Menu
  
Tin tuyển sinh

[Step Up Your Future 25/3]: Bắt kịp xu hướng nghề nghiệp khi lựa chọn nhóm ngành Ngôn ngữ

26/03/2021
“Ngoại ngữ và Tin học được xem là hai quai balo của cuộc đời”, hai kỹ năng này là phương tiện và công cụ để các bạn tăng giá trị hành nghề của mình. Do đó, nhóm ngành Ngôn ngữ giữ vai trò rất quan trọng trong bối cảnh hội nhập hiện nay. 
Những chia sẻ thiết thực của ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) trong chương trình tư vấn trực tuyến "Step up your future" với chủ đề “Xu hướng phát triển của nhóm ngành Ngôn ngữ” tối 25/3 đã giúp các bạn thí sinh có nhiều cơ sở để lựa chọn nhóm ngành học này. 
 
 
Buổi tư vấn còn có sự tham dự của các khách mời: bà Đỗ Vũ Lưu Phương - Phụ trách đào tạo và tuyển dụng, Phòng tổ chức cán bộ - Sở Ngoại vụ TP.HCM, TS. Nguyễn Thị Quyên – Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh UEF, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF. 
 
Các chuyên gia tư vấn số ngày 25/3 vừa qua
 
Tố chất “lõi" cần thiết 
 
Mỗi ngành ngôn ngữ sẽ có nhiều định hướng khác nhau như: biên phiên dịch, sư phạm, thương mại, du lịch. Tuỳ vào mỗi định hướng, thí sinh cần trang bị những kỹ năng và tố chất cần thiết. 
Theo chia sẻ của ThS. Phạm Doãn Nguyên, để theo đuổi nhóm ngành ngôn ngữ, các bạn thiết yếu phải có những tố chất “lõi" là: trí nhớ tốt, phát âm chuẩn, kiên trì, khả năng hướng ngoại và hội nhập. 
Với vị trí đào tạo và tuyển dụng, bà Đỗ Vũ Lưu Phương cũng cho rằng ngoại ngữ là yếu tố cốt lõi để tăng cao cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt đối với các bạn muốn làm việc ở Sở Ngoại vụ. Để thi vào Bộ Ngoại giao, thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh đạt trình độ IELTS 6.5 trở lên. 
 
 
Xác định tố chất phù hợp là "chìa khóa" giúp bạn chinh phục nhóm ngành ngôn ngữ
 
Vị trí công việc đa dạng 
 
Đối với nhóm ngành ngôn ngữ tại UEF, sinh viên sẽ được đào tạo ngôn ngữ từ ban đầu theo 7 cấp độ: từ nhập môn, sơ cấp đến trung cấp và nâng cao. Sinh viên tốt nghiệp đảm bảo thạo ngoại ngữ sẽ có cơ hội làm việc ở nhiều vị trí khác nhau. 
Với riêng ngành Ngôn ngữ Nhật, TS. Võ Văn Thành Thân cho biết có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến UEF để tuyển dụng thực tập sinh, và một số doanh nghiệp ở Việt Nam hợp tác với Nhật Bản cũng có nhu cầu nhân lực cao. Vì vậy, cơ hội việc làm của các bạn rất đa dạng. 
 
 
TS. Võ Văn Thành Thân giải đáp chi tiết về ngành Ngôn ngữ Nhật đến các thí sinh
 
Trong khi đó, đối với ngành Ngôn ngữ Anh, một ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới, cơ hội việc làm vì thế cũng cao hơn rất nhiều. TS. Nguyễn Thị Quyên khẳng định sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ khi tốt nghiệp có thể làm bất cứ ngành nghề gì, đặc biệt là tiếng Anh. 
Với lĩnh vực biên phiên dịch, các bạn có thể làm chuyên viên biên phiên dịch ở hãng thông tấn báo chí, Nhà xuất bản, Bộ Ngoại giao, các phòng, ban nhà nước,... Ở lĩnh vực sư phạm, các bạn có thể làm giáo viên tiếng Anh cấp cơ sở, phổ thông hoặc trung tâm ngoại ngữ; chuyên viên tư vấn, điều phối, đào tạo các lớp tiếng Anh ở trung tâm ngoại ngữ, các trường đại học, viện nghiên cứu. Nếu yêu thích lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, các bạn có thể làm việc ở Cục Khảo thí tiếng Anh trong và ngoài nước. 
 
 
Từ chia sẻ của TS. Nguyễn Thị Quyên, thí sinh an tâm hơn khi lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh
 
Bên cạnh những chia sẻ về xu hướng phát triển của nhóm ngành ngôn ngữ, ThS. Phạm Doãn Nguyên còn cập nhật cho thí sinh phương thức tuyển sinh, thời gian xét tuyển, cách thức nộp hồ sơ vào UEF để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chặng đường tiếp cận tri thức. 
Chương trình "Step up your future" sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Fanpage UEF và Tạp chí Giáo dục TP.HCM vào lúc 19g30, Thứ Năm hằng tuần. Xin mời quý phụ huynh và các bạn học sinh đón xem số phát sóng tiếp theo vào ngày 1/4 với chủ đề “Khám phá sức hút của nhóm ngành Quan hệ công chúng - Truyền thông”

Đặc biệt, những bạn thí sinh có tương tác tích cực và đặt câu hỏi hay trong chương trình còn được Ban tổ chức dành tặng nhiều món quà bất ngờ, ý nghĩa. 
 

  Những phần quà ý nghĩa đã được Ban tổ chức gửi đến các bạn đặt câu hỏi hay 
 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Hoàng Phúc
TIN LIÊN QUAN