Menu
  
Tin tuyển sinh

​[2k6 hỏi, UEF trả lời] Tổng hợp các thông tin về phương thức xét tuyển sớm 2024

05/03/2024
Xét tuyển sớm bằng học bạ hiện đang được nhiều 2k6 lựa chọn bởi đây là hướng đi đa lợi ích. Trong đợt đăng ký xét tuyển đầu tiên, UEF nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn thí sinh về phương thức này. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các thông tin về phương thức xét tuyển sớm năm 2024, giúp team 2k6 giải đáp những thắc mắc trước khi quyết định đăng ký.
 
UEF nhận được nhiều câu hỏi về phương thức xét tuyển sớm 2024 từ thí sinh

Xét đến tính thời điểm, các bạn thí sinh nộp hồ sơ ngay từ đợt đầu sẽ nhận được nhiều lợi thế khi không chỉ giảm áp lực thi cử, học bổng giá trị, chủ động về thời gian tuyển sinh,... mà các bạn còn có thời gian cân nhắc đăng ký thêm nguyện vọng dựa trên mức điểm xét tuyển thường tương đối ổn định ở những đợt xét tuyển đầu tiên. Các thí sinh cũng có thời gian để tìm hiểu và chuẩn bị về hồ sơ đăng ký, cách nộp hồ sơ, chính sách học phí, học bổng, ngành học,... Đây cũng những câu hỏi được các bạn thí sinh và gia đình quan tâm.
Dưới đây là những câu hỏi phổ biến được các bạn thí sinh gửi đến Ban Tư vấn tuyển sinh UEF.
 
1. Cho em hỏi muốn xét tuyển bằng học bạ vào trường UEF thì hồ sơ cần những gì? Lệ phí nộp cùng với hồ sơ được không? Gửi hồ sơ về trường như thế nào ạ?
 
Trả lời: 
Chào em,
Để đăng ký xét tuyển học bạ vào UEF em cần chuẩn bị hồ sơ gồm:
- Đơn xét tuyển học bạ, (theo mẫu của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh)
Thí sinh điền đơn đăng ký xét tuyển học bạ theo mẫu hướng dẫn sau:
 
 
 
- Bản photo công chứng học bạ THPT.
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
- Bản photo Căn cước công dân.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Em có thể nộp hồ sơ về trường bằng cách chuyển phát nhanh bưu điện hoặc nộp trực tiếp theo địa chỉ: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Các bạn cũng có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây:
https://www.uef.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba-online
Sau đó bổ sung hình chụp học bạ (theo hướng dẫn) qua trang: uef.edu.vn/bshb hoặc chụp ảnh hồ sơ gửi qua Zalo OA của trường:  uef.edu.vn/zalo
Lệ phí tuyển sinh: 30.000 đồng/hồ sơ. Nếu em chuyển phát nhanh em có thể gửi kèm trong hồ sơ hoặc đến đóng bổ sung trực tiếp khi đến trường đều được em nhé. 

2. UEF có chính sách học bổng nào hỗ trợ sinh viên không ạ? Nếu có thì cần đáp ứng điều kiện gì để được nhận ạ?
 
Trả lời:
Chào em,
Khi đăng ký xét tuyển vào UEF, em sẽ có cơ hội nhận được chính sách học bổng tuyển sinh với các mức 100%, 50% và 25% khi đáp ứng đủ điều kiện xét tuyển. Với năm 2024, để nhận được chính sách học bổng tuyển sinh, thí sinh cần đạt được mức điểm hoặc chứng chỉ ngoại ngữ như trong bảng dưới đây:
 
 
Ngoài chính sách học bổng tuyển sinh, năm nay, các thí sinh trúng tuyển vào các ngành học xu hướng sẽ nhận được học bổng doanh nghiệp tài trợ có giá trị 35%, cụ thể cho các ngành: Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Tâm lý học, Thiết kế đồ họa, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị sự kiện, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn. (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT 2024 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác); Học bổng tài năng, học bổng dành cho con em ngành giáo dục. >> Em xem chi tiết tại đây.
Em lưu ý, chính sách học bổng không tính cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực hay điểm nhân đôi môn tiếng Anh và không cộng dồn 2 loại học bổng em nhé. Ngoài ra, trong quá trình học nếu em có thành tích học tập tốt có thể có cơ hội nhận các chính sách học bổng khác như: học bổng Đoàn - Hội, học bổng tài năng,...

3. Em tốt nghiệp THPT năm trước thì có thể xét tuyển hồ sơ vào UEF năm 2024 này không ạ? Em cần chuẩn bị những gì ạ?
 
Trả lời:
Chào em, 
Trường hợp của em có thể xét tuyển học bạ vào UEF. Trường vẫn xét tuyển các thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước.
Hồ sơ xét tuyển học bạ bao gồm:
Đơn xét tuyển học bạ, (theo mẫu của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh)
- Bản photo công chứng học bạ THPT.
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
- Bản photo Căn cước công dân.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Em có thể nộp hồ sơ về trường bằng cách chuyển phát nhanh bưu điện hoặc nộp trực tiếp theo địa chỉ: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Các bạn cũng có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây:
https://www.uef.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba-online
Sau đó bổ sung hình chụp học bạ (theo hướng dẫn) qua trang: uef.edu.vn/bshb hoặc chụp ảnh hồ sơ gửi qua Zalo OA của trường:  uef.edu.vn/zalo
Lệ phí tuyển sinh: 30.000 đồng/hồ sơ. Nếu em chuyển phát nhanh em có thể gửi kèm trong hồ sơ hoặc đến đóng bổ sung trực tiếp khi đến trường đều được em nhé. 

4. Em đã đăng ký xét tuyển bằng hình thức 3 học kỳ nhưng nếu muốn đăng ký thêm bằng hình thức tổ hợp 3 môn lớp 12 thì được không ạ?
 
Trả lời:
Chào em,
Hoàn toàn được em nhé. Tại UEF, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển cùng lúc nhiều phương thức để nâng cao cơ hội trúng tuyển. 
Để xét tuyển học bạ vào UEF, các bạn cần đảm bảo các điều kiện sau: tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) và đạt mức điểm theo quy định.
Với trường hợp xét tuyển điểm học bạ năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, thí sinh cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) và đạt mức điểm từ 18.0 điểm trở lên với tổ hợp môn xét tuyển.
Ví dụ: Nếu thí sinh xét tuyển học bạ vào Đại học ngành Kế toán (7340301) với tổ hợp môn A01 (Toán - Lý - Tiếng Anh), cách tính điểm như sau:
(Điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12 + Điểm trung bình môn Tiếng Anh lớp 12) >= 18.0
Với trường hợp xét tuyển dựa trên điểm trung bình 3 học kỳ, thí sinh cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) và đạt mức điểm từ 18.0 điểm trở lên. 
Điểm xét tuyển = (Điểm trung bình Học kỳ 1 lớp 11 + Điểm trung bình Học kỳ 2 lớp 11 + Điểm trung bình Học kỳ 1 lớp 12) >= 18.0
​​
​​5. Em muốn xét tuyển học bạ nhưng em chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì sao ạ?
 

Trả lời:
Chào em,
Trước mắt em nộp đơn đăng ký xét tuyển, học bạ photo công chứng, bản photo căn cước công dân. Còn giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời em cần nộp bổ sung cho trường ngay khi được cấp em nhé.
Nếu còn vấn đề nào chưa rõ, em vui lòng gọi đến số: (028) 7108 5555 ; 094 998 1717; 091 648 1080 để được Ban tư vấn hỗ trợ thông tin.

6. Học phí của trường bao nhiêu một năm ạ?
 
Trả lời:
Chào em,
Năm 2024, học phí của UEF được tính dựa vào tổng số tín chỉ sinh viên đăng ký trong mỗi học kỳ, một năm học bao gồm 4 học kỳ, mức học phí của tất cả các ngành tại UEF trung bình khoảng 20 triệu - 22 triệu/học kỳ (đã bao gồm 6 cấp độ tiếng Anh và chưa áp dụng học bổng). Nếu em có mức điểm xét tuyển cao, em có cơ hội nhận học bổng lên đến 100% học phí. 
Học phí ổn định trong năm học, nếu năm tiếp theo có thay đổi sẽ không vượt quá 6% theo quy định em nhé!

7. Em muốn hỏi về chương trình đào tạo và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp có cao không ạ?
 
Trả lời:
Chào em, 
Với chương trình đào tạo song ngữ - quốc tế hơn 50% thời lượng là tiếng Anh và là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu đào tạo các nhóm ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Dịch vụ, Marketing, Luật, Ngôn ngữ, Truyền thông... Đội ngũ giảng viên đa số đều tốt nghiệp từ bậc Thạc sĩ trở lên ở các trường nước ngoài cũng như có người nước ngoài tham gia giảng dạy tại UEF. Số lượng sinh viên giới hạn khoảng 40 sinh viên/lớp với cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo nơi thực tập và giới thiệu việc làm.  Sau khi hoàn thành chương trình học tại UEF, sinh viên sẽ có kiến thức chuyên môn vững, tiếng Anh lưu loát và Kỹ năng mềm vượt trội giúp các bạn nhận được sự đánh giá cao khi cạnh tranh với nguồn nhân lực trong nước và nguồn nhân lực quốc tế. 
Bên cạnh đó, trường có Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp với chức năng, nhiệm vụ luôn đảm bảo 100% sinh viên của UEF đều được đảm bảo ưu tiên giới thiệu chỗ thực tập và giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp tại những công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn đa quốc gia.
Ngoài ra, sinh viên có thể lựa chọn các chương trình quốc tế, song bằng, song ngành tại UEF. Bằng cấp của UEF nằm trong hệ thống văn bằng Quốc gia do Bộ GD&ĐT cấp, em có thể lựa chọn học nâng cao trình độ lên Thạc sĩ, Tiến sĩ tại UEF và các trường khác sau khi tốt nghiệp bậc đại học tại UEF.
 

Với môi trường học tập chất lượng cùng mức học bổng hấp dẫn, nhiều thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm vào UEF từ đợt đầu

Với những ngành học có sự cạnh tranh cao, mức điểm chênh lệch giữa các đợt là khá lớn. Vì vậy, nộp hồ sơ càng sớm càng có tỷ lệ trúng tuyển cao. Chưa kể đến, nếu trong đợt đầu tiên đã tuyển đủ chỉ tiêu ngành học, thí sinh sẽ không được đăng ký xét tuyển vào ngành mình thích ở những đợt sau. Hiện UEF nhận hồ sơ đợt 1 đến 31/3. Thí sinh và gia đình nên cân nhắc và tìm hiểu để xét tuyển từ sớm để tối ưu hóa khả năng trúng tuyển vào ngành học yêu thích của mình.
 
 Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 


Nếu còn bất kỳ thắc mắc về phương thức xét tuyển sớm 2024 tại UEF, thí sinh liên hệ:
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555 ; Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Zalo: 
uef.edu.vn/zalo
 
Ban Tư vấn tuyển sinh UEF
TIN LIÊN QUAN