Hoạt động sinh viên

Top 14 vòng Thực chiến President Competition 2024 thể hiện tài năng ứng biến trong buổi tập huấn

05/03/2024
President Competition không chỉ dừng lại ở một cuộc thi mà còn là cơ hội để trang bị kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm cho các thí sinh trên hành trình trở thành những thủ lĩnh tài năng. Nhằm giúp các thí sinh sẵn sàng cho thử thách sắp tới, tối ngày 4/3 vừa qua, Top 14 thí sinh “President Competition 2024” đã được bỏ túi thêm nhiều “bí kíp” trong buổi tập huấn chuyên môn cho vòng thi Thực chiến.
Trong buổi tập huấn đầu tiên với chuyên đề "Tổng quan về xây dựng chiến dịch truyền thông trong sinh viên", các bạn đã được gặp gỡ, tiếp thu kinh nghiệm từ diễn giả Huỳnh Kim Phụng - Trung tâm Kết nối Cộng đồng UEF, gương mặt thân quen trong các dự án của sinh viên và tổ chức phi lợi nhuận. 
 

Top 14 thí sinh “President Competition 2024” nâng cao kỹ năng trong buổi tập huấn chuyên môn
 
Để giúp các bạn hiểu rõ về tố chất của một nhà lãnh đạo, người dẫn dắt giỏi, những kỹ năng phải đến từ thực hành và các trải nghiệm thực tế chứ không chỉ nằm ở lý thuyết, sách vở, cô Kim Phụng đã chia sẻ chi tiết về hành trình phát triển cũng như những bài học đáng quý của mình thông qua từ những dự án trước đó.
Đi qua bốn nội dung chính: Tổng quan lập kế hoạch truyền thông; Sáng tạo và sáng tạo trong truyền thông; Quy trình sáng tạo; Thực hành quy trình sáng tạo, diễn giả Kim Phụng đã dẫn dắt và mở ra cho các thí sinh về những góc nhìn về các tiếp nhận, truyền cảm hứng giúp các thí sinh tạo được những điểm nhấn riêng, phát huy các tố chất nổi bật của một người dẫn dắt. 
 


Các kiến thức được diễn giả Huỳnh Kim Phụng chia sẻ đa dạng trên nhiều lĩnh vực 
 
Trong truyền thông, tinh thần học hỏi và nâng cao kiến thức là chìa khóa cho sự thành công. Quan trọng nhất là khả năng phân biệt và lựa chọn nội dung mà công chúng thực sự cần, không chỉ là những gì chúng ta muốn truyền đạt mà còn là hiểu rõ đối tượng mục tiêu mong muốn gì và cung cấp những thông điệp phù hợp. Diễn giả nhấn mạnh trong buổi tập huấn việc xây dựng bản sắc sinh viên là mục tiêu hàng đầu; Cần tập trung vào việc hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của sinh viên, từ đó tạo ra các chiến lược truyền thông hiệu quả và phù hợp. Các thông điệp cần phải được thiết kế sao cho thấy được sự tương tác, hỗ trợ giữa sự phát triển cá nhân và cái chung của cộng đồng sinh viên
Kế đó, diễn giả cũng truyền đạt những kinh nghiệm giúp các bạn rèn luyện sự hoạt ngôn; xử lý tình huống; cách tạo năng lượng cho đồng đội hay cách giữ vững tâm lý trước nhiều tình huống trong quá trình làm việc. Đây đều là những yếu tố cốt lõi các bạn cần nắm vững khi lựa chọn thử sức mình ở vai trò là người dẫn dắt. 
 




Các hoạt động ứng dụng giúp thí sinh nắm bắt được những vấn đề cốt lõi trong cách truyền tải thông điệp 
 
Cuối cùng, các thí sinh được ứng dụng những kiến thức đã học xây dựng một câu chuyện, tình huống, cách dẫn dắt cho một TVC quảng cáo khi được xem và so sánh từ các truyền tải cảm hứng của các thương hiệu nổi tiếng. Sau buổi training với Top 14, cô Kim Phụng gửi lời động viên, đặt nhiều kỳ vọng cho dàn thí sinh năm nay khi các bạn có sự nổi bật về tài năng, khả năng ứng biến cùng với phong thái tự tin, năng động của mình.
Kết thúc chương trình, bạn Trần Hiếu Ngân - Top 14 President Competition 2024 chia sẻ: “Qua buổi tập huấn, mình đã học được nhiều giá trị quan trọng như sự kiên nhẫn, sự tự tin, khả năng làm việc nhóm cũng như có cơ hội trải nghiệm làm việc nhóm với các thành viên ở đội khác. Mình tin rằng đội của mình sẽ tận dụng tốt những phương pháp đó trong phần thi tiếp theo”.
 



Top 14 thể hiện khả năng ứng biến vượt trội với những tình huống ngẫu nhiên 
 
Bạn Phan Thái Tiến - Top 14 President Competition 2024 cũng có cho mình nhiều bài học từ những chia sẻ thiết thực của diễn giả: “Trong quá trình trau dồi và phát triển bản thân trong cuộc thi mình cảm nhận bản thân tốt hơn mỗi ngày rất nhiều, từ một bạn sinh viên năm nhất còn rụt rè, không biết quá nhiều, giờ đây mình đã biết lập kế hoạch, biết kiểm soát, biết kết nối và biết chia sẻ. Trong các vòng thi sắp tới mình cùng đồng đội hứa hẹn sẽ nỗ lực hết mình tạo ra những sản phẩm sáng tạo và ấn tượng nhất gửi đến mọi người. Nếu được nhắc đến 3 từ khóa thì Kiên - Quyết - Tiến: "Kiên trì - Quyết chiến - Tiến lên" là ba từ khóa đáng chú ý của mình hiện tại”.
Sắp tới đây, Top 14 President Competition 2024 sẽ bước vào vòng Thực chiến với thử thách xây dựng và vận hành một chiến dịch truyền thông trong cộng đồng sinh viên UEF theo chủ đề Ban tổ chức đặt ra. Qua chuỗi training này, các bạn đã được lĩnh hội nhiều kiến thức, kỹ năng nhằm giúp các bạn tự tin hơn để bước vào phần thi tiếp theo. Cùng chờ đón và ủng hộ cho các thí sinh, UEFers nhé!
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN