Menu
  
Tin tức sự kiện

Trở thành President khi còn là Student, tại sao không?

26/04/2022

Không khó để phát hiện ra rằng, trong mỗi chúng ta đều ẩn chứa những tố chất của Nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tự tin và can đảm để tiến về phía trước, thực hiện mục tiêu trở thành “người dẫn đường”. Nếu bạn là người trẻ thích thử sức ở một sân chơi mới, mong muốn truyền cảm hứng cho những người khác, đóng góp thiết thực cho phong trào sinh viên Nhà trường, “President Competition 2022” chính là "đỉnh núi" chờ đón bạn khám phá, chinh phục. 
Cùng điểm qua một số lý do khiến UEFers không thể bỏ lỡ sân chơi mới mẻ và đầy ý nghĩa này nhé.


hoithaoo-kynanglanhdao
 




Phát triển kỹ năng lãnh đạo
 

Trên tiến trình hội nhập và phát triển, để gặt hái thành công, người trẻ không chỉ cần trau dồi kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ mà còn rèn luyện thái độ, kỹ năng cần thiết. Trong đó có kỹ năng đặc biệt quan trọng - Kỹ năng lãnh đạo.
Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, những kỹ năng của bạn phải đến từ thực hành và các trải nghiệm thực tế chứ không chỉ nằm ở lý thuyết, sách vở. Với những hoạt động thiết thực, President Competition 2022  hứa hẹn sẽ là cơ hội để sinh viên khám phá, phát triển khả năng lãnh đạo, chuyển mình thành những "đầu tàu" xuất sắc.
Đây cũng là một trong những lý do quan trọng để các ứng viên tìm đến với cuộc thi. Đăng ký từ khá sớm, thí sinh Lê Hoàng Uyên, ngành Marketing - Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ: "Tôi muốn trở thành một người thủ lĩnh thật sự để đưa sinh viên UEF ngày một phát triển và tỏa sáng hơn nữa trên chặng đường chinh phục đỉnh vinh quang của chính mình. Dựa vào những kỹ năng tôi sẵn có và đã được học, tôi sẵn sàng cống hiến hết mình cho cuộc thi cũng như ngôi trường UEF thân thương".
 

Học hỏi thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết
 

Tham gia cuộc thi, bên cạnh việc phát huy triệt để tài năng lãnh đạo, UEFers sẽ được rèn luyện các kỹ năng mềm hiệu quả, hỗ trợ tối đa cho việc học tại trường và tự tin bước vào môi trường doanh nghiệp sau này. Với format hoàn toàn mới, cuộc thi thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ. Qua mỗi vòng thi, các thí sinh sẽ được củng cố và nâng cao các khả năng về quản lý đội nhóm, thuyết trình trước đám đông, tranh biện, tổ chức sự kiện, lên ý tưởng sáng tạo đổi mới, vận động tài trợ,...
Với những định hướng và mục tiêu rõ ràng khi đến với cuộc thi, bạn Vũ Thị Thanh Huyền, sinh viên năm 2 ngành Tài chính - Ngân hàng - Khoa Tài chính - Thương mại cho biết: "Đến với President Competition 2022, tôi muốn được giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, thể hiện bản lĩnh, phát huy tinh thần sáng tạo của bản thân. Mong rằng kết thúc hành trình này, bản thân sẽ đúc kết được nhiều điều mới mẻ. Đây cũng sẽ là hành trang cho tương lai sắp tới".
 

Nhiều chương trình dành cho “Thủ lĩnh sinh viên” được tổ chức trước đây
 

Kết nối những người trẻ có cùng chí hướng
 

"Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau", câu châm ngôn này đã không còn xa lạ với lớp trẻ. Trong môi trường làm việc hội nhập và toàn cầu hóa, đội nhóm là yếu tố không thể tách rời. Đối với mỗi công việc, năng suất sẽ đạt tối đa khi những người "chung tần số" được kết nối cùng nhau.
Tại President Competition 2022, UEFers sẽ được kết nối cùng những "đồng môn" có chung ý chí, đều là những người trẻ năng động, sáng tạo và hướng đến mong muốn phát triển bản thân, trở thành những thủ lĩnh thực thụ. Đây không chỉ là không gian để được gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau mà cũng sẽ giúp các bạn xây dựng những mối quan hệ chất lượng, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập và công việc. 
 

Góp phần thể hiện tiếng nói của sinh viên
 

Là thế hệ hiện đại, Gen Z luôn có mong muốn được thể hiện, bộc lộ tiếng nói cá nhân để góp phần vào sự phát triển chung của tổ chức, xã hội. Để thực hiện được ấp ủ ấy, các bạn cần có môi trường rèn luyện và "thực chiến". Đến với sân chơi này, các bạn sẽ được tạo điều kiện để phá bỏ vỏ bọc của bản thân, tham gia vào các hoạt động có tính chất "đi đầu". Từ đó, tự tin thể hiện tiếng nói và tạo sức ảnh hưởng đối với sinh viên toàn trường.
 

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý
 

Để chinh phục ngôi vị “danh giá” nhất của cuộc thi, thí sinh sẽ trải qua 3 vòng: Lộ diện (vòng loại), Thực chiến (Bán kết) và Tranh cử danh hiệu President (Chung kết).
Tại vòng Lộ diện (18/04/2022 đến 13/05/2022), thí sinh sẽ gửi một bản CV giới thiệu về bản thân, lý do tham gia và những kế hoạch dự kiến nếu đạt được danh hiệu President. Các bạn có mong muốn tham gia, sẽ gửi CV tại phòng Công tác sinh viên hoặc gửi qua Email: congtacsinhvien@uef.edu.vn.
Thông qua bài test về các kiến thức xã hội (bài test được thực hiện trên máy tính), 20 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng Thực chiến (16/05/2022 đến 30/06/2022). Trong vòng này, các bạn sẽ lên kế hoạch và triển khai tổ chức thành một sự kiện bất kỳ dành cho sinh viên theo tư vấn từ Ban cố vấn của cuộc thi.
Song song đó, Ban tổ chức sẽ đưa ra các tình huống giả định, có tính bất ngờ, lồng ghép vào các phần thi của sinh viên, để các bạn ứng xử và giải quyết. Đồng thời, “Hành trình trải nghiệm” cũng là phần thi quan trọng trong vòng này. Kết thúc vòng Bán kết, 5 gương mặt xuất sắc nhất sẽ tiến vào phần Tranh cử danh hiệu President.


Dự kiến, chặng đua cuối sẽ diễn ra từ ngày 01/07/2022 đến 30/07/2022, với 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1 (01/07 - 15/07/2022): Sinh viên trực tiếp tham gia vào các hoạt động giới thiệu ứng viên do Ban tổ chức chủ trì và các sự kiện khác. Từ đó, tạo được sức ảnh hưởng của mình đến sinh viên toàn trường, như một President thực thụ.
Giai đoạn 2 (25/07 - 30/07/2022): Ban tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức bình chọn danh hiệu President UEF 2022
 

Cùng chờ đón những gương mặt sáng giá trên hành trình chinh phục vị trí "President"
 

“Kỹ năng lãnh đạo” về thực chất không chỉ là dẫn dắt người khác mà còn là khả năng kiểm soát, điều hướng bản thân - bao gồm việc bạn tự đưa ra quyết định, tư duy chiến lược, thấu hiểu mình và đối thủ. President Compitition 2022 sẽ tạo cơ hội cho mỗi UEFer thể hiện được tiếng nói của mình trong cộng đồng sinh viên, góp phần quan trọng cho quá trình phát triển hoạt động sinh viên của Nhà trường.
Nếu mong muốn tạo dấu ấn lớn ngay khi còn ngồi ghế giàng đường, thử thách bản thân, học hỏi thêm nhiều kỹ năng quan trọng thì President Compitition 2022 chào đón bạn nhập cuộc và thể hiện hết mình nhé!

TT.TT-TT

TIN LIÊN QUAN