Menu
  
Tin tuyển sinh

Bức tranh nghề nghiệp của ngành Quản trị kinh doanh được chuyên gia UEF chia sẻ

02/11/2021
Trong chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” diễn ra vào chiều ngày 1/11, ngành Quản trị kinh doanh và một số ngành thuộc khối kinh tế, quản lý ở UEF đươc nhiều học sinh Trường THPT Hòa Thuận – Hòa Hưng (Kiên Giang) quan tâm. Theo đó, bức tranh tổng quan về các ngành này cũng được chuyên gia khắc họa rõ nét. 
Đồng hành chia sẻ, định hướng cho các bạn là các chuyên gia: TS. Lê Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Công tác sinh viên - ĐHQG TP.HCM, Chuyên gia tâm lý Đỗ Văn Sự, ThS. Vương Văn Khởi - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh UEF, ThS. Vũ Quang Huy - Phó Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh HUTECH. 
 
ThS. Vương Văn Khởi đã giải đáp cho học sinh nhiều câu hỏi về ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF
 
Với các bạn học sinh quan tâm ngành Quản trị kinh doanh, ThS. Vương Văn Khởi đã chia sẻ khái quát về các thông tin như: tố chất cần thiết, các trường đào tạo cũng như cơ hội nghề nghiệp. Theo đó, muốn theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh, các bạn cần có những tố chất như: đam mê kinh doanh và khát vọng làm giàu chân chính; tin rằng mình có tố chất lãnh đạo, có khả năng dẫn dắt, truyền cảm hứng và động viên mọi người quanh mình cùng làm việc để đạt được kết quả cao; chịu áp lực tốt, thích môi trường cạnh tranh; khả năng ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ. 
 
 
TS. Lê Thị Thanh Mai đã giúp các bạn học sinh nắm bắt được bức tranh tổng quan ngành nghề
 
Bên cạnh kiến thức chuyên môn, UEF chú trọng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh theo chương trình song ngữ, điều này giúp các bạn đáp ứng khả năng tiếng Anh khi ra trường làm việc. ThS. Vương Văn Khởi cũng cho biết sau khi trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có thể làm về các lĩnh vực như: quản trị nguồn nhân lực, quản lý sản xuất, quản trị Marketing, Marketing, PR, quản trị chuỗi cung ứng,…
 
Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh với đa dạng hoạt động học tập, trải nghiệm
 
Các vị trí công việc cụ thể như: Chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ - giao dịch khách hàng; Thăng tiến trở thành trưởng nhóm, trưởng bộ phận kinh doanh, khảo sát thị trường, lập kế hoạch; Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các công ty, tập đoàn; Giảng viên ngành Quản trị kinh doanh; Khởi nghiệp với việc tự thành lập và điều hành công ty riêng.
Ngoài ngành Quản trị kinh doanh, các ngành đào tạo ở UEF như Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tài chính – Ngân hàng cũng được ThS. Vương Văn Khởi tư vấn, định hướng cho các bạn về cơ hội nghề nghiệp, tố chất cần thiết khi theo đuổi những ngành học này. 
 
 
Nhiều ngành nghề khác cùng bí quyết lựa chọn cũng được các chuyên gia tư vấn chi tiết 
 
Ngoài ra, trong chương trình, TS. Lê Thị Thanh Mai đã giúp các bạn học sinh nắm bắt được bức tranh tổng quan ngành nghề, phương thức tuyển sinh cùng với đó những yếu tố cần thiết để định vị bản thân. Cô cũng giới thiệu sơ nét về Đại học Quốc gia TP.HCM đến học sinh THPT Hòa Thuận – Hòa Hưng (Kiên Giang). 
Song song với thông tin ngành học, trường học, học sinh THPT Hòa Thuận – Hòa Hưng còn được trang bị những kiến thức về tâm lý, sức khỏe, bí quyết thích nghi khi học tập online trong mùa dịch, những điều cần làm để giảm tải lo lắng, kỹ năng chọn lọc, tiếp nhận thông tin,… qua chia sẻ của chuyên gia tâm lý Đỗ Văn Sự. 
Với những thông tin chia sẻ định hướng từ các chuyên gia, học sinh THPT Hòa Thuận – Hòa Hưng đã có thêm góc nhìn tổng quan về các ngành xu hướng trong khối kinh tế, quản lý, trong đó có các ngành đào tạo ở UEF như Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành,… Từ đó, các bạn đã có cơ sở để tự tin chọn ngành, chọn trường phù hợp và phát huy tối đa thế mạnh của bản thân. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN