Hoạt động sinh viên

Khép lại kỳ học Giáo dục quốc phòng với hoạt động hành quân, giao lưu văn nghệ ấn tượng

04/03/2024
Có thể nói, Giáo dục quốc phòng là một trong những học phần đặc biệt được sinh viên háo hức trông đợi tham gia học tập. Bởi đây là cơ hội để UEFers trưởng thành hơn với những nguyên tắc kỷ cương trong môi trường quân ngũ, rèn luyện thể chất và tạo dựng những mối quan hệ mới. 
Sau khoảng thời gian học tập tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM (Củ Chi), bên cạnh các lớp học tại đơn vị, sinh viên Nhà UEF còn được tham gia những hoạt động ngoại khóa, giải trí đầy thú vị và sôi nổi, cụ thể là chương trình giao lưu văn nghệ - lửa trại “Khúc hát những ngày xanh” được diễn ra vào tối ngày 1/3 và chuyến đi trải nghiệm hành quân sáng ngày 2/3. 
Không gian kết nối, lưu dấu kỷ niệm những ngày xanh
Với mong muốn tạo ra sân chơi để UEFers giao lưu, kết nối và chia sẻ với nhau về những kỷ niệm đáng nhớ tại học kỳ quân sự. Tối ngày 1/3, Phòng Công tác sinh viên UEF đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ Tư lệnh TP.HCM tổ chức đêm hội văn nghệ và giao lưu lửa trại cho các “chiến sĩ” Nhà UEF. 
 



Với chủ đề “Khúc hát những ngày xanh”, chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các bạn sinh viên
 
Tham dự chương trình có Đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Ban chức năng Trường Quân sự, Đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo Phòng, Ban, Khoa, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Quốc tế Tp.HCM (ICH) và Đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo Phòng, Ban, Khoa, Đoàn Thanh niên UEF.
 






Những tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa do UEFers và sinh viên ICH biểu diễn
 
Quân khu yên tĩnh, nghiêm trang ngày nào giờ đây đã trở thành sân khấu lớn để các bạn sinh viên đến từ Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF, câu lạc bộ S.M.S, câu lạc bộ SEU thỏa sức thể hiện tài năng. Với những bài hát về người lính, tình yêu quê hương, đất nước đến bản mashup “Nâng cái ly” náo nhiệt, UEFers vô cùng hào hứng, cháy hết mình, hòa theo từng giai điệu, tiết mục mà Ban tổ chức mang đến.
 
 
Những khoảnh khắc đáng nhớ của “đời sinh viên” trong học kỳ quân sự
 
Dưới sức nóng tỏa ra từ lửa trại, hòa theo “biển” ánh sáng từ flash điện thoại, các bạn sinh viên thoải mái trải lòng, chia sẻ cùng những người đồng đội trước thời khắc sắp chia xa màu áo xanh quân ngũ. 
UEFers trải nghiệm hành quân với những khoảnh khắc đáng nhớ
Gác lại những náo nhiệt của đêm hội văn nghệ - lửa trại, sáng ngày 2/3, các bạn sinh viên tiếp tục được trải nghiệm “Chương trình hành quân” xuất phát từ Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM đến Khu di tích lịch sử Bến Đình (Củ Chi). Đây là cơ hội để UEFers tìm hiểu về lịch sử hào hùng của cha ông, niềm tự hào dân tộc và giữ lại trong tim những nỗi niềm, khoảnh khắc đáng trân trọng.
Là một trong các nội dung của học phần thực hành Giáo dục quốc phòng, hành quân sẽ giúp các bạn cảm nhận được sự vất vả khi thực hiện nhiệm vụ của những người chiến sĩ.
 


UEFers trải nghiệm hành quân trong học kỳ quân sự

Di chuyển đến Khu di tích lịch sử Bến Đình (Củ Chi), thông qua những thước phim tài liệu, khám phá địa đạo Củ Chi,... tất cả tái hiện lại một thời lịch sử hào hùng, khiến sinh viên Nhà UEF không khỏi bồi hồi, xúc động trước những vất vả, gian khổ mà cha ông đã trải qua vì độc lập của dân tộc.
 


Sinh viên háo hức khi được tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc 

Môi trường học tập và rèn luyện trong quân khu có phần nghiêm khắc và kỷ luật hơn so với thường ngày, thế nhưng UEFers vẫn thể hiện được tinh thần của sức trẻ, năng động, thích nghi nhanh, học hết sức, chơi hết mình trong thời gian học tập vừa qua. 
 



UEFers trở về nhà sau thời gian học quân sự với nhiều trải nghiệm bổ ích
 
Hy vọng với những trải nghiệm đáng nhớ tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM, sinh viên Nhà UEF đã học hỏi được tính kỷ luật, thái độ nghiêm túc, chỉn chu, sẵn sàng quay lại trường học, tiếp tục chinh phục tri thức mới.

Bảo Như
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN