Menu
  
Tin tuyển sinh

Nắm vững thông tin ngành Quan hệ quốc tế qua buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT Thủ Đức

02/11/2021
Những nội dung về chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp, tố chất cần thiết của ngành Quan hệ quốc tế đã được ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh UEF giải thích cặn kẽ trong chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” cho học sinh trường THPT Thủ Đức diễn ra vào sáng 1/11. 
Đối với nhóm học sinh quan tâm ngành Quan hệ quốc tế, ThS. Phạm Doãn Nguyên cho biết khi theo đuổi ngành học này, các bạn sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về lịch sử - chính trị thế giới hiện đại; Kiến thức về khoa học chính trị; Những lý thuyết, trường phái cơ bản trong quan hệ quốc tế; Kiến thức cơ bản về luật quốc tế; Nắm vững chính sách đối ngoại của Việt Nam; Hiểu biết về chính sách đối ngoại các nước lớn trên thế giới; Kiến thức nền tảng về văn hóa - tôn giáo thế giới; Kiến thức cơ bản về tổ chức và hoạt động của các tổ chức quốc tế.
 

Thông tin ngành Quan hệ quốc tế được ThS. Phạm Doãn Nguyên tư vấn cặn kẽ cho học sinh THPT Thủ Đức 
 
Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn thì kỹ năng và ngoại ngữ luôn được chú trọng trong quá trình đào tạo ngành Quan hệ quốc tế, sinh viên sẽ được trau dồi những kỹ năng như đối ngoại; thu thập, xử lý thông tin; phân tích tình huống; đánh giá các vấn đề quốc tế; kỹ năng nghiệp vụ đối ngoại,… Đặc biệt, với môi trường hiện đại cùng chương trình song ngữ tại UEF, các bạn không chỉ được tiếp cận kiến thức của ngành mà còn được giao lưu với bạn bè quốc tế qua các chương trình giao lưu học thuật, qua đó được mở rộng kiến thức và kỹ năng tiếng Anh trong quá trình theo học.
Trong trường hợp những bạn học sinh vẫn còn băn khoăn rằng không biết học ngành Quan hệ quốc tế ra trường làm gì và cần những tố chất nào để đáp ứng ngành học này, ThS. Phạm Doãn Nguyên cũng giải đáp chi tiết cho các bạn.
Theo đó, để theo học ngành Quan hệ quốc tế, các bạn cần yêu thích và giỏi ngoại ngữ; Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, kỹ năng lãnh đạo; Am hiểu về lịch sử, về văn hóa nước nhà cũng như lịch sử và văn hóa thế giới; Khả năng tự học hỏi, trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng khác như nghi thức ngoại giao, phong tục tập quán của từng quốc gia,…
 
 


Ngành Quan hệ quốc tế mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong bối cảnh hội nhập hiện nay 
 
Khi trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, sinh viên ngành Quan hệ quốc tế tốt nghiệp có thể làm các công việc như: Chuyên viên đối ngoại, điều phối dự án, đại diện thương mại trong và ngoài nước hay tham tán thương mại của Việt Nam ở nước ngoài; Công việc biên, phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch hay biên tập viên cho các phòng ban tin tức quốc tế; Nghiên cứu và giảng dạy về quan hệ quốc tế tại các trường đại học, viện đào tạo...
Ngoài ngành Quan hệ quốc tế, chương trình hướng nghiệp còn giúp học sinh THPT Thủ Đức tìm hiểu thông tin về các ngành như: Công nghệ kỹ thuật ô tô, Truyền thông đa phương tiện, Công tác xã hội,... và vấn đề du học. Bên cạnh chuyên gia từ UEF, các bạn được lắng nghe tư vấn, định hướng từ các chuyên gia của Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). 
Với những tư vấn, định hướng từ các chuyên gia, học sinh THPT Thủ Đức đã phần nào nắm được “bức tranh tổng quan” về ngành Quan hệ quốc tế tại UEF nói riêng và các ngành nghề khác. Hy vọng các bạn đã có thêm cơ sở để xác định được tính phù hợp khi chọn ngành, chọn trường cho tương lai.
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN