Menu
  
Tin tức sự kiện

[Tự hào đồng hành] Chọn nghề giáo, chúng tôi đã sống một cuộc đời thật đẹp

16/09/2022
Nhìn những dòng tin nhắn "Em cảm ơn thầy đã đồng hành, dạy dỗ em nên người"; "Thầy ơi em có việc làm rồi, mọi thứ rất ổn ạ", “Em nhớ những ngày đi học cô hay mua cơm cho em”,…  là những món quà tinh thần vô giá mà những người làm nghề giáo như chúng tôi có được trong hơn 10 năm làm nghề. Đó là những chia sẻ của ThS. Vũ Anh Sao, ThS. Phạm Thị Thùy Linh và của nhiều thầy cô khác nữa.
Hướng đến “sinh nhật” tuổi 15, chúng ta có dịp ngồi lại, gặp gỡ và lắng nghe những tâm tư tình cảm, những điều cần trân trọng giữ gìn, những kỳ vọng tương lai,… của các thành viên Nhà UEF. Đặc biệt là những thầy cô tâm huyết với hoạt động, phong trào sinh viên.
 
 
Cơ duyên gắn bó với phong trào sinh viên
 

Tại UEF, phong trào sinh viên không chỉ là sân chơi của các bạn trẻ mà còn là hoạt động được nhiều thầy cô quan tâm, đồng hành, chung tay thực hiện. Và mỗi thầy cô đến với hoạt động sinh viên bằng nhiều lý do khác nhau.

 

 
Với ThS. Vũ Anh Sao – Phó Trưởng Khoa Luật cho biết, thầy đến với UEF là một cái duyên: “Đó là khi Khoa Luật cần thêm những nhân tố mới để thúc đẩy các hoạt động phong trào sinh viên, phong trào học thuật. Nhờ trưởng thành từ môi trường màu áo xanh Đoàn Thanh niên, những tố chất của tuổi trẻ năng động nên Ban lãnh đạo Nhà trường đã tin tưởng giao trọng trách tại Khoa Luật”.
 
 
ThS. Nguyễn Hữu Nghi – Nhân viên Phòng Công tác sinh viên cũng chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ cách đây gần 4 năm, tôi thấy tin bài tuyển dụng của UEF, lúc đó tôi ứng tuyển vào vị trí hành chính tại Văn phòng trường. Tuy nhiên lúc đó với kinh nghiệm hoạt động Đoàn – Hội của mình tôi lại được chuyển sang Phòng Công tác sinh viên và sau khi phỏng vấn tôi đã được tuyển dụng vào trường và công tác tại phòng Công tác sinh viên đến hiện tạị".
 
Sinh viên UEF trong chúng tôi là…
 
Năng động, sáng tạo và mang một sắc màu rất riêng. Các em giỏi ngoại ngữ, tự tin thể hiện bản thân trong các hoạt động, cuộc thi đậm chất sinh viên. Các em cũng rất ngoan, dù là bên ngoài lớp học, trong thang máy hay dưới sân trường, dù không trực tiếp giảng dạy nhưng các em luôn dành những câu câu chào và lời hỏi thăm đầy thân tình đến các thầy cô” – Những chia sẻ đến từ ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.
 
 
Còn với ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin cho biết: “Đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là mảng hoạt động phong trào, cuộc thi thì đa số các bạn rất năng động, chịu khó học hỏi nghiên cứu, tham gia tích cực”.
 
 
"Qua các chương trình, cuộc thi, tôi nhận thấy rằng sinh viên UEF rất bản lĩnh, thể hiện năng lực bản thân rất tốt, đặc biệt là sự tự tin trong trình bày và giải quyết các vấn đề, sáng tạo trong xử lý các tình huống. Minh chứng cho điều đó là việc sinh viên UEF đã đạt được rất nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi lớn quy mô tầm quốc gia hoặc quốc tế” - ThS. Vũ Anh Sao cho biết.
 
Lời chúc dành cho “người bạn lớn” UEF 
 
Ngày 24/9 tới đây, "người bạn lớn" UEF sẽ chính thức bước sang tuổi 15. Đánh đấu cột mốc ý nghĩa và tự hào này, các thầy cô đã gửi gắm nhiều lời chúc và kỳ vọng.
"Nhân dịp chào đón UEF bước sang tuổi 15, tôi tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết và cống hiến, UEF sẽ bay cao, bay xa hơn nữa và ghi dấu những thành tựu đặc biệt trong thời kỳ hội nhập quốc tế" - Đó là lời chúc của ThS. Nguyễn Minh Tuấn gửi đến UEF.
Còn với ThS. Vũ Anh Sao và ThS. Nguyễn Hữu Nghi: "Nhân dịp UEF tuổi 15, tôi xin gửi đến quý lãnh đạo Nhà trường, quý thầy cô thật nhiều sức khỏe, thật nhiều năng lượng. Chúc các em sinh viên có thời thanh xuân tuổi trẻ tươi đẹp tại ngôi Nhà UEF. Chúc UEF sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, bền vững, vươn cao, vươn xa lên một tầm cao mới".
ThS. Phạm Thị Thùy Linh bày tỏ: "Mừng người bạn lớn UEF bước sang tuổi 15, tôi mong rằng UEF sẽ ngày càng phát triển vững mạnh theo định hướng quốc tế, ngày càng đón nhiều sinh viên trong và ngoài nước đến học tập tại ngôi trường này để UEF sẽ trở thành là “ngôi nhà lớn” và cũng là “mái nhà tràn ngập niềm vui”.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN