Menu
  
Tin tức sự kiện

​Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF được chia sẻ bí quyết chinh phục kỳ thi JLPT

24/03/2023
Đối với sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ, việc chinh phục các kỳ thi năng lực ngoại ngữ là điều cần thiết và quan trọng. Ở ngành Ngôn ngữ Nhật, kỳ thi JLPT là điều kiện cần để các bạn có thể nắm bắt nhiều cơ hội nghề nghiệp. Hiểu được điều này, vào chiều 23/3, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức buổi chia sẻ bí quyết chinh phục kỳ thi JLPT
JLPT là kỳ thi năng lực tiếng Nhật lâu đời nhất, có uy tín nhất, được phổ biến rộng rãi tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới, thích hợp với tất cả những người học tiếng Nhật muốn kiểm tra và đánh giá trình độ, năng lực Nhật ngữ. 
Đến chia sẻ với sinh viên về kỳ thi và những kinh nghiệm thực tế có ThS. Cao Đỗ Quyền – Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, từng đạt điểm số tuyệt đối 60/60 phần thi đọc hiểu JLPT trình độ N2. Bên cạnh đó là bạn Nguyễn Thành Đạt - sinh viên Ngôn ngữ Nhật khóa 2019, đạt Quán quân cuộc thi "Hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học phía Nam lần 6 - 2023", thi đỗ N2 kỳ thi JLPT với số điểm 136/180.
 



ThS. Cao Đỗ Quyền hướng dẫn sinh viên cách viết hồ sơ dự thi JLPT

Trong chương trình, ThS. Cao Đỗ Quyền đã thông tin đến các bạn về kỳ thi JLPT như lần đầu tổ chức, số lượng thí sinh ở Việt Nam tham dự, mức điểm tối thiểu để đạt các chứng chỉ từ N5 đến N2, lý do tham dự kỳ thi JLPT,… Ngoài ra, thầy còn hướng dẫn các bạn viết hồ sơ đăng ký thi năng lực tiếng Nhật cho chính xác và phù hợp. 
Với thành tích đạt điểm số tuyệt đối 60/60 phần thi đọc hiểu JLPT trình độ N2, ThS. Cao Đỗ Quyền cũng chia sẻ kinh nghiệm để các bạn hoàn thành tốt phần thi này. 
Theo đó, thầy đã phân tích về 3 bước giải bài đọc hiểu JLPT: đọc câu hỏi – xác định dạng câu hỏi, đọc bài (để tìm câu trả lời), chọn đáp án; 3 “bí kíp” hack ngữ pháp JLPT: 4 cấu trúc chính để nhớ dạng từ nối đứng trước một mẫu câu, xác định xem cấu trúc ngữ pháp đó có chức năng là gì (danh từ, tính từ,…), chú ý các phó từ. 


Bạn Nguyễn Thành Đạt chia sẻ về hành trình học tiếng Nhật và chinh phục JLPT trình độ N2
 
Tiếp nối chia sẻ của ThS. Cao Đỗ Quyền, bạn Thành Đạt đã tiết lộ về hành trình học tiếng Nhật cũng như cách học để thi N2 JLPT. Đồng thời, Đạt cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn định hướng dự thi là nên học tăng cường ở ngoài, cân nhắc những thức ăn trước ngày thi, không nên học bài ngày trước khi thi và ngày thi, cân nhắc thi thẳng N2 nếu không đạt N3. 
 



Sinh viên đưa ra thắc mắc về kỳ thi và được giải đáp chi tiết
 
Được biết, kể từ năm học 2022 - 2023, CLB Hikari - Ngành Ngôn ngữ Nhật sẽ tổ chức chuỗi workshop, sinh hoạt học thuật để hỗ trợ cho các bạn sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật tham gia kỳ thi Năng lực Nhật ngữ quốc tế JLPT diễn ra định kỳ vào tháng 7 và tháng 12 hằng năm.
Sinh viên có chứng chỉ JLPT là điều kiện cần và đủ để tìm kiếm cơ hội việc làm tốt tại các doanh nghiệp Nhật Bản; đồng thời đáp ứng được yêu cầu của chương trình thực tập có lương ở Nhật, cũng như cơ hội ứng tuyển các khóa học trao đổi sinh viên ngắn hạn giữa UEF và các trường đại học đối tác Nhật Bản.
Từ những thông tin hữu ích được chia sẻ, các bạn có nguyện vọng thi JLPT và đặc biệt là trình độ N2 đã có thêm lưu ý quan trọng, xác định được lộ trình và phương pháp ôn luyện phù hợp. Hy vọng các bạn sớm chinh phục kỳ thi JLPT với trình độ cao nhất và thực hiện thành công mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN