Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm kỹ năng nghề nghiệp được sinh viên khoa Luật UEF tích lũy từ chuyên gia

22/04/2021
Viết bài biện hộ (bài bảo vệ) là một trong những kỹ năng mềm rất cần thiết đối với những luật sư tương lai, đặc biệt là luật sư mảng tranh tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thân chủ.
Để giúp các bạn sinh viên Luật UEF hiểu hơn về kỹ năng thiết yếu này cũng như rèn luyện ngay khi còn ngồi trên nghế Nhà trường, khoa Luật đã tổ chức buổi tập huấn “Kỹ năng viết bài biện hộ” vào sáng ngày 20/4, với sự đồng hành, chia sẻ của Luật sư - ThS. Kiều Anh Vũ đến từ Công ty Luật KAV Lawyers.
 
TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao ý nghĩa của buổi tập huấn
 
Là luật sư có hơn 10 năm kinh nghiệm, đồng thời cũng là Trọng tài viên, Hòa giải viên, Phó Tổng thư ký, Thành viên Hội đồng Khoa học và đào tạo Trung tâm Trọng tài Thương mại phía Nam, đến với chương trình, diễn giả đã giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về vai trò, tầm quan trọng của bài biện hộ cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc viết bài biện hộ, những lỗi sai thường gặp khi viết,… Từ đó, giúp các bạn có thêm những kỹ năng cần thiết trên lộ trình hành nghề luật của mình.
 
 
ThS. Vũ Anh Sao – Phó Trưởng khoa Luật tặng quà cảm ơn đến diễn giả
 
Theo Luật sự Kiều Anh Vũ, bài biện hộ (bảo vệ) là văn bản chứa đựng các lập luận để giải quyết các vấn đề pháp lý cho tranh luận tại phiên xử, đồng thời là sự chuẩn bị của luật sư trong quá trình tranh tụng, là kết quả của quá trình nghiên cứu hồ sơ. 
Do đó, bài biện hộ phải có cấu trúc, bố cụ rõ ràng; phân tích, lập luận chặt chẽ; lập luận dựa trên chứng cứ và quy định của pháp luận, đảm bảo tính thống nhất trong các lập luận,…
 
 
Luật sự Kiều Anh Vũ trình bày những đặc điểm của bài biện hộ
 
Bên cạnh nội dung chia sẻ, diễn giả cũng dành nhiều thời gian trả lời các thắc mắc của sinh viên một cách chi tiết và dễ hiểu. Nhiều ví dụ thực tế được diễn giả đưa ra và phân tích để các bạn hiểu và ghi nhớ tốt hơn.
 
 

Nhiều câu hỏi hay được các bạn sinh viên đặt ra cho diễn giả
 
Buổi tập huấn đã khép lại thành công với nhiều nội dung bổ ích được chia sẻ. Những tiết học thực tế, gắn kết doanh nghiệp như thế này luôn được UEF quan tâm và tạo điều kiện tổ chức để sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn và tự tin hơn trên hành trình nghề nghiệp sau này. 
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN