Hoạt động sinh viên

Nhà UEF tiếp tục lan tỏa tinh thần vì cộng đồng qua chiến dịch Xuân tình nguyện 2023

11/01/2023
Trước thềm Tết Quý Mão, "chuyến xe Xuân tình nguyện 2023" của các thành viên Nhà UEF tiếp tục lăn bánh với mong muốn mang đến cái Tết ấm no cho người dân ở những khu vực còn khó khăn, thiếu thốn. Đây là hoạt động thường niên do Đoàn trường, Hội sinh viên, các Liên chi đoàn và câu lạc bộ UEF tổ chức, với sự ủng hộ, góp sức từ Hội từ thiện, các thầy, cô, sinh viên và mạnh thường quân.
Từ ngày 30/12 đến 10/1, các đơn vị đã thực hiện những hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm trẻ em mồ côi, khuyết tật, thiểu năng tại các mái ấm,... Bên cạnh đó, ban tổ chức chương trình còn lồng ghép các hoạt động giao lưu kết nối với người dân và đơn vị an ninh quốc phòng địa phương. 
 






Các thành viên UEF hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện 2023, mang đến cái Tết trọn vẹn cho người dân khó khăn, gia đình chính sách

 

“Đón yêu thương - Trọn sum vầy” cùng Khoa Quản trị kinh doanh

 

Trong 2 ngày 30 và 31/12, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã thực hiện chương trình "Đón yêu thương - Trọn sum vầy". Các bạn đã "mang Tết" đến với mảnh đất Bình Phước. Các điểm đến trong chuyến đi có Cột mốc biên giới X16 giữa Việt Nam và Campuchia; Tham quan công trình lưu niệm “Hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hun Sen" và UBND xã Lộc Thiện. 
 



Khoa Quản trị kinh doanh khai màn cho chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 của UEF
 
Với tổng giá trị lên đến 40.000.000 VNĐ, chuyến đi đã trao nhiều phần quà mang ý nghĩa thiết thực gồm các nhu yếu phẩm, hiện kim phục vụ cho người dân hưởng mùa tết ấm no, hạnh phúc và nhiều suất học bổng khuyến khích học tập cho các em học sinh có thành tích tốt. Song song đó là các hoạt động khác như: phiên chợ 0 đồng, tạo ra sân chơi cho các em nhỏ,...
 





Nhiều phần quà nghĩa tình được trao đến tay người dân tỉnh Bình Phước
 

Nhà PRC mang “Xuân yêu thương” đến Đắk Nông

 

Hành trình mang "Xuân yêu thương" về với người dân tại địa bàn xã Đắk Nia - Tỉnh Đắk Nông do Liên chi đoàn Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF tổ chức đã diễn ra vào ngày 7, 8/1 vừa qua. Chương trình có sự đồng hành và phối hợp của Quỹ tín dụng nhân dân Đắk Nông, UBND xã Đắk Nia. 
Chương trình đã mang đến 100 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương này. Với tinh thần "tương thân tương ai", những phần quà này là tấm lòng của UEFers mong muốn gửi đến người dân xã Đắk Nia, hy vọng sẽ mang đến một cái Tết ấm no và trọn vẹn hơn. 
 



Nhà PRC mang Tết về vùng cao
 
Ngoài hoạt động thiện nguyện, trao quà đến với những bà con có hoàn cảnh khó khăn, các bạn còn có dịp được tham quan và trải nghiệm những địa điểm du lịch, tìm hiểu thêm về nét văn hóa, đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

 

Khoa Kinh tế thực hiện "Tết sẻ chia"

 

Sáng ngày 8/1, Đoàn - Hội Khoa Kinh tế đã chính thức ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện 2023. Chương trình "Tết sẻ chia" đã đến thăm mái ấm Thiên Thần và mái ấm Hoa Hồng tại phường Long Trường, quận 9, TP.HCM.
Bên cạnh đó, các bạn còn chung sức thực hiện hoạt động phát cơm cho người vô gia, người dân khó khăn trên địa bàn quận Bình Thạnh và quận 1. Những phần quà nhỏ nhưng đong đầy ý nghĩa của sinh viên Khoa Kinh tế đã góp phần lan tỏa yêu thương trong dịp Tết đến xuân về. 
 



Những món quà ấm áp đến từ tập thể Khoa Kinh tế
 

"Xuân biên giới" - Khoa Luật hỗ trợ người dân Long An đón Tết

 

Ngày 8/1 vừa qua, Đoàn - Hội Khoa Luật UEF với chương trình "Xuân biên giới" đã mang đến những phần quà ý nghĩa cho người dân tại xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. 
Hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện, các bạn đã trao tặng 30 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn gồm gạo, dầu ăn, đường, sữa,...; 35 chiếc balo và kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; 3 chiếc xe đạp cho học sinh cấp 2, cấp 3 thuộc diện khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt.  Bên cạnh đó, các bạn đã thắp hương tại di tích Tiểu đoàn 261 - Giron thể hiện lòng tri ân cùng các chiến sĩ. 
 




Khoa Luật hỗ trợ người dân tại Thạnh Hóa, Long An trong đợt Xuân tình nguyện 2023

 

Chương trình "Tết cho em"

 

Ngày 9/1, các thành viên trong Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 của Nhà UEF đã thực hiện chương trình "Tết cho em" và "Xuân biên phòng, ấm lòng dân biển" tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Tại đây, UEFers đã trao tặng 30 phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm như mì, gạo, đường và hiện kim. 
 



Sinh viên UEF hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 tại Cần Giờ
 
Chiều cùng ngày, các bạn đã tổ chức trò chơi dân gian giao lưu cùng các em thiếu nhi tại đây với các hoạt động quen thuộc như nhảy sạp, bịt mắt đập trống, ném bóng vào rổ, ném bóng nước và kéo co. Mỗi em học sinh khi chiến thắng trò chơi đã nhận được 1 phần quà khích lệ. 
 



Trò chơi dân gian mang niềm vui đến cho trẻ em huyện đảo
 

Thăm và tặng quà nhân dân vùng căn cứ Thành đoàn thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước 

 

Hoạt động do Đoàn trường UEF phối hợp với các đơn vị tổ chức nhân dịp xuân Quý Mão 2023. Chương trình diễn ra tại xã Phú Hòa Đông, Củ Chỉ. 
Tại buổi gặp gỡ, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi các gia đình nuôi giấu cán bộ Thành đoàn, đồng thời ôn lại truyền thống cách mạng của Thành đoàn TP.HCM và chia sẻ những kỷ niệm trong kháng chiến tại vùng căn cứ ở xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi. Không chỉ chia sẻ, động viên tại Hội trường, đoàn còn trực tiếp đi đến các hộ gia đình để tặng quà, thăm hỏi. Trong đó, Đoàn trường UEF đã trao tặng nhiều phần quà đến các gia đình nuôi giấu cán bộ Thành đoàn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. 
 




Hoạt động này được UEF tổ chức thường niên
 
Xuân tình nguyện 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa đã san sẻ phần nào khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, mang đếm một mùa xuân ấm áp và trọn vẹn hơn. Mong rằng các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ duy trì và phát huy tinh thần quý báu này, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người trẻ UEF - học tập hết mình, cống hiến hết sức cho xã hội.
 
TT.TT-TT
Ảnh: P.CTSV - Liên Chi đoàn các Khoa
TIN LIÊN QUAN