Hoạt động sinh viên

Tuần đầu tiên của tháng 11, UEF-ers có những hoạt động nào?

01/11/2021
Không khí hoạt động sinh viên tại “Nhà UEF” chưa bao giờ yên tĩnh. Ngay trong tuần đầu tiên của tháng 11, rất nhiều chương trình đa dạng về thể loại và lĩnh vực đã sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên đăng ký tham gia. Chúng ta hãy điểm qua các sự kiện sẽ diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 11 này nhé!
 
Báo cáo chuyên đề “Quản trị chiến lược trong tổ chức du lịch”
 
Báo cáo chuyên đề là hoạt động học thuật được Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn tổ chức định kỳ, thường xuyên nhằm chia sẻ với các bạn sinh viên những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm nghề thông qua các buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng với những chuyên gia trong lĩnh vực Du lịch - Khách sạn
 
 
Thời gian: 15g50 - 18g00, ngày 05/11/2021 (Thứ sáu)
Hình thức: Online trên MS Team tại https://bitly.com.vn/o4c0bc
 
Đây là hoạt động nội bộ dành riêng cho FTHMers. Tuy nhiên, Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn vẫn còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho tất cả các bạn sinh viên UEF, được cập nhật thường xuyên trên Fanpage Quản trị Du Lịch Khách Sạn UEF.
 
Workshop “Phát triển ứng dụng Desktop với công nghệ Visual Studio”
 
Ứng dụng Desktop và công nghệ Visual Studio là những thuật ngữ chuyên môn không xa lạ đối với sinh viên khoa Công nghệ Thông tin nhưng lại đem đến cho các bạn nhiều khó khăn trong quá trình học tập và sử dụng. Nhiều bạn sinh viên ngành Thương mại Điện tử chắc hẳn sẽ bối rối khi cài đặt phần mềm Visual Studio vì chưa biết cách lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhu cầu. Các bạn ngành Công nghệ thông tin thì hoang mang khi tìm hiểu các khái niệm để chuẩn bị cho môn học “Phát triển ứng dụng Desktop” bởi có rất nhiều thông tin dễ bị nhầm lẫn.
 
Hiểu được những trăn trở của các bạn sinh viên, Câu lạc bộ ITECH và Khoa Công nghệ Thông tin phối hợp tổ chức Workshop “Phát triển ứng dụng desktop với công nghệ Visual Studio” với sự tham gia của các khách mời: 
  • TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa CNTT
  • TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó khoa CNTT - Trưởng ngành CNTT
  • ThS. Cao Minh Vĩnh – Cố vấn CLB ITECH
  • Ban chủ nhiệm CLB ITECH
 
 
Thời gian: 19g00, ngày 06/11/2021 (Thứ bảy)
Hình thức: Livestream trên 2 Fanpage
Các bạn truy cập Fanpage UEF - Khoa Công nghệ thông tin để tìm hiểu thêm thông tin về workshop và cách ghi nhận điểm rèn luyện khi tham gia hoạt động nhé!
 
Workshop “Bình đẳng giới”
 
Workshop "Bình đẳng giới" được tổ chức bởi các bạn sinh viên trong dự án Hành động vì cộng đồng thuộc Mạng lưới lãnh đạo Service-Learning UEF. Nội dung buổi workshop được cung cấp và cố vấn bởi Chương trình Movers. Movers Programme là một chương trình tình nguyện giúp thế hệ trẻ đầy đam mê hành động trong cộng đồng của mình bằng cách tổ chức và hỗ trợ các hội thảo nâng cao nhận thức về Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và phát triển tư duy khởi nghiệp.
 
 
Thời gian: 09g00 - 11g30, ngày 06/11/2021 (Thứ 7)
Hình thức: Online trên nền tảng Zoom Meetings
 
 
Các bạn sinh viên có thể theo dõi thêm thông tin của workshop nói riêng và nhiều dự án thú vị, ý nghĩa khác của Service-Learning Center nói chung tại Fanpage Mạng Lưới Lãnh Đạo Service-Learning UEF 
 
Kick off cuộc thi Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh
 
Hoạt động nghiên cứu khoa học có dành cho sinh viên năm nhất không; vì sao phải tham gia cuộc thi này ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường; cần chuẩn bị gì cho một bài nghiên cứu khoa học… là những thắc mắc, trăn trở của  sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng và sinh viên UEF nói chung về cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học. Tất cả sẽ được giải đáp trong buổi kick off nhằm giúp các bạn có thêm động lực, nguồn cảm hứng, cách tư duy đúng đắn, tự tin hơn và vững bước hơn trong hành trình tham gia cuộc thi thời gian tới.
 
Chương trình có sự tham gia giao lưu của các khách mời:
  • ThS. Trần Đức Sự - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (thuộc Thành Đoàn TP.HCM)
  • ThS. Trần Anh Tùng - Giảng viên ngành Quản trị Kinh doanh
  • Bạn Đặng Ngọc Minh Thư - sinh viên khóa 2018 khoa QHCC-TT, Giải Khuyến khích Vòng Chung kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 22 năm 2020, Giải Ba Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo dục và đào tạo năm 2020.
 
 
Thời gian: 09g00, ngày 07/11/2021 (Chủ nhật)
Hình thức tổ chức: Online, livestream trực tiếp tại Fanpage FBA - Khoa Quản Trị Kinh Doanh
 
Các bạn follow fanpage UEF - Khoa Quản Trị Kinh Doanh để không bỏ lỡ nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị nhé!
 
Vòng thực hiện - Cuộc thi “Master of Powerpoint”
 
Cuộc thi “Master of Powerpoint” nằm trong chuỗi cuộc thi kỹ năng - học thuật “BetterMe Challenges 2021 - 2022”. Sau thời gian triển khai đăng ký, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tham gia từ đông đảo sinh viên UEF. Chủ đề đã được gửi email cho những nhóm đăng ký vào sáng hôm nay. Các bạn thí sinh lưu ý kiểm tra email để chọn ra chủ đề sở trường của bản thân hoặc nhóm.
 
 
Về yêu cầu, các thí sinh phải sử dụng Microsoft Powerpoint (không sử dụng các công cụ khác); bài làm không quá 5 slides; bố cục trình bày, màu sắc hài hòa, tao nhã; thông tin cô đọng, súc tích và nội dung đúng chủ đề đã chọn.
 
Thời gian nộp bài thi: trước 19:00, ngày 12/11/2021 (Thứ sáu)
 
Các thông tin về cuộc thi sẽ được đăng tải thường xuyên trên Fanpage UEF - Chi Đoàn Viện Quốc Tế Fanpage UEF - Viện Quốc Tế
Các bạn cùng theo dõi nhé!
 
Hội thảo “Covid-19: Đứt gãy chuỗi cung ứng và chuyển đổi của doanh nghiệp”
 
Đặc trưng nổi bật nhất của cú sốc vì đại dịch covid-19 là sự đứt gãy của chuỗi cung ứng trong nền kinh tế, gây tác động tiêu cực lên các hoạt động của đời sống, an sinh xã hội dẫn đến nguy cơ nền kinh tế đi lệch khỏi quỹ đạo tăng trưởng mà Việt Nam đã cố gắng xây dựng và phát triển trong nhiều năm qua. Chính vì thế, sự thay đổi là điều mà các doanh nghiệp cần phải thực hiện ngay lúc này. Trên tinh thần đổi mới tư duy, tìm cách thích ứng, phục hồi, duy trì và phát triển kinh tế sau đại dịch, Hội thảo “Covid-19: Đứt gãy chuỗi cung ứng và chuyển đổi của doanh nghiệp” được tổ chức với mong muốn cung cấp cho các bạn sinh viên ngành Kinh doanh thương mại, sinh viên K.TC – TM và toàn thể các bạn đang tìm hiểu về vấn đề này một góc nhìn khái quát về tình hình thực tế hiện nay, đồng thời tạo diễn đàn trao đổi, thảo luận kết quả nghiên cứu giữa giảng viên, sinh viên với các nhà quản trị doanh nghiệp, góp phần tạo môi trường tự do học thuật đáp ứng mục tiêu ứng dụng đổi mới, sáng tạo.
Diễn giả khách mời:
  • ThS. Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần kỹ nghệ súc sản Việt Nam (VISSAN)
  • ThS. Nguyễn Thế Sỹ Quý - Phó Trưởng Phòng Thị Trường VISSAN
  • Bà Đinh Thị Ngọc Niềm - Đồng sáng lập, Chủ tịch - Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Tư Vấn Global Care
 
 
Thời gian: 17g45 - 20g00, ngày 25/11/2021 (Thứ năm)
Hình thức tổ chức: Online
 
 
Các bạn hãy theo dõi Fanpage Khoa Tài chính Thương mại để cập nhật thường xuyên thông tin các hoạt động nhé!
 
Tháng 11 là tháng của sự tri ân đối với những người đã dạy cho ta những bài học quý báu, bên cạnh các chương trình do các đơn vị Khoa - Viện tổ chức, chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do các Liên Chi đoàn Khoa tổ chức cũng đã bắt đầu triển khai. Các bạn sinh viên UEF theo dõi thường xuyên để không bỏ lỡ các hoạt động thú vị, ý nghĩa nhé!
 
Ngọc Thủy
TIN LIÊN QUAN