: “Hiện tại, tiếng Anh rất cần thiết đối với ngành du lịch, khách sạn, nhưng chất lượng vẫn chưa đáp ứng được. Khâu phỏng vấn các bộ phận đều cần tiếng Anh, nếu các bạn không có kiến thức nền hay chuẩn bị trước thì sẽ không đáp ứng được công việc. Đối với ngành này, môi trường làm việc có rất nhiều người nước ngoài, để giao tiếp thuận lợi, các bạn cũng phải cần kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng này càng cần thiết hơn khi muốn thăng tiến trong công việc". 
 
uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
Đại diện IMAP Việt Nam và Trung tâm Anh ngữ ELC giới thiệu về lộ trình đào tạo tiếng Anh tại Trung tâm

Ông Phạm Quý Huy - Giám đốc công ty du lịch Kiwi cũng nhấn mạnh sự cần thiết của tiếng Anh trong mảng lữ hành nói riêng. Ông cho biết rằng về mảng lữ hành, các bạn phải gặp gỡ và trao đổi với quản lý, giám đốc hầu hết là người nước ngoài, nên tiếng Anh là yêu cầu thiết yếu.  
Trong khi đó, đại diện công ty Vy vy Travel chia sẻ: “Ngoại ngữ là khoản đầu tư sinh lợi nhuận nếu các bạn muốn làm việc trong ngành du lịch, khách sạn. Tiếng Anh không chỉ là phương tiện để giao tiếp với du khách nước ngoài, mà còn là công cụ để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến nước ngoài. Cho nên, việc nâng cao tiếng Anh chuyên ngành khá là bổ ích đối với sinh viên để các bạn tiếp cận ngôn ngữ theo xu hướng hội nhập toàn cầu hiện nay". 
Ông Matthew Ký - Giám sát bộ phận F&B Mai House cũng mang đến những câu chuyện thực tế về việc sử dụng tiếng Anh trong ngành du lịch, khách sạn. Qua đó giúp sinh viên nhìn nhận rõ hơn về lợi ích và sự cần thiết của tiếng Anh chuyên ngành. 
 
uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
Sinh viên lắng nghe và đặt câu hỏi để đại diện các doanh nghiệp giải đáp thắc mắc trực tiếp

Ông Nguyễn Hằng Quý - Giám đốc phát triển kinh doanh - Tập đoàn Imperial chốt lại: “Các bạn là những chủ nhân tương lai của ngành du lịch, khách sạn nên các bạn đừng để tiếng Anh trở thành rào cản. Từ năm 2022, các bạn có thể làm việc ở các nước trong ASEAN, nên các bạn hãy cố gắng trau dồi tiếng Anh ngay từ bây giờ để nắm bắt cơ hội phát triển trong tương lai". 
Bên cạnh những chia sẻ của các doanh nghiệp, đại diện Công ty cổ phần giáo dục và đầu tư IMAP Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ ELC cũng giới thiệu về lịch sử hình thành và lộ trình đào tạo tiếng Anh để sinh viên tham khảo và lựa chọn chương trình học phù hợp. 
 
uef tăng cường chuyên ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng
Chương trình đã giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và hiểu rõ hơn giá trị của tiếng Anh trong công việc

Sinh viên tham gia chương trình còn được đặt câu hỏi trực tiếp để các doanh nghiệp giải đáp. Từ đó, các bạn có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và hiểu rõ hơn giá trị của tiếng Anh trong công việc của khối ngành dịch vụ. 
Sau khi phát động chương trình, Ban tổ chức sẽ triển khai cho 8 nhóm (6 thành viên/nhóm) tham gia vào các buổi học giao tiếp chuyên ngành tại Trung tâm IELTS Fighter, ELC và tại trường theo sự hướng dẫn của giảng viên. Thời gian dự kiến từ ngày 10/5/2021 đến 5/6/2021. Buổi tổng kết đánh giá kết quả rèn luyện, học tập và trao chứng nhận cho các thành viên tham gia dự kiến diễn ra vào ngày 15/6/2021. 
 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN