Menu
  
Tin tức sự kiện

Cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh với seminar "How to improve your English fluency"

22/12/2021
Nhằm giúp sinh viên giải quyết khó khăn khi học tiếng Anh, đặc biệt là nâng cao kỹ năng nói, khoa Tiếng Anh đã tổ chức buổi seminar với chủ đề “How to improve your English fluency” vào sáng nay - 22/12 với sự chia sẻ của hai giảng viên khoa là thầy Huỳnh Công Khanh và cô Trần Thị Dung.
Chia sẻ về một số khía cạnh mà sinh viên thường gặp khó khăn khi nói, thầy Công Khanh cho biết các bạn thường lúng túng trong việc chọn cấu trúc, ngữ pháp và tự vựng chính xác hoặc phát âm chưa chuẩn. Thầy cũng nhấn mạnh, để giải quyết những điều này, các bạn cần có sự luyện tập thường xuyên, không có gì giúp chúng ta cải thiện khả năng nói tiếng Anh ngoài việc tập nói, vì nói không phải là kỹ năng học thuật. 
 

Các bạn sinh viên tích cực tương tác với thầy cô để thực hành nói tiếng Anh 
 
Bên cạnh việc học trên lớp, thầy Công Khanh khuyên các bạn cần thực hành nói tiếng Anh bên ngoài nhiều hơn bằng một số cách như: đi đến lớp học tiếng Anh, tham gia hội nhóm hoặc các hoạt động có diễn giả người nước ngoài, tìm kiếm một bạn đồng hành trong cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh,...
Điều đặc biệt để các bạn cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh là phải biết gạt bỏ áp lực và suy nghĩ “Tôi nhút nhát khi nói tiếng Anh”. Các bạn hãy cố gắng luyện tập và giao tiếp, sự cải thiện sẽ dần được thấy rõ.  
 
 

Một số phương pháp giúp sinh viên nói tiếng Anh trôi chảy hơn 
 
Cùng với chia sẻ của thầy Công Khanh, cô Trần Thị Dung còn hướng dẫn các bạn cách học và chọn lọc từ vựng khi nói để tự nhiên hơn. Một trong số đó là học qua âm nhạc và phim ảnh, đồng thời tìm kiếm và đọc về các chủ đề yêu thích bằng tiếng Anh.  
 
 


Cách học từ vựng hiệu quả là yếu tố quan trọng giúp cải thiện khả năng nói tiếng Anh 
 
Không chỉ lắng nghe chia sẻ từ thầy cô, sinh viên còn được thực hành đọc bài tiếng Anh để thầy cô nhận xét về tốc độ cũng như cách phát âm. Những chia sẻ bổ ích từ thầy cô đã “làm giàu” thêm bí quyết rèn luyện khả năng nói tiếng Anh của các bạn, hy vọng sinh viên có thể thực hành, vận dụng để có được kỹ năng nói trôi chảy và tự nhiên hơn. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN