Với sinh viên ngành Quản trị khách sạn UEF, mỗi chuyến trải nghiệm thực tế là dịp để bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng và nuôi dưỡng đam mê nghề nghiệp. Nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, chiều ngày 12/8, Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn (FTHM) đã tổ chức chương trình “FTHM to Hotel” đưa sinh viên đến tham quan và học hỏi tại Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection - khách sạn 5 sao quốc tế thuộc tập đoàn Marriott.
Đồng hành với sinh viên có ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Trưởng ngành Quản trị khách sạn. Đại diện khách sạn đón tiếp đoàn sinh viên và thầy cô UEF có anh Phan Kỳ Duyên - Chuyên viên đào tạo tại Vinpearl Luxury Landmark 81 cùng các anh chị hướng dẫn và điều phối.

Chuyến đi mang lại nhiều bài học thực tiễn cho sinh viên ngành Quản trị khách sạn về môi trường làm việc quốc tế
Là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu tại TP.HCM, Autograph Collection là thành viên nổi bật của tập đoàn Marriott International tại Việt Nam. Trước khi tìm hiểu Khách sạn Autograph Collection, các bạn sinh viên được xem một đoạn video ngắn giới thiệu lịch sử hình thành, phát triển và các dịch vụ kinh doanh hiện nay của tập đoàn.
Trong phần chia sẻ thông tin về khách sạn, anh Phan Kỳ Duyên đã giới thiệu tổng quan cơ sở Landmark 81 về kiến trúc, cấu trúc hệ thống, thiết kế. Đối với Vinpearl Luxury Landmark 81, tất cả các chi tiết trong khách sạn đều mang dấu ấn, nét đẹp văn hóa Việt Nam. Tính nguyên bản và sự chu đáo luôn là giá trị cốt lõi được đề cao.
Sinh viên cũng đã được tìm hiểu về tầm nhìn, định vị thương hiệu, dấu ấn thương hiệu, giá trị cốt lõi, tính cách thương hiệu của khách sạn qua chia sẻ của đại diện doanh nghiệp. Thông tin dịch vụ, những sản phẩm của khách sạn cũng được trình bày cụ thể.
![]()
![]()
Các bạn sinh viên được giới thiệu tổng quan về khách sạn và những kỹ năng quan trọng khi làm việc trong ngành nghề này
Bên cạnh những thông tin về khách sạn, các bạn còn được lắng nghe những câu chuyện thực tế từ anh Phan Kỳ Duyên. Qua đó, sinh viên đã hiểu thêm những kỹ năng cần thiết đối với ngành dịch vụ và hình dung rõ hơn về công việc sẽ đảm nhận trong tương lai. “Là những người làm dịch vụ, các bạn cần chú ý đến thái độ, cẩn trọng trong từng lời nói, cử chỉ với khách hàng, phải luôn đề cao tinh thần phục vụ. Đó là những yếu tố cần thiết bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên môn”, anh nhấn mạnh.
Sau khi được lắng nghe phần chia sẻ tổng quan, sinh viên được hướng dẫn di chuyển đến nhiều điểm tham quan tại khách sạn. UEFers đi qua phòng họp, khu vực tổ chức hội nghị, sự kiện đầy hoành tráng với những trang thiết bị tân tiến nhất hiện nay. Tiếp đến những khu vực khác, các bạn được khám phá không gian của hệ thống phòng cao cấp. Từ thiết kế đến bày trí các vật dụng hết sức tinh tế và hiện đại. Ngoài ra các bạn còn được check-in tại khu vực ăn uống, quầy bar The Cloud, Spa, khu vực Gym và hồ bơi,... Đây đều là những dịch vụ cao cấp tại khách sạn khi khách hàng lưu trú sẽ được sử dụng.
![]()
![]()
![]()
Sinh viên tham quan các khu vực kinh doanh tại Autograph Collection
Trải nghiệm tham quan khách sạn tại tòa nhà cao nhất Việt Nam đã mang đến cho sinh viên UEF nhiều thông tin bổ ích và góc nhìn thú vị về ngành nghề đang theo đuổi. Mỗi chuyến đi như vậy không chỉ mở rộng kiến thức, mà còn tiếp thêm động lực để UEFers chủ động học tập, rèn luyện và kiên định với con đường nghề nghiệp tương lai.
TT.TT-TT