Menu
  
Tin tức sự kiện

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM giao lưu, chia sẻ kiến thức cho sinh viên Quan hệ quốc tế UEF

22/04/2021
Từ lâu, giữa Việt Nam và Ấn Độ đã thiết lập mối quan hệ hữu nghị từ kinh tế, chính trị đến giao lưu văn hóa. Theo thời gian, tình hữu nghị giữa hai nước ngày càng được củng cố ở nhiều lĩnh vực, điển hình là giáo dục.
Chiều này 20/4 vừa qua, khoa Quan hệ quốc tế UEF tổ chức buổi giao lưu “India - Vietnam Diplomatic Relations” nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về mối quan hệ hữu nghị này. 
Diễn giả đặc biệt xuất hiện trong buổi giao lưu lần là Dr. Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM. Về phía UEF có sự hiện diện của thầy Đỗ Quốc Anh - Phó chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - Viện trưởng Viện quốc tế, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế và đông đảo sinh viên ngành Quan hệ quốc tế UEF. 
 
Sinh viên ngành Quan hệ quốc tế UEF có cơ hội học hỏi kiến thức thực tế từ Tổng lãnh sự Ấn Độ

Mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chào nồng nhiệt nhất đến vị Tổng lãnh sự Ấn Độ và chia sẻ: “Tôi rất vui và vinh dự khi một lần nữa được đón tiếp ông Madan Mohan Sethi sau buổi gặp gỡ đầu tiên vào năm 2020 tại UEF. Có thể thấy theo thời gian, mối quan hệ Việt - Ấn ngày càng phát triển và vững mạnh trên hầu hết các phương diện. Mong rằng trong tương lai, chúng ta sẽ đạt được những thỏa thuận trong việc liên kết giữa UEF và các trường đại học tại Ấn Độ.” 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc mong muốn tìm kiếm thêm nhiều cơ hội cho sinh viên UEF học tập, giao lưu văn hóa tại Ấn Độ


Thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường UEF gửi đến đại diện Ấn Độ bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn

Đến với UEF lần này, Dr. Madan Mohan Sethi bày tỏ: “Tôi rất vui vì có cơ hội đến UEF để chia sẻ với các bạn sinh viên về đất nước chúng tôi và mối quan hệ giữa Việt Nam - Ấn Độ từ những năm 90 đến nay. Về mặt kinh tế, cả hai nước luôn có sự hỗ trợ, cụ thể Việt Nam đã xuất khẩu đa dạng các mặt hàng từ sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dệt may, điện tử và các hàng hóa khác. Bên cạnh đó, Ấn Độ luôn ủng hộ, đầu tư cho Việt Nam về các mặt như chính trị, giao thông vận tải,…”.
 

Dr. Madan Mohan Sethi chia sẻ nhiều thông tin từ góc nhìn ngoại giao cho các bạn sinh viên

Cũng trong phần chia sẻ của mình, ông Mohan Sethi cho biết mối quan hệ Việt - Ấn được hình thành trên cơ sở bối cảnh lịch sử của cả hai nước về tôn giáo (Phật giáo), văn hóa Chăm, tư tưởng chính trị. Việt Nam - Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác trên các phương diện: Đối tác quốc phòng, sáng kiến toàn cầu, hợp tác phát triển, ngoại giao nhân dân,… Trong tương lai, giữa bối cảnh Covid-19, ông hy vọng Ấn Độ và Việt Nam sẽ xúc tiến nhiều dự án hợp tác phát triển hơn nữa. 
Dưới góc nhìn của Việt Nam, ThS. Lê Phương Cát Nhi - Giảng viên khoa Quan hệ quốc tế cũng đã trình bày về những ảnh hưởng tích cực từ Ấn Độ đối với đất nước và con người Việt Nam trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thể thao. 
 
Nền điện ảnh và bộ môn yoga của Ấn Độ là những lĩnh vực được đông đảo các bạn sinh viên yêu thích khi nhắc về nước bạn

Sau phần chia sẻ từ các diễn giả, sinh viên UEF hào hứng đặt câu hỏi cho đại diện khách mời xoay quanh các vấn đề về công việc của một Tổng lãnh sự, tình hình Ấn Độ và mối quan hệ giữa hai nước trước biến động của đại dịch Covid-19,…
 


Đây là dịp để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về mối quan hệ ngoại giao với Ấn Độ và văn hóa của một quốc gia đa ngôn ngữ

Mong rằng trong thời gian sắp tới, UEFers sẽ có nhiều cơ hội được gặp gỡ sinh viên Ấn Độ cũng như được trao đổi, học tập tại một đất nước có nền văn hóa lâu đời. 
Một số hình ảnh khác trong chương trình:
 





 
Tin: Minh Hảo, ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN