Menu
  
Tin tức sự kiện

Tâm lý lãnh đạo: Chủ đề tiếp theo của chuỗi tập huấn kỹ năng dành cho top 20 thí sinh President

24/06/2022
Tiếp nối chuỗi tập huấn kỹ năng dành cho top 20 thí sinh President Competition, ngày 23/6 vừa qua, các "nhà lãnh đạo" tương lai tiếp tục đến với buổi training thứ 2 với chủ đề “Tâm lý lãnh đạo”. Đồng hành và chia sẻ cùng các bạn là chuyên gia tâm lý, TS. Nguyễn Hữu Long – Phó Giám đốc Phân viện miền Nam – Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.
 
Buổi tập huấn đã mang đến cho các thí sinh nhiều bài học giá trị
 
Tại buổi gặp gỡ, TS. Nguyễn Hữu Long đã chia sẻ đến các bạn thí sinh về vai trò, trách nhiệm của người lãnh đạo cũng như các kỹ năng cần có của một người đi đầu. Theo ông, người lãnh đạo là người đề ra chủ trương, đường lối và tổ chức; đồng thời động viên mọi người thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối đề ra.
Biết xây dựng quan hệ thân thiết với nhân viên; quyết đoán nhưng biết lắng nghe; tin tưởng nhân viên của đơn vị; biết tính đến mục đích của đơn vị; biết lập thời gian biểu phù hợp cho riêng mình nhưng phải linh hoạt với chính kế hoạch đó, biết trình bày ý kiến, nhìn xa trông rộng là những tố chất, kỹ năng cần có của một người lãnh đạo giỏi.
 
 
Thế nào là một lãnh đạo giỏi? câu trả lời được khách mời chia sẻ đến các "President" tương lai
 
Bên cạnh đó, diễn giả cũng làm rõ yếu tố tâm lý tác động đến hành vi của con người. Theo chia sẻ, tâm lý phụ thuộc vào 2 yếu tố gồm: hiện thực khách quan - hiện thực đó phải có ý nghĩa đối với chủ thể và tác động một cách vừa đủ (điểm nút); đồng thời bộ não tiếp nhận thông tin phải khỏe cả về thể chất và tinh thần.
 
 

Sinh viên tích cực tương tác, trao đổi cùng khách mời
 
Mặc dù thời gian diễn ra không nhiều nhưng buổi tập huấn đã tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho các bạn thí sinh tự tin và dám khẳng định mình hơn. Muốn trở thành một người lãnh đạo thực thụ, trước tiên các bạn phải quản trị được chính bản thân mình, không ngừng hoàn thiện và tốt hơn mỗi ngày. 
 
 
Được biết, vào ngày 27/6 tới đây, top 20 thí sinh President tiếp tục đến với buổi trainig thứ 3 mang tên "Lead Myself - Lead My Team" với diễn giả là Mr. Warren Eng - Chuyên gia huấn luyện - Fouder Leaders create Leaders. Các bạn hãy cùng chờ đón những điều thú vị sẽ được chia sẻ trong buổi tập huấn nhé.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN