Hoạt động sinh viên

Ấn tượng với khả năng diễn xuất của thầy, trò UEF qua vở nhạc kịch "Bến" của Nhà hát Dream High

19/11/2022
Sau thành công của đêm diễn đầu tiên, Nhà hát UEF - Dream High tiếp tục cho ra mắt “siêu phẩm tháng 11” - vở nhạc kịch "Bến". Tác phẩm đã tái hiện lại trọn vẹn hành trình học tập của mỗi người mà ở đó luôn có những thầy, cô giáo ân cần, sát cánh.
Đêm diễn 18/11 đã dẫn dắt người xem đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Tất cả đã khóc, cười cùng nhân vật. Trước thềm kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, đây là món quà tri ân ý nghĩa và đầy cảm động dành cho tập thể giảng viên Nhà UEF.
 





"Bến" là sự hòa quyện của nhiều loại hình nghệ thuật: ca, múa, nhạc, kịch
 
Từng phân cảnh mang lại một màu sắc, cảm xúc khác nhau; xây dựng hình tượng nhân vật chân thật kết hợp với những nét diễn “không chuyên nhưng chạm” của các diễn viên Nhà UEF; sự lồng ghép khéo léo giữa nhiều hình thức nghệ thuật; trộn lẫn, đan xen các cảm xúc;... Tổng thể đã tạo nên một sân khấu nghệ thuật chuyên nghiệp. 
Ngoài cốt truyện, vở nhạc kịch này còn mang đến sự thú vị bởi sự tham gia diễn xuất của chính những cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường.
Đến ủng hộ tinh thần cho vở diễn, thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường đã nhận định: “đây là chương trình đặc sắc nhất trong chuỗi hoạt động chào mừng 20/11 năm nay”. 
 

Thầy Đỗ Quốc Anh bày tỏ sự bất ngờ và ấn tượng với các "diễn viên" UEF
 
“Bến” xoay quanh hành trình học tập của mỗi người. Khai thác câu chuyện về sự bồng bột, vô tư và ngây thơ của thời tiểu học; những tinh nghịch của học sinh trung học cơ sở; những “góc khuất”, khó khăn của 1 hoàn cảnh học sinh THPT đặc biệt; sự “nổi loạn”, cá tính của những cô, cậu sinh viên. 
Mỗi giai đoạn, ekip đã đưa vào một góc nhìn, khía cạnh khác nhau. Điểm chung duy nhất là trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn có sự đồng hành và san sẻ của những thầy, cô giáo. Đó có thể là những người nhà giáo “bụi phấn bám đầy tay” nhưng cũng có khi là những nhà giáo âm thầm phía sau, không phấn trắng, bảng đen, không một lần đứng trên bục giảng. 
 










Vở diễn khai thác những câu chuyện khác nhau xoay quanh đời học sinh, sinh viên
 
Hình ảnh thầy, cô hiện lên ân cần, chu đáo cũng có những lúc “thét ra lửa” nhưng luôn bên cạnh mỗi khi học trò cần và đều cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”. Qua đó càng làm rõ thêm những giá trị tốt đẹp và càng thêm trân trọng nghề cao quý này. 
Tác phẩm còn thành công “điều khiển” cảm xúc người xem, đan xen hài hòa giữa chính kịch và hài kịch. Những bài hát quen thuộc về nghề giáo nhưng được lồng ghép bài bản, hợp lý đã đẩy cao trào cảm xúc: Bài học đầu tiên, Khắc ghi, Người thầy, Người lái đò thầm lặng,... Ngoài ra, sinh viên UEF còn bộc lộ tài năng ở nhiều khía cạnh khác như múa, rap, chơi nhạc cụ,... tạo nên không gian nghệ thuật đặc sắc.
 

TS. Nhan Cẩm Trí cũng nhân dịp này gửi lời chúc 20/11 đến quý thầy, cô UEF
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF, chỉ đạo nghệ thuật chương trình cũng nhân đây đã gửi lời chúc mừng và tri ân đến tập thể Nhà giáo của UEF. "Hy vọng sau tác phẩm này, thầy, cô giáo sẽ thêm yêu nghề và trân trọng hơn sứ mệnh mình đang gánh vác. Mong mỗi người sẽ tìm lại hình ảnh của mình trong từng tuyến nhân vật của tác phẩm". 
Vở diễn “Bến” đã để lại nhiều giá trị nhân văn và ý nghĩa, đặc biệt là gửi gắm thông điệp về sự cao quý của những Nhà giáo luôn ân cần, tận tụy với nghề. Từ sân khấu nghệ thuật này, sinh viên, giảng viên UEF có thêm sân chơi để phát huy những tài năng tiềm ẩn sau giảng đường. UEFers hãy cùng đón chờ những tác phẩm tiếp theo từ Nhà hát UEF nhé. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN