VIỆN QUỐC TẾ
Giao lưu quốc tế

​Chặng cuối hành trình Fall Study Program 2023 mang đến nhiều dấu ấn cho UEFers

30/10/2023
Chuỗi hoạt động giao lưu quốc tế tại Nhật Bản do Viện Quốc tế UEF phối hợp với Trường Đại học Quốc tế Kobe tổ chức - Fall Study Program 2023 đã khép lại thành công. Ở những ngày cuối của hành trình xuất ngoại này, UEFers tiếp tục có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại xứ sở phù tang. Các bạn sinh viên đã tham quan các địa điểm vui chơi tại Osaka và tham dự lễ bế mạc chương trình tại Đại học Quốc tế Kobe. 
 
Tiếp tục trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ở chặng cuối hành trình
 
Tham quan công viên giải trí Universal Studios Japan
Trong ngày 25/10, UEFers và sinh viên quốc tế cùng tham quan công viên giải trí Universal Studios Japan. Công viên nổi tiếng này nằm ở Osaka, Nhật Bản. Được ra mắt vào ngày 31/03/2001, Universal Studios Japan là một trong sáu công viên giải trí Universal Studios trên toàn thế giới và là công viên thứ hai mở cửa bên ngoài Hoa Kỳ. Công viên được sở hữu và điều hành bởi USJ LLC, một công ty con thuộc sở hữu của NBC Universal. Cách bố trí tương tự như Universal Studios Florida và có các điểm tham quan chọn lọc từ cả Universal Orlando và Universal Studios Hollywood, bên cạnh một số ít điểm tham quan độc đáo. 
Sinh viên UEF cùng bạn bè quốc tế trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị, hòa mình vào không gian thực của các nhân vật nổi tiếng trong phim hành động. 
 
Đoàn UEF vui chơi tại công viên Universal Studios Japan 
 
Bế giảng và trao chứng nhận hoàn thành chương trình giao lưu 
Ngày cuối cùng tại Trường Đại học Quốc tế Kobe (26/10), sinh viên UEF cùng sinh viên Đài Loan tham dự 2 tiết học buổi sáng để chuẩn bị bài thuyết trình vào buổi chiều (sau khi Lễ bế giảng và trao chứng nhận hoàn thành chương trình). 
 
Lễ bế giảng và bữa tiệc giao lưu tại trường Kobe
 
Các bạn sinh viên tham gia 2 tiết học cuối cùng tại trường và chuẩn bị bài thuyết trình 

Sinh viên tham dự Lễ bế giảng chương trình “Fall Study Program 2023” trước sự chứng kiến của Thầy Phó Hiệu trưởng. Các bạn được gọi tên và làm lễ theo phong tục của Nhật Bản. 
 
Đoàn UEF cùng sinh viên Đài Loan tham gia buổi bế giảng chương trình 

Tại buổi thuyết trình, sinh viên UEF được chia làm 3 nhóm. Mỗi nhóm chọn một chủ đề riêng, trong đó: nhóm 1 là về ẩm thực Nhật Bản thông qua các món ăn mà các bạn đã được thưởng thức, nhóm 2 là về văn hóa và con người Nhật Bản qua quá trình tiếp xúc, nhóm 3 là ấn tượng về các địa điểm tham quan mà các bạn đã được tìm hiểu xuyên suốt chương trình. Các nhóm thuyết trình với phong thái tự tin, sử dụng cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật. 
 
Sinh viên UEF tham gia buổi thuyết trình về những điều thú vị của chuyến đi Nhật Bản

Kết thúc buổi thuyết trình, UEFers cùng các sinh viên quốc tế tham dự buổi liên hoan chia tay. Tại đây, các bạn được trải nghiệm cách làm bánh Takoyaki và nhận quà lưu niệm của sinh viên Trường Kobe. Hầu hết, các bạn sinh viên đều tỏ rõ sự quyến luyến và mong muốn quay trở lại Nhật Bản một lần nữa để được tìm hiểu và học tập về nền văn hóa tiên tiến của nơi đây. 
 
UEFers cùng sinh viên quốc tế tham gia làm bánh Takoyaki cho buổi tiệc chia tay 
 
Đoàn UEF nhận quà lưu niệm 

Trở về nước cùng nhiều bài học và kỷ niệm khó quên
Khép lại hành trình Fall Study Program 2023 tại Nhật Bản, ngày 27/10, đoàn UEF đã chia tay các bạn sinh viên quốc tế cùng Trường đại học Quốc tế Kobe để trở về nước. Sau chuyến bay dài 6 tiếng, đoàn UEF đã đáp cánh xuống sân bay, kết thúc chuỗi giao lưu dài ngày tại xứ sở phù tang.
 
Đoàn UEF trở về sau hành trình giao lưu tại Nhật Bản 

Với chương trình giao lưu đầy ý nghĩa của Viện Quốc tế UEF, các bạn sinh viên đã học tập được nhiều điều thú vị từ xứ sở mặt trời mọc. Chuyến đi này cũng sẽ là những kinh nghiệm quý giá, giúp UEFers tự tin hoàn thiện hình mẫu công dân toàn cầu trong tương lai. 

TT.TT.TT

TIN LIÊN QUAN