Menu
  
Tin tức sự kiện

Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF tạo điều kiện cho sinh viên làm quen, trải nghiệm các bộ môn nghệ thuật

31/05/2023
“Qua chia sẻ của các thầy, cô cùng quá trình tập luyện thử nghiệm, chương trình đã làm sống dậy niềm đam mê nghệ thuật trong em. Vốn theo học một ngành được xem là “khô khan”, em có thời gian thả lỏng trí óc, phiêu cùng âm nhạc với sự hướng dẫn tận tình, vui vẻ của các giảng viên. Không có khoảng cách, sự gò bó, khuôn khổ nào trong quá trình cảm thụ các bộ môn nghệ thuật này”.
Đó là cảm nhận của bạn Trúc Anh – Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin sau chương trình workshop trải nghiệm các bộ môn nghệ thuật Dancesport, Hiphop Choreography, Luyện thanh nhạc được Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF tổ chức tối qua – 30/5.
 
 
Chương trình có sự đồng hành của Nữ hoàng Dancesport, Trọng tài quốc tế Khánh Thi - Viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF, các giảng viên của Viện gồm: Ca - nhạc sĩ - Giảng viên thanh nhạc Nam Khánh, Đương kim vô địch Đông Nam Á Dancesport Phan Hiển - Thu Hương, Huy chương Vàng, Bạc Breaking SEA Games 32 Huỳnh Như - Hồng Trâm.
Chia sẻ mở đầu chương trình, Viện trưởng Khánh Thi mong muốn các bạn sinh viên UEF sẽ có khoảng thời gian trải nghiệm thú vị. Việc bước đầu làm quen các bộ môn nghệ thuật, nhất là Dancesport hiện đã trở thành môn giáo dục thể chất, các bạn sẽ thêm không gian để thư giãn, thay đổi, thử thách bản thân, trở nên đa năng hơn khi tiếp cận với nhiều lĩnh vực.
 


Viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật Khánh Thi chia sẻ tại chương trình
 
Ngay sau đó, UEFers đã được thầy, cô giảng viên hướng dẫn các bài khởi động, bài tập cơ bản ở từng bộ môn.
Nếu như ở môn Dancesport, thầy Phan Hiển, cô Thu Hương giúp sinh viên đắm mình trong sự uyển chuyển, nhanh nhạy, chắc chắn của điệu nhảy Cha cha cha thì cặp đôi giảng viên Breaking Huỳnh Như - Hồng Trâm lại cực ngầu khi hướng dẫn các bạn phần nhảy Hiphop. Cùng với những bài nhạc sôi động, UEFers đã có phần warm-up ấn tượng.
 



Sinh viên nhanh chóng hòa nhịp Cha cha cha cùng Kiện tướng quốc tế Phan Hiển – Thu Hương





Những bước nhảy Hiphop siêu ngầu từ cặp đôi Huỳnh Như - Hồng Trâm

 
Đây là bước khởi động để các bạn sẵn sàng luyện thanh cùng thầy Nam Khánh. Bởi theo thầy, khi hát chúng ta sẽ hát bằng toàn bộ cơ thể. Thông qua tiếng hát, mọi người sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng toát ra từ người ca sĩ. Ca - nhạc sĩ Nam Khánh cũng chia sẻ thêm các khái niệm liên quan đến luyện thanh, vì sao cần phải luyện thanh cũng như nhấn mạnh yếu tố quan trọng khi luyện thanh là làm chủ được hơi thở, phát huy được nội lực cơ thể để gửi những âm thanh đẹp nhất đến người nghe.
 




Luyện thanh cùng ca - nhạc sĩ Nam Khánh
 
Vừa chia sẻ, vừa thị phạm trực quan, các thầy, cô giảng viên của Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF đã giúp sinh viên tiếp thu bài học một cách nhanh chóng. Các bạn đã có một buổi trải nghiệm thú vị với thật nhiều kiến thức, kỹ năng về nghệ thuật được truyền tải.
 
 
UEFers đã có một buổi trải nghiệm nghệ thuật ấn tượng
 
Được biết tại chương trình, các bạn sinh viên còn được đăng ký casting học bổng 50%, 100% các khóa học.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN