Hoạt động sinh viên

Nhà nghiên cứu về văn hóa các quốc gia đến UEF chia sẻ câu chuyện thực tế và giao lưu cùng sinh viên

22/03/2024
Sáng 21/3, ThS. Phạm Tấn Đức - Chuyên gia có hơn 30 năm nghiên cứu về văn hóa nhiều quốc gia trên thế giới đã đến UEF chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn đến sinh viên. Cuộc gặp gỡ đặc biệt này nằm trong chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề học phần Văn hóa các nước Đông Nam Á của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
Được biết, ThS. Phạm Tấn Đức đã bước chân vào ngành du lịch tương đương với thời gian ông bắt tay vào nghiên cứu nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới, đến nay đã hơn 30 năm. Ông đã đi qua 146 thành phố của 40 quốc gia. Vì vậy, những kinh nghiệm mà ông đúc kết được thật sự giá trị và giàu tính thực tiễn. Diễn giả cũng chính là Founder & CEO Saigon Sunshine Travel.
 
Đại diện Khoa gửi thư cảm ơn đến báo cáo viên

Mở đầu buổi báo cáo chuyên đề, diễn giả đã ôn lại những khái niệm cơ bản liên quan đến văn hóa và bản sắc văn hóa. Song song với những lý thuyết được diễn giải trong giáo trình, báo cáo viên còn khái quát lại những nội dung trên một cách gần gũi và dễ hiểu thông qua những trải nghiệm thực tế của ông. Cách truyền tải của một nhà nghiên cứu có thâm niên giúp UEFers tiếp cận nội dung một cách chăm chú, hào hứng. 
 
Buổi báo cáo chuyên đề cung cấp cho sinh viên nhiều bài học thực tiễn giá trị

ThS. Phạm Tấn Đức còn chỉ ra những nét tương đồng và khác biệt của văn hóa các nước Đông Nam Á. Lần lượt so sánh từng quốc gia với những nét đặc trưng riêng nhưng vẫn giữ được chất riêng của cả vùng đất rộng lớn Đông Nam Á. Liên hệ đến văn hóa Việt Nam, sinh viên có cái nhìn chính xác hơn về con người và đất nước “chủ nhà” so với các nước bạn. Đây sẽ là vốn kiến thức bổ ích và rất quan trọng đối với sinh viên theo đuổi ngành du lịch về sau. 
 
Diễn giả làm rõ nét đặc trưng của văn hóa Việt so với các nước bạn trong khu vực

Trong nhiều năm mày mò nghiên cứu của mình, ThS. Phạm Tấn Đức đã sơ đồ hóa được tiến trình toàn cầu hóa của văn hóa các nước Đông Nam Á. Bắt đầu từ những nền văn hóa sơ khai cho đến cận đại, rồi hiện đại. Ngày nay, vẫn có rất nhiều quốc gia lưu truyền và giữ vững được những nét văn hóa đặc trưng bản địa của mình, tạo nên sự thu hút độc đáo đối với nhóm ngành du lịch. Và khi các bạn hiểu và “nằm lòng” những thông tin này, chắc rằng sẽ rất hữu ích trong nghiệp vụ sau này của các bạn.
 
UEFers lắng nghe và tích cực khai thác những câu chuyện mà diễn giả mang đến

Đi nhiều nơi, tích lũy nhiều trải nghiệm, nhân dịp gặp gỡ sinh viên Nhà UEF, diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện đầy thú vị trong hành trình của ông. Từ những thông tin ấy, sinh viên có thêm góc nhìn về nghề và được tiếp thêm nguồn động lực để mạnh dạn theo đuổi ngành nghề du lịch. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN