Hoạt động sinh viên

​UEFers được bổ sung hành trang cho kỳ thi TOEIC qua buổi workshop hữu ích

08/03/2024
TOEIC là chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được nhiều sinh viên UEF quan tâm. Đó cũng là một trong những điều kiện để các bạn tốt nghiệp. Vì vậy, ngay từ những năm đầu tiên, UEFers được bổ sung nhiều kiến thức, hành trang bổ ích để có thể sớm chinh phục chứng chỉ này.
Chiều 7/3, Khoa Tiếng Anh UEF và Câu lạc bộ ERAW đã phối hợp tổ chức workshop Hacking the TOEIC Test. Sự kiện thu hút nhiều sinh viên tham dự, học hỏi. Đồng hành và chia sẻ tại workshop là ThS. Lê Công Thiện - Trưởng Bộ môn tiếng Anh không chuyên, Khoa Tiếng Anh. 
 
Đại diện Câu lạc bộ ERAW trao thư cảm ơn cho ThS. Lê Công Thiện

Buổi workshop tập trung giới thiệu tổng quan cấu trúc của một đề thi TOEIC và các chiến lược hữu ích giúp sinh viên hoàn thành tốt bài thi. Trong thời gian gần 2 giờ đồng hồ, ThS. Lê Công Thiện giúp sinh viên tiếp cận với hai kỹ năng - nghe và nói. Thầy đã tạo được cảm giác thoải mái cho lớp học, tăng cường tinh thần học tập và trao đổi với các bạn sinh viên thông qua nhiều hoạt động thực hành thú vị, thay vì chỉ tập trung vào lý thuyết.
 
ThS. Lê Công Thiện chia sẻ nhiều mẹo hay để sinh viên nắm bắt từ khóa chuẩn nhất

Bắt đầu với kỹ năng nói, bài thi này được phân bổ câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp. Theo như phân tích của ThS. Lê Công Thiện, để đơn giản hóa và đạt hiệu quả cao, sinh viên cần nắm bắt từ khóa chủ đề. Dựa theo đó, các bạn có thể triển khai ý tưởng để bài thi đạt kết quả tốt nhất. Đi sâu vào phân tách từng phần trong bài thi nói, thầy đã chia sẻ chi tiết các nội dung, lấy ví dụ cụ thể và lồng ghép phần thực hành cho các bạn sinh viên. Trải nghiệm những đề thi mẫu, UEFers “bỏ túi” được nhiều mẹo hay và có sự chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi TOEIC.
 
Buổi chia sẻ sôi động khi sinh viên năng nổ tương tác cùng khách mời

Với kỹ năng nghe, ThS. Lê Công thiện cũng lưu ý đến UEFers về việc nắm bắt từ khóa - đó là chìa khóa để mở ra con đường tắt giúp sinh viên chinh phục chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEIC. Tương tự kỹ năng nói, ở bài thi nghe thầy cũng đã phân tích chi tiết từng dạng câu hỏi trong đề. Ứng với mỗi dạng câu hỏi sẽ có cách lắng nghe khác nhau. Lớp học thêm sự hào hứng với những trao đổi và hoạt động nhóm sôi động. Và để khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, ban tổ chức buổi workshop và thầy cũng gửi các bạn những phần quà nhỏ đầy yêu thương.
 
UEFers sẽ được tiếp tục trau dồi những kỹ năng ngoại ngữ khác trong nhiều hoạt động sắp tới

Qua buổi workshop, UEFers đã tích lũy được khá nhiều hành trang bổ ích cho kỳ thi TOEIC. Đối với hai kỹ năng còn lại trong toàn bộ đề thi là đọc và viết, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu và học hỏi qua những chương trình khác của Khoa hoặc những hoạt động sắp tới của Câu lạc bộ ERAW. Tại UEF, sinh viên không thiếu những hoạt động rèn luyện và nâng cao năng lực ngoại ngữ, chỉ cần các bạn mạnh dạn và chủ động đăng ký tham gia thì sẽ sớm hoàn thiện được kỹ năng cần thiết này.
 
Tấn Phát
Ảnh: Nhật Lam
TIN LIÊN QUAN