Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF ký kết MOU với 13 hiệp hội - doanh nghiệp, mở rộng mạng lưới đối tác nhóm ngành dịch vụ

10/07/2025
Kiên định với mục tiêu giúp sinh viên phát triển kiến thức gắn liền với thực tiễn, chiều ngày 9/7, UEF đã tổ chức Lễ ký kết “Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp” cùng 13 đơn vị là hiệp hội ngành nghề và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch - khách sạn và tọa đàm chuyên đề: “Phát triển nhân lực Hospitality bền vững thời ESG & Gen Z”.

Diễn ra trong không khí chào mừng kỷ niệm 65 năm ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), sự kiện không chỉ góp phần mở rộng mạng lưới hợp tác chiến lược giữa Nhà trường và doanh nghiệp mà còn tạo ra nhiều cơ hội trải nghiệm thực tiễn, rèn luyện kỹ năng và kết nối nghề nghiệp thiết thực cho sinh viên UEF.
 


UEF liên tục mở rộng mạng lưới đối tác, nâng tầm đào tạo gắn kết thực tiễn
 

Thắt chặt hợp tác doanh nghiệp, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên UEF

 
Lần này, các doanh nghiệp và hiệp hội tham gia ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) và thỏa thuận hợp tác (MOA) cùng Nhà trường có: Hiệp hội chuyên ngành – Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA), Liên Chi Hội Sommelier Việt Nam (VSA), Hệ sinh thái Kiến tạo Văn hóa ẩm thực Việt toàn cầu (VFBE), Công ty TNHH Bánh Savoure, Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa, Hotel Indigo Saigon the City, Công ty Cổ Phần T.D - Khách sạn và Căn hộ InterContinental Nha Trang, Công ty TNHH Thương mại OZZY, Công ty TNHH MTV Đào tạo – Ẩm thực Hoàn Mỹ, Công ty TNHH Lữ hành Sự kiện MCB Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, Công ty TNHH MTV Khách sạn Quốc tế Bình Minh – Pullman Saigon Centre, Công ty TNHH Golden Pastry Bành Vàng Việt Nam. 

Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng ban lãnh đạo Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và lãnh đạo các đơn vị. 
 
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp
 
 
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Quốc Anh đã chia sẻ bức tranh tổng quan về ngành du lịch - khách sạn Việt Nam. Ông nhận định, mặc dù từng trải qua giai đoạn đầy biến động, nhưng những năm gần đây ngành đã phục hồi mạnh mẽ và ghi nhận nhiều bước tiến vượt bậc. Đây là tín hiệu tích cực, không chỉ khẳng định sức sống của ngành mà còn mở ra cơ hội việc làm lớn cho lực lượng lao động trẻ trong nước.

Từ thực tiễn ấy, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng mạng lưới hợp tác doanh nghiệp trong chiến lược đào tạo theo hướng ứng dụng thực tiễn, lấy người học làm trung tâm. Theo ông, đây là yếu tố then chốt giúp Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời tạo dựng môi trường học tập thuận lợi để sinh viên phát triển năng lực nghề nghiệp, sẵn sàng thích ứng với yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong bối cảnh đổi mới và hội nhập.
 
 
 Ông Đỗ Quốc Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của doanh nghiệp trong việc đào tạo thực tiễn cho sinh viên

Đại diện phía doanh nghiệp, bà Nguyễn Ánh Mỹ Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) chia sẻ rằng việc ký kết hợp tác với UEF là một bước đi chiến lược, nhằm lan tỏa giá trị nghề nghiệp, truyền cảm hứng và đồng hành cùng thế hệ trẻ trong hành trình phát triển chuyên môn, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ, ẩm thực. Bà kỳ vọng, với sự kết nối bền vững giữa Nhà trường và doanh nghiệp, sinh viên sẽ không chỉ được trang bị kiến thức chuyên ngành mà còn có cơ hội trải nghiệm thực tế, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và từng bước hội nhập với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại.
 
 
Bà Nguyễn Ánh Mỹ Hoàng bày tỏ niềm tin vào mối quan hệ bền vững giữa UEF và các doanh nghiệp

Không đơn thuần là một hoạt động ký kết, sự kiện còn là dấu ấn quan trọng trong hành trình đồng hành giữa UEF và doanh nghiệp, mở ra cánh cửa trải nghiệm thực tiễn, cơ hội thực tập, kiến tập, tuyển dụng và phát triển nghề nghiệp dành cho sinh viên.
 

Ghi nhận sự đồng hành của doanh nghiệp trong hành trình đào tạo nguồn nhân lực trẻ

 
Ghi nhận sự đồng hành và đóng góp tích cực của các đối tác, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã trao chứng nhận “Doanh nghiệp đồng hành xuất sắc” cho 9 đơn vị tiêu biểu, gồm: Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Công ty TNHH MTV Khách sạn Quốc tế Bình Minh – Pullman Saigon Centre, Amor Resort Wedding & Event Garden, Công ty TNHH Thương mại & Du lịch Kiwi, Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam, Công ty TNHH Thương mại Nhất Hương, Công ty TNHH TITAN Quốc tế, Công ty TNHH Thương mại Trang Trại Việt, Công ty TNHH Bánh Savoure. 
 
 
Đại diện UEF tri ân các doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ đào tạo sinh viên 

Đây là những doanh nghiệp đã tích cực hỗ trợ các hoạt động OJT, kiến tập, thực tập, dự án sinh viên và các sáng kiến đào tạo chuyên sâu trong năm vừa qua. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ nguồn lực, các đơn vị này còn cùng Nhà UEF xây dựng mô hình đào tạo linh hoạt, sáng tạo, gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đầu ra và năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành du lịch – khách sạn.


Đối thoại cùng chuyên gia: ESG, Gen Z và bài toán phát triển nhân lực ngành dịch vụ

 
Ngay sau lễ ký kết, chương trình tọa đàm chuyên đề “Phát triển nhân lực Hospitality bền vững thời ESG & Gen Z” đã diễn ra sôi nổi. Đại diện các hiệp hội chuyên ngành, doanh nghiệp và chuyên gia nhân sự cùng Nhà trường đã cùng thảo luận, phân tích những giá trị, động lực và kỳ vọng nghề nghiệp đặc trưng của thế hệ Gen Z. Đây là thế hệ có tư duy độc lập, linh hoạt, ưa thích sáng tạo và tìm kiếm môi trường làm việc đề cao tính cá nhân, sự phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Sự thay đổi rõ nét trong hành vi nghề nghiệp này đòi hỏi các doanh nghiệp và cơ sở đào tạo phải điều chỉnh cách tiếp cận, xây dựng chiến lược nhân sự phù hợp để tạo được sự đồng hành dài hạn.
 






Phiên tọa đàm diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung thiết thực xoay quanh nhân lực trẻ và xu hướng ngành

Nội dung tọa đàm cũng xoay quanh chiến lược thu hút, đào tạo và giữ chân nhân lực trẻ trong bối cảnh chuyển đổi số và ESG. Các chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra một hệ sinh thái làm việc linh hoạt, minh bạch, có lộ trình phát triển rõ ràng, kết hợp cùng các giá trị ESG như phát triển bền vững, trách nhiệm cộng đồng và quản trị hiệu quả để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của nhân sự thế hệ mới.

Song song đó, tọa đàm đề cập đến xu hướng ứng dụng công nghệ trong ngành dịch vụ, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa quy trình vận hành và nâng cao hiệu suất làm việc. Theo các doanh nghiệp, việc chuyển đổi số không chỉ là xu hướng tất yếu, mà còn là đòn bẩy chiến lược giúp các tổ chức nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và hấp dẫn.


“Về nhà ăn cơm”: Đồng hành phát triển, gắn kết vươn xa 

 
Khép lại chuỗi sự kiện, với mong muốn tạo cơ hội gặp mặt, tăng cường sự gắn kết đa chiều giữa Nhà trường, Khoa, doanh nghiệp, sinh viên và cựu sinh viên các khóa, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) UEF đã tổ chức chương trình họp mặt cựu sinh viên và sinh viên khóa 2021 với chủ đề "Về nhà ăn cơm" vào tối ngày 9/7. Đây không chỉ đơn thuần là buổi gặp gỡ giữa “tiền bối” và “hậu bối”, giữa thầy và trò mà tràn ngập trong đó là những cảm xúc thân thương, đậm vị gia đình qua từng mâm cơm được chăm chút, bày biện đến từ tập thể Khoa.
 
 

Buổi họp mặt trong không khí gần gũi với sự tham gia của các thầy cô, sinh viên, cựu sinh viên UEF cùng các đối tác 

Lấy cảm hứng từ ký ức, kỷ niệm gắn với tình cảm gia đình, Khoa đã tạo nên một bữa cơm đượm vị. “Về nhà ăn cơm” không chỉ là một câu mời gọi, thông báo thông thường mà đó còn là lời nhắn nhủ tràn đầy sự quan tâm của người thân, của ngôi nhà quen thuộc.

Các bạn sinh viên FTHM đã cùng thầy cô lên ý tưởng và tổ chức buổi tiệc với thực đơn đậm đà hương vị quê nhà. Nguyên liệu bản địa được chọn lựa kỹ càng, cách trình bày hiện đại, phong cách phục vụ chỉn chu. Từng món ăn mang theo câu chuyện văn hóa và thể hiện niềm tự hào nghề nghiệp của thế hệ trẻ UEF đang học tập và theo đuổi ngành dịch vụ.
 
 


Nhiều câu chuyện thú vị được chia sẻ trong ngày trở về bên "mâm cơm nhà" ấm cúng

Với những thành công trong lĩnh vực khách sạn - du lịch, các bạn cựu sinh viên đã cởi mở chia sẻ với "hậu bối" về con đường học tập và phấn đấu của bản thân. Lắng nghe về hành trình phát triển của người đi trước, sinh viên được truyền nhiều cảm hứng và vững tin hơn vào con đường mình đã lựa chọn. 

Bên cạnh những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng để thành công, UEFers còn mở rộng mối quan hệ cùng cựu sinh viên hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp, công ty. Từ đó tích lũy kinh nghiệm thực chiến và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân. 

Không gian gần gũi, sự hiện diện đông đủ và tinh thần đồng hành giữa các bên đã tạo nên một buổi tối trọn vẹn. “Về nhà ăn cơm” không chỉ là một bữa tiệc ẩm thực mà còn là dịp lan tỏa cảm hứng, khơi dậy khát vọng và vun đắp những kết nối lâu dài giữa nhà trường và doanh nghiệp.
 
 


Nhiều khoảnh khắc đẹp được lưu giữ tại chương trình

Chuỗi hoạt động ký kết hợp tác, tọa đàm chuyên đề và gala dinner “Về nhà ăn cơm” đã tạo nên một hành trình gắn kết đầy cảm xúc giữa Khoa, doanh nghiệp, cựu sinh viên và sinh viên. Tin chắc rằng, với sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, sinh viên UEF sẽ có thêm cơ hội rèn luyện kỹ năng, mở rộng cánh cửa đến với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đây chính là bước đệm vững chắc giúp các bạn tự tin khẳng định bản thân và trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của ngành dịch vụ tại Việt Nam.
 
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN