Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuỗi webinar “Hành trang mới" khép lại với thông điệp “Vô tư đi"

04/10/2021
Chuỗi sự kiện “Hành trang mới” do khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức đã chính thức khép lại vào tối qua (3/10) với chủ đề “Vô tư đi" - Nơi các bạn sinh viên được tâm sự nhỏ to những vấn đề về tâm lý, tình cảm, cũng như giải tỏa những băn khoăn, lo lắng về cuộc sống học đường. 
Đồng hành, chia sẻ cùng UEFers tại buổi webinar có: TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Hoàng Mi - Trưởng ngành Quan hệ công chúng, TS. Nguyễn Văn Tường - Trưởng ngành Tâm lý học, ThS. Nguyễn Anh Khoa - Giảng viên ngành Tâm lý học, ThS. Đặng Thị Mai Ly - Giảng viên khoa. 
 

Các bạn sinh viên đã được giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến tâm lý và cảm xúc của người trẻ
 
Đặc biệt, chủ đề cuối cùng của chuỗi webinar đã thu hút hơn 1400 sinh viên tham dự với hơn 900 câu hỏi được gửi tới các khách mời.
Đối với lứa tuổi sinh viên, các bạn thường có xu hướng dễ bị ảnh hưởng bởi những lời nói của người xung quanh, đặc biệt là nhận xét tiêu cực. Không ít trường hợp bị những quan điểm của người khác chi phối hành vi và cảm xúc của mình. 
Về vấn đề này, ThS. Nguyễn Anh Khoa đã cho rằng, điều đầu tiên các bạn cần làm trước những lời nhận xét đó là nhìn nhận và phân tích. Nếu những hạn chế mà đối phương chỉ ra thật sự đúng đắn thì chúng ta phải ghi nhận để cải thiện. Ngược lại, nếu đã xem xét và thấy đó không phải là sự thật thì các bạn không cần quá bận tâm để ảnh hưởng đến bản thân. 
Một hướng giải quyết chung cho vấn đề này được TS. Nguyễn Văn Tường chỉ ra là các bạn luôn phải có góc nhìn và "bộ lọc" suy nghĩ. Chúng ta phải nhìn ra được đầu là điều tích cực và tiêu cực. Đôi khi, trong những mảng tối lại có điểm sáng và ngược lại, đó là lúc bộ lọc suy nghĩ của mỗi người sẽ phát huy vai trò nhận định. 
 
 

Có thể nhận xét khái quát về tính cách một người với bài tập khám phá bản thân qua hình học 
 
Bên cạnh việc dễ bị ảnh hưởng bởi lời nói của người xung quanh, đa số người trẻ còn lo lắng về vấn đề xác định tính cách bản thân và tự tạo áp lực với những nỗi lo khác nhau. Để làm rõ điều này, ThS. Nguyễn Anh Khoa đã cho các bạn sinh viên làm bài tập khám phá bản thân qua hình ảnh hay gọi một cách chuyên môn là tâm lý học về hình học. 
Hình ảnh mà các bạn chọn và ấn tượng sẽ nói lên tính cách, điểm yếu và điểm mạnh của bản thân. Tuy nhiên, những đánh giá này chỉ về lý thuyết và sẽ thay đổi theo từng thời điểm. Điều quan trọng là sinh viên cần “định vị" bản thân, phát huy thế mạnh và hạn chế khuyết điểm một cách phù hợp. Và cách để giải quyết nỗi lo nhanh chóng nhất là luôn nhìn vào điều tích cực và sống hết mình với hiện tại. 
 
 
Các bạn tân sinh viên của khoa đã mạnh dạn tương tác và đặt câu hỏi cho thầy cô 
 
Ngoài ra, một khía cạnh khác được các bạn quan tâm là vấn đề làm việc nhóm trong sinh viên. Để kỹ năng này đạt hiệu quả nhất, ThS. Đặng Thị Mai Ly cho rằng các bạn nên xác định mục tiêu trước khi lập nhóm, tương tác, phân chia rõ ràng công việc, giải quyết vấn đề cùng nhau và đặt ra nội quy chung.
Những thắc mắc thường thấy ở sinh viên như cách giữ sự tập trung, cách quản lý thời gian và giữ được sự sáng tạo, các xác định thế mạnh bản thân,... đều được các thầy cô lắng nghe và chia sẻ cùng các bạn. 
Một buổi webinar không dài nhưng hy vọng những lời chia sẻ của các thầy cô là nguồn động lực để các bạn sinh viên cố gắng học tập, rèn luyện, bộc lộ được nhiều cảm xúc và luôn “vô tư đi" với chính tính cách thật của bản thân. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN