Menu
  
Tin tuyển sinh

Khai mạc “Step Up Your Future”: Cập nhật những điểm mới trong tuyển sinh năm 2021

05/03/2021
Với chủ đề “Những điểm mới trong tuyển sinh năm 2021”, số khai mạc chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tuyến “Step Up Your Future” do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP.HCM đã chính thức diễn ra vào tối qua - 4/3. 
Tham gia tư vấn trong chương trình là các chuyên gia: TS. Lê Thị Thanh Mai – Trưởng Ban Công tác sinh viên (CTSV) Đại học Quốc Gia TP.HCM; Ông Trần Anh Tuấn – Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực; TS. Tô Nhi A – Chuyên gia tư vấn tâm lý; ThS. Phạm Doãn Nguyên – Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF; Thầy Đỗ Vũ Ngọc Trung
Phó Hiệu trưởng trường THPT Thủ Đức.
 
 
Đội ngũ tư vấn chương trình “Step Up Your Future” số khai mạc

 

Nắm bắt thông tin kịp thời, sẵn sàng hành trang "vượt vũ môn"

 

Mở đầu buổi tư vấn, TS. Lê Thị Thanh Mai – Trưởng Ban CTSV ĐHQG TP.HCM đã chia sẻ đến các bạn học sinh những lưu ý trong kỳ tuyển sinh 2021. Về cơ bản, kỳ thi năm nay không có nhiều khác biệt so với năm 2020. Nội dung chương trình thi sẽ nằm trong vùng kiến thức mà các bạn đã được học, trong đó chủ yếu sẽ rơi vào kiến thức lớp 12.
 
 
TS. Lê Thị Thanh Mai chia sẻ đến thí sinh những lưu ý trong kỳ thi tuyển sinh 2021
 
Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành giáo dục, TS. Lê Thị Thanh Mai lưu ý thí sinh nếu muốn sử dụng điểm thi THPT để xét tuyển vào các trường Đại học thì ngoài kiến thức lớp 12, các bạn cũng cần ôn luyện kỹ những kiến thức của chương trình THPT để đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.
Ngoài ra, đại diện cho
ĐHQG TP.HCM, cô Mai đã chia sẻ thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực 2021. Với mức điểm của kỳ thi này, các bạn có thể sử dụng để đăng ký xét tuyển vào nhiều trường đại học, trong đó có UEF.

 

Nhu cầu nhân lực trong thời đại 4.0

 

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhiều lĩnh vực của nền kinh tế không tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực. Từ đây, nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng, băn khoăn về nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội. Tại buổi tư vấn, ông Trần Anh Tuấn – Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực đã tháo gỡ khúc mắc cho các bạn học sinh về vấn đề này. 
 
 
Ông Trần Anh Tuấn đưa ra những nhận định, dự báo về nguồn nhân lực và những nhóm ngành chiếm tỉ trọng cao
 
Ông Tuấn cho biết, các nhóm ngành về công nghệ kỹ thuật đóng vai trò mũi nhọn. Trong đó, các nhóm ngành về công nghệ thông tin thuộc lĩnh vực khoa học máy tính, phần mềm; các nhóm ngành công nghệ tự động hóa; các nhóm ngành thuộc về lĩnh vực chế biến thực phẩm; các nhóm ngành về cơ khí chiếm tỉ trọng cao nhất khoảng 35%.
Những nhóm ngành về kinh tế - tài chính, hành chính, pháp luật, nhân sự và các nhóm ngành KHXH chiếm tỉ trọng khoảng 33%. Nhóm này đang chuyển đổi theo hướng kết hợp với công nghệ. UEF cũng đào tạo một số ngành nghề trong các nhóm này có uy tín như: Thương mại điện tử, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Luật kinh tế,...
Ngoài ra, những nhóm ngành khác sẽ chiếm từ 5 đến 10% như là nhóm ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn, sư phạm. 

 

Tăng cơ hội trúng tuyển đại học với nhiều phương thức tuyển sinh

 

Tại buổi tư vấn, ThS. Phạm Doãn Nguyên – Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF cho biết, Nhà trường sẽ áp dụng 4 phương thức xét tuyển gồm: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ, xét tuyển theo kết quả đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia TP.HCM.
 
 
ThS. Phạm Doãn Nguyên khuyên thí sinh nộp học bạ sớm để nâng cao cơ hội trúng tuyển vào UEF
 
Với nhiều hình thức, thí sinh sẽ được chủ động trong việc lựa chọn và khả năng vào đại học được rộng mở hơn. Bên cạnh đó, ông Doãn Nguyễn thông tin, nếu thí sinh chọn phương thức xét tuyển học bạ thì nên nộp hồ sơ sớm để nâng cao cơ hội trúng tuyển. 
UEF bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 từ ngày 1/3. Khi đăng ký xét tuyển tại UEF, team 2k3 có cơ hội nhận được học bổng giá trị từ 25%, 50% đến 100%. Ngoài ra, học bổng doanh nghiệp 30% dành cho thí sinh trúng tuyển vào 12 ngành học xu hướng tại UEF. 

Vững vàng tâm lý, chọn ngành phù hợp

Có mặt tại buổi tư vấn tuyển sinh với vai trò chuyên gia tâm lý, TS. Tô Nhi A đã giải đáp các thắc mắc xoay quanh các vấn đề tâm lý, kỹ năng cho các bạn học sinh trước bước ngoặt chọn trường, chọn nghề. 
 
 
TS. Tô Nhi A tư vấn tâm lý mùa thi, phương pháp chọn ngành, chọn nghề cho team 2k3
 
Theo TS. Tô Nhi A, các bạn cần xác định được đam mê, năng lực và điều kiện bản thân, từ đó, sẽ tìm ra được ngành học, trường học phù hợp. Chuyên gia nhấn mạnh: dù theo đuổi nghề nghiệp nào, ngoại ngữ là yếu tố rất cần thiết để đầu tư và giúp bản thân tiến xa trong công việc. Đồng thời, giao tiếp và làm việc nhóm là 2 kỹ năng mềm không thể thiếu trong môi trường học tập và làm việc của xã hội hiện đại. Ngoài ra, những chất liệu thực tế xung quanh cuộc sống sẽ là nguồn tài nguyên vô giá để phát triển bản thân. 

 

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bậc THPT

 


Thầy Đỗ Vũ Ngọc Trung cho biết, trường THPT Thủ Đức có nhiều phương pháp tư vấn, định hướng ngành nghề ngay từ năm lớp 10
 
Trước thềm kỳ thi THPT 2021, nhiều trường THPT đã có sự chuẩn bị, quan tâm đến học sinh bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tại trường THPT Thủ Đức, theo thầy Đỗ Vũ Ngọc Trung – Phó Hiệu trưởng cho biết, trường đã có sự quan tâm đến vấn đề hướng nghiệp cho học sinh từ năm lớp 10. Các em được định hướng, phân loại cụ thể từng ngành mình thích, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp tại trường. 
 
 
Chương trình khép lại với nhiều thông tin bổ ích gửi đến quý phụ huynh và các bạn học sinh
 
Hơn 60 phút của chương trình, các vị phụ huynh và thí sinh đã cập nhật được những thông tin mới nhất trong tuyển sinh năm 2021. Cạnh đó, nhiều câu hỏi liên quan đến ngành học, môi trường đào tạo cũng đã được ban tư vấn giải đáp cặn kẽ.
Khép lại số khai mạc với nguồn thông tin bổ ích, kịp thời, chương trình “Step Up Your Future” số tiếp theo với chủ đề “Chọn ngành nghề như thế nào cho phù hợp” sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 19g30 thứ Năm tuần sau (11/03/2021).
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Hoàng Phúc - Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN