Menu
  
Hoạt động quốc tế

Những tiêu chuẩn nào UEF đạt điểm xuất sắc 5 Sao trong đánh giá QS Stars?

14/05/2022

Theo kết quả vừa được Tổ chức đánh giá, xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới QS-Quacquarelli Symonds (Anh Quốc) công bố ngày 18/4, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF) đạt chuẩn đánh giá xếp hạng quốc tế QS Stars 4 Sao – 4 Stars. Bên cạnh kết quả QS Stars 4 Sao chung, UEF xuất sắc đạt được QS Stars 5 Sao ở một số tiêu chuẩn. Vậy những tiêu chuẩn nào UEF đạt điểm xuất sắc 5 Sao trong đánh giá QS Stars, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cho các bạn.
Những tiêu chuẩn nào UEF đạt điểm xuất sắc 5 Sao trong đánh giá QS Stars?
UEF đã trải qua quy trình đánh giá nghiêm khắc, khách quan và chính xác theo Bộ tiêu chuẩn QS Stars với 8 tiêu chuẩn đánh giá các hoạt động chính của trường đại học, cụ thể bao gồm: Teaching/Chất lượng giảng dạy; Employability/Việc làm của sinh viên; Internationalization/Quốc tế hóa; Academic Development/Phát triển học thuật; Program Strength/Chương trình đào tạo thế mạnh; Facilities/Cơ sở vật chất; Social Responsibility/Trách nhiệm xã hội; Inclusiveness/Phát triển toàn diện.

 

Những tiêu chuẩn UEF đạt điểm tuyệt đối 5 Sao trong đánh giá QS Stars khẳng định nền giáo dục chất lượng đạt chuẩn quốc tế
 

Trong đó, ngay từ lần đánh giá đầu tiên, UEF xuất sắc đạt kết quả QS Stars 5 Sao cho các các tiêu chuẩn sau:
 

  • Teaching/Chất lượng giảng dạy
  • Employability/Việc làm của sinh viên
  • Facilities/Cơ sở vật chất
  • Inclusiveness/Phát triển toàn diện

Kết quả QS Stars 5 Sao cho các tiêu chuẩn trên đã giúp UEF khẳng định: chất lượng giảng dạy xuất sắc, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp cao và dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm tốt, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy đạt chuẩn quốc tế và đa dạng các chính sách học bổng học tập và học bổng trợ cấp cho sinh viên được đánh giá cao.

Những nỗ lực để đạt kết quả 5 Sao ở 4 tiêu chuẩn

UEF là trường đại học định hướng quốc tế liên tục cải tiến và có những đổi mới không ngừng. Trường nổi bật với các chương trình đào tạo song ngữ, chương trình quốc tế hiện nay. Được biết, UEF là một trong những đại học đầu tiên đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục – Đào tạo với những yêu cầu khắt khe của bộ tiêu chí mới, đồng thời trường cũng đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành: Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Luật Kinh tế, Công nghệ thông tin, Marketing, Quản trị nhân lực, Quan hệ công chúng, Kinh doanh quốc tế và Quản trị khách sạn
 

Nhiều ngành học tại UEF đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học
 

Ngoài việc mang đến những chương trình đào tạo chất lượng, môi trường trao đổi học thuật mang tính quốc tế liên tục được triển khai. Các chương trình nghiên cứu học thuật sâu liên quan đến khoa học các năm gần đây cũng được trường chú trọng trong đội ngũ giảng viên và sinh viên nhằm mang đến những đóng góp tích cực cho xã hội. Về hoạt động cộng đồng, nhà trường nhắm đến các tiêu chí phát triển bền vững song hành với trách nhiệm cộng đồng thông qua hàng trăm hoạt động khác nhau từ các cấp địa phương đến quốc tế. Các hoạt động ngoại khóa thường xuyên được tổ chức cho sinh viên để các bạn rèn luyện kỹ năng mềm. Đây là những cơ sở để tạo môi trường giáo dục phát triển toàn diện. 
 

UEF tạo môi trường để sinh viên rèn luyện toàn diện từ học thuật đến kỹ năng
 

Cạnh đó, để sinh viên thoải mái học tập, rèn luyện và nghiên cứu, UEF luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất từ phòng học, khu vực ngoại khóa, tập luyện thể chất, văn nghệ,… tất cả được trang bị đầy đủ dụng cụ và thiết bị hiện đại. 
 

Cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên có tinh thần thoải mái học tập và rèn luyện
 

Yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng đào tạo hiệu quả là tỉ lệ việc làm của sinh viên ra trường cao. Với môi trường song ngữ - quốc tế, UEF đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên chất lượng, hơn 95% bạn trẻ sau tốt nghiệp đã có việc làm tại các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong và ngoài nước. Điểm chung của những nhân sự này là được phát triển ngoại ngữ ngay từ năm đầu tiên bên cạnh kiến thức cơ sở. Tại UEF, hệ sinh thái “kiềng 3 chân”: nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên chính là một thế mạnh trong đào tạo. Bằng những kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia, các bạn trẻ dễ dàng hình dung về “bức tranh” tổng quan của ngành nghề, sẵn sàng đương đầu cùng thách thức và nhanh chóng nắm bắt những cơ hội trong công việc.
 

Mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp là điều kiện thuận lợi giúp các bạn đảm bảo cơ hội việc làm sau khi ra trường
 

Thông tin thêm về QS Stars


QS (Quacquarelli Symonds) là một trong những tổ chức đánh giá xếp hạng các trường đại học nổi tiếng toàn cầu, bên cạnh Times Higher Education (THE) và Academic Ranking of World University (ARWU). Theo tổ chức QS, việc đánh đánh giá chất lượng giáo dục của một trường đại học và gắn sao với thang điểm từ 1 Sao đến 5 Sao+ (5 Star Plus), trong đó tiêu chuẩn 1 Sao (từ 100 -  dưới 250 điểm); 2 Sao (từ 250 - dưới 400 điểm); 3 Sao (từ đạt 400 - dưới 550 điểm); 4 Sao (từ 550 - dưới 700 điểm); 5 Sao (từ 700 - dưới 900 điểm) và 5 Sao+ (từ 900 - 1000 điểm).
Theo QS, một trường đại học 4 Sao điển hình là trường có tính quốc tế cao, thể hiện sự xuất sắc trong cả nghiên cứu và giảng dạy, cung cấp một môi trường giảng dạy và đào tạo tốt cho sinh viên và giảng viên. 
 

TT. TT-TT


 

TIN LIÊN QUAN