Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF “vi vu” các nước Đông Nam Á qua ngày hội văn hóa ASEAN

02/03/2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón UEFers “tựu trường”, đồng thời tạo môi trường giao lưu giữa sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam đang học tập tại UEF, lan tỏa sự đa dạng bản sắc văn hóa cộng đồng ASEAN, chiều ngày 1/3 vừa qua, Liên chi đoàn Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức chương trình "Ngày hội văn hóa ASEAN: Know your ASEAN".
 

Sắc màu các nước Đông Nam Á được khắc họa qua ngày hội văn hóa ASEAN 
 
Chương trình có sự tham dự của bà Mai Kim Tuyền - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đối ngoại Thành đoàn TP.HCM, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế cùng các giảng viên khoa.
 
 
Khách mời và thầy cô tham dự ngày hội ASEAN
 
Chương trình mở đầu bằng phần hỏi đáp kiến thức về ASEAN. Nhiều câu hỏi được đưa ra nhưng không làm khó được các bạn sinh viên như: Tên tiếng Anh đầy đủ của ASEAN là gì, Biểu tượng ASEAN tượng trưng cho điều gì, Khẩu hiệu của ASEAN là gì, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ nhất được tổ chức ở đâu,...
 
 



Phần hoạt náo đã tạo ra không khí sôi nổi cho chương trình
 
Nội dung được khán giả mong đợi nhất chính là phần trình diễn trang phục truyền thống và giới thiệu văn hóa các nước ASEAN do sinh viên đến từ các lớp 20D1QQ04, 20D1QQ03, 19D1QQ-BC01, 19D1QQ-NG03, 21D1QQ02,... biểu diễn. Sự đầu tư công phu cùng những màn “catwalk” thần thái đã làm khách mời và các bạn sinh viên tham dự không thể rời mắt.
 
 








"Mãn nhãn" với phần trình diễn trang phục truyền thống của các nước ASEAN
 
Bên cạnh đó, gian hàng ẩm thực của 10 nước trong khu vực cũng là điểm nhấn của ngày hội. Những món ăn được bày bán khá đa dạng như: lẩu Thái, chả giò, bánh mì, trà sữa, các món gỏi,...
 



UEFers thưởng thức những món ăn đặc trưng của 10 nước Đông Nam Á
 
Tham dự chương trình, UEFers không chỉ được thưởng thức các món ăn đặc sắc mà còn biết thêm về văn hóa, trang phục truyền thống, các vũ điệu của các nước ASEAN. Và hơn hết là cơ hội gặp gỡ, kết nối với những người bạn mới đến từ các khoa của Nhà UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN