Tiếp nối chuỗi hoạt động đào tạo gắn kết doanh nghiệp, sáng 22/12, sinh viên Nhà UEF nói chung và Khoa Marketing nói riêng đã được bổ sung kiến thức thực tế về quảng bá sản phẩm, định hình thương hiệu với người tiêu dùng qua buổi workshop “Kinh nghiệm marketing của Ajinomoto Việt Nam”.
Ban chủ nhiệm Khoa Marketing gửi thư cảm ơn đến công ty Ajinomoto Việt Nam
Tại buổi workshop, các bạn có cơ hội gặp gỡ đại diện công ty Ajinomoto Việt Nam: anh Nguyễn Hiếu Nghĩa - Trưởng Bộ phận Phòng Quan hệ cộng đồng; anh Đinh Đình Hiếu - Quản lý Phòng Quan hệ cộng đồng; anh Trần Hoàng Phú Quí - Giám sát Phòng Quan hệ cộng đồng.
Về phía UEF có sự tham dự của TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng Khoa, Phụ trách Khoa Marketing; ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện UEF.
Bắt đầu buổi workshop, ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh gửi lời cảm ơn đến công ty Ajinomoto Việt Nam và nhắn nhủ: “Hy vọng hôm nay các bạn sẽ học thêm nhiều kiến thức marketing lâu đời đến từ công ty Nhật Bản Ajinomoto và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng từ những chia sẻ của các anh chị đại diện công ty Ajinomoto.”
Đại diện công ty Ajinomoto Việt Nam, anh Đinh Hiếu Nghĩa cho biết rất hào hứng khi được tham gia trao đổi với các bạn sinh viên Nhà UEF: “Lời đầu tiên xin cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện tuyệt vời để chúng tôi có thể đến đây và chia sẻ những kinh nghiệm cho các bạn sinh viên. Ajinomoto là một tập đoàn lớn toàn cầu với những sản phẩm đa dạng, đóng góp rất nhiều cho lĩnh y tế, sức khỏe trên toàn cầu. Đến với chương trình ngày hôm nay, chúng tôi không chỉ chia sẻ những thông tin, kiến thức về những hoạt động sản phẩm mang tính chất marketing mà còn chia sẻ thêm về những hoạt động đóng góp cho xã hội.”
Bắt đầu buổi workshop, các bạn sinh viên được xem đoạn phim ngắn về lịch sử phát triển của công ty và những thước phim quảng cáo mang thương hiệu Ajinomoto trở thành gia vị đắc lực trong những mâm cơm của các gia đình Việt.
![]()
Doanh nghiệp khẳng định tầm nhìn, giá trị cốt lõi chính là bước đệm để công ty có thể phát triển lâu dài
Trong kinh doanh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp phải mang tính độc nhất. Nó không chỉ phản ánh sự riêng biệt của doanh nghiệp, mà còn giúp thương hiệu nổi bật và tách biệt với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Việc xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp chính là bước đệm và là hành trang xuyên suốt cho sự hoạt động của công ty, doanh nghiệp và Ajinomoto đã thực hiện rất tốt điều đó từ những bước đầu thành lập: “Chúng tôi đóng góp vào sự phát triển của đất nước, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe của người dân Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm", anh Nghĩa khẳng định.
Những cơ hội việc làm tại Ajinomoto được khách mời chia sẻ
Tiếp đến, đại diện công ty Ajinomoto Việt Nam cũng giải đáp những thắc mắc của sinh viên về vấn đề làm sao để duy trì các sản phẩm đã có vị thế trên thị trường và phát triển những sản phẩm khác một cách hiệu quả về mặt truyền thông. Anh Đinh Đình Hiếu cho biết, ngoài những quảng cáo truyền thống hướng đến các mẹ nội trợ trước đây, chúng ta còn phải hướng đến đa dạng đối tượng là các bạn trẻ, Nhà trường,....
Anh Đinh Hiếu Nghĩa cũng khẳng định tầm quan trọng về tầm nhìn của doanh nghiệp. Một trong những thành công của công ty đó chính là có những định hướng rõ ràng và lâu dài đối với những khách hàng Việt.
Không chỉ được lắng nghe những bài học hay, các bạn còn nhận được những món quà thiết thực từ công ty Ajinomoto
Trước khi kết thúc buổi gặp gỡ với các bạn sinh viên, hai diễn giả còn chia sẻ đến cho các bạn cơ hội việc làm tại công ty Ajinomoto Việt Nam như: đãi ngộ cho nhân viên, môi trường làm việc chuyên nghiệp, hệ thống đào tạo bài bản,... Ngoài ra, nhiều phần quà mang dấu ấn công ty cũng được gửi tặng cho UEFers tham gia chương trình.
Quỳnh Anh
Ảnh: Khánh Vy