Hoạt động sinh viên

Khởi động khóa học thực hành Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024 của sinh viên UEF

26/02/2024
Sáng 26/2, các bạn sinh viên tham gia học phần Giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2023 - 2024 đã tập trung và di chuyển đến Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM (Củ Chi). Đồng hành với các bạn có đại diện lãnh đạo, thầy cô Nhà UEF. 
Trước khi bắt đầu kỳ học, sinh viên đã được thầy cô phổ biến thông tin, dặn dò, lưu ý những điều nên và không nên làm để các bạn tránh sai sót, thuận lợi trong quá trình học tập và rèn luyện ở môi trường quân ngũ. 
 


Sinh viên tập trung tại trường từ sớm và di chuyển theo hướng dẫn của thầy cô
 
Đại diện UEF đưa sinh viên đến Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM có ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Phạm Gia Điệp - Phó Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên. Về phía đơn vị tiếp nhận có Đại tá, ThS. Nguyễn Văn Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM.
Ở buổi tập trung tại trường quân sự, sinh viên được các lãnh đạo, thầy cô thông tin về các quy tắc khi tham gia kỳ học. Thời khóa biểu và giờ giấc sinh hoạt cũng được đề cập để các bạn nắm rõ và thực hiện nghiêm túc.
 





Các bạn được phổ biến thông tin, nội quy và hướng dẫn gấp xếp nội vụ 
 
Trong ngày đầu tiên ở trường quân sự, sinh viên được hướng dẫn gấp xếp nội vụ, vệ sinh khu vực ở, làm quen các đồng đội mới trong tiểu đội, nhận một số tư trang, vật dụng phục vụ cho việc học tập và sẵn sàng cho các ngày học thực hành sắp tới tại trường. 
 





Sinh viên tiến hành vệ sinh khu vực chỗ ở và sinh hoạt 
 
Từ sự quan tâm từ UEF và trường quân sự, tin rằng UEFers sẽ tích cực tham gia các hoạt động học tập, rèn luyện từ chính khóa đến ngoài giờ để có những trải nghiệm ý nghĩa trong môi trường quân ngũ. 
 




Bữa cơm đầu tiên trong môi trường quân ngũ của UEFers
 
Như vậy, kỳ học thực hành Giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2023 - 2024 chính thức bắt đầu, chúc các bạn sinh viên Nhà UEF nhanh chóng hòa nhập, thích nghi môi trường mới và hoàn thành tốt các nội dung rèn luyện. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN