Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers được trang bị "Interview Skill", tự tin bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp

08/11/2021
Phỏng vấn tuyển dụng là cánh cửa đầu tiên và quan trọng để các bạn sinh viên vừa ra trường tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Hiểu được điều đó nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có đầy đủ hành trang để thuận lợi vượt qua cửa ải này. Nhằm trang bị cho sinh viên khóa 2018, 2019 UEF những kiến thức nền tảng để phục vụ cho mục đích gần nhất là thực tập và xa hơn là các vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức workshop “Những yếu tố chinh phục nhà tuyển dụng" với chủ đề Interview Skill vào sáng ngày 6/11 vừa qua. 
 

Chương trình diễn ra trên nền tảng trực tuyến đã thu hút đông đảo sinh viên năm 3, 4 vào sáng ngày 6/11
 
Chương trình có sự tham dự của PGS. TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực ; TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế; ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Diễn giả là Mr. Kenny Lam – Giám đốc Công ty Cổ phần Edge Up – Edge Up JS Co.
 




Các thầy, cô đã có những chia sẻ tích cực trước khi workshop chính thức bắt đầu


Mr. Kenny Lam đã tổng hợp nhiều kiến thức về phỏng vấn tuyển dụng bổ ích cho UEFers
 
Theo PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ, trước khi chương trình diễn ra thì trong đợt đánh giá kiểm định chất lượng vừa qua tại UEF với 2 ngành Công nghệ thông tin và Marketing từ ngày 2 đến ngày 5/11, Đoàn cho biết sau khi phỏng vấn nhà tuyển dụng đã nhận xét rằng sinh viên UEF rất tự tin, năng động và được doanh nghiệp đánh giá cao vì các hoạt động thực tế ngay từ khi ngồi ghế Nhà trường. 
 


Đông đảo các bạn sinh viên chuẩn bị đi thực tập, tìm việc quan tâm đến workshop
 
Tiếp lời thầy Phó Hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Quốc Phong đã gửi lời cảm ơn diễn giả và bày tỏ các ký kết MOU tại UEF không chỉ nằm trên giấy tờ mà cần được thực tế hóa bằng các hoạt động giao lưu, học tập cùng doanh nhân như hôm nay. Ngoài kiến thức, các bạn còn có cơ hội tuyển dụng tại doanh nghiệp của diễn giả.
 

Thư cảm ơn từ phía UEF được ThS. Huỳnh Quốc Phong trao đến diễn giả
 
Hai thành tố không thể thiếu để quyết định ứng viên bước vào vòng phỏng vấn chính là CV và Cover letter. Đây cũng là nội dung chính của buổi “Interview Skills” lần này. Vào đề bằng câu hỏi “Khi viết CV, Cover letter các bạn gặp những khó khăn gì?”, Mr. Kenny đã nắm được đa số câu trả lời đều hướng về mục kinh nghiệm. Để UEFers giảm tải căng thẳng về vấn đề này, diễn giả đưa ra quan điểm của mình: “Cái doanh nghiệp cần không phải hoàn toàn là kinh nghiệm vì các bạn là những sinh viên mới ra trường hoặc chỉ là người đi thực tập nên không cần phải quá tập trung. Vấn đề cần quan tâm thật sự là kiến thức phục vụ cho công việc”.
Trả lời cho câu hỏi “Thế nào là một CV tốt?”, diễn giả đã đưa ra 5 điều nên (thông tin cá nhân, thông tin liên hệ rõ ràng; sắp xếp logic và nổi bật những nội dung quan trọng liên quan đến vị trí ứng tuyển, đặc biệt trình độ, kinh nghiệm nên xếp theo thời gian; trình bày CV theo trình tự logic; trình bày ngắn gọn, súc tích nhưng đủ ý; không có lỗi chính tả, ngữ pháp và lưu file PDF khi gửi CV) và 5 điều không nên (cung cấp thông tin phóng đại, sai sự thật; thông tin cũ, không được cập nhật; sử dụng 1 CV ứng tuyển cho nhiều vị trí ứng tuyển khác nhau ở các doanh nghiệp khác nhau; trình bày CV thiếu chuyên nghiệp (chính tả, ngữ pháp, cấu trúc,…) và mục tiêu công việc chung chung) trong một CV.
 



Một số nội dung khác được chia sẻ trong buổi workshop
 
Ngoài ra, diễn giả còn nhắc nhở một số vấn đề khi sinh viên gửi email ứng tuyển và những lưu ý khi đến phỏng vấn tuyển dụng, trong đó bao gồm: những thông tin cần biết trước khi gặp nhà tuyển dụng (về công ty, lạnh đạo doanh nghiệp, sản phẩm, lĩnh vực hoạt động, vị trí bản thân ứng tuyển,…), thái độ, trang phục,… Cũng theo khách mời, mỗi người cần phải xây dựng các mục tiêu của mình xoay quanh 4 trụ cột cuộc sống là cá nhân, gia đình, công việc và xã hội, nếu không sẽ dễ rơi vào tình trạng mất cân bằng, stress.
Trong phần kết chương trình, diễn giả đã có những chia sẻ từ góc độ tuyển dụng của bản thân và giải đáp nhiều thắc mắc của UEFers. Bên cạnh đó, Mr. Kenny cũng đã giới thiệu đến các bạn những khóa học kỹ năng miễn phí và các vị trí đang tuyển dụng tại 2U và 4U. 
 






Diễn giả giới thiệu các khóa học kỹ năng và vị trí tuyển dụng tại 2U, 4U cho các bạn sinh viên
 
Bằng những chia sẻ thực tế dưới góc nhìn là một nhà tuyển dụng, Mr. Kenny Lam đã có những ví dụ sinh động trong suốt phần trình bày, chỉ ra cặn kẽ những lỗi cơ bản mà các bạn sinh viên hay mắc phải khi viết CV, Cover letter. Với những kiến thức từ buổi học doanh nghiệp này, UEFers năm 3, năm 4 có thêm hành trang để tự tin chinh phục các kỳ thực tập, tìm việc sắp tới. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN